Xuân yêu thương đón tết cùng sinh viên xa nhà

31/01/2019 06:45 GMT+7

Tối 29.1, Trường ĐH Đà Lạt tổ chức chương trình Xuân yêu thương và tặng quà tết cho những sinh viên xa nhà, không có điều kiện về quê ăn tết.

Chương trình Xuân yêu thương đón tết cùng sinh viên xa nhà được Đoàn Trường ĐH Đà Lạt phối hợp với Ban Quản lý Ký túc xá sinh viên của trường tổ chức. Năm nay có hơn 25 sinh viên của trường ở lại ký túc xá hoặc nhà trọ gần trường đón tết, trong đó có 2 sinh viên Lào đang theo học tại trường.
Đón tết cùng sinh viên xa nhà Lâm Viên
Anh Phan Tuấn Anh - Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Đà Lạt - cho biết: “Mỗi dịp năm hết tết đến, hầu hết sinh viên đều về quê sum họp với gia đình, nhưng có những bạn vì hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê, nên ở lại Đà Lạt làm việc kiếm tiền để lo cho việc học. Do đó, Đoàn trường và Ban Quản lý Ký túc xá phối hợp tổ chức chương trình Xuân yêu thương đón tết cùng sinh viên xa nhà để động viên và đồng hành với các bạn sinh viên”.
Đại diện Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng quà tết cho sinh viên Lâm Viên
Sinh viên Trần Thu Thảo (quê Thanh Hóa), đang học năm 3, Khoa luật, cho biết đây là năm thứ 3 em đón tết xa nhà. Những ngày các bạn về quê sum họp gia đình thì em ở lại Đà Lạt, đến làng hoa Vạn Thành cắt hoa, đóng hoa thuê để kiếm tiền trang trải học phí.
Bạn Nguyễn Tiến Chương (quê Hà Tĩnh), sinh viên năm 2 Khoa luật, cho biết gia đình em có 3 anh em, cha mẹ làm nông, mùa màng thất bát nên Chương quyết định ở lại Đà Lạt tìm việc làm dịp tết để phụ giúp cha mẹ và lo cho việc học.
Bạn Hoài Thương (quê Phú Yên, học năm 4, Khoa du lịch) cho biết: “Từ năm học thứ 4, em hứa với cha mẹ là tự kiếm việc làm để đóng học phí. Do đó, dịp Tết Kỷ Hợi em ở lại Đà Lạt làm lễ tân cho một khách sạn”.
Một hoàn cảnh khó khăn khác, bạn Ka Trâm (quê H.Di Linh, Lâm Đồng) học năm nhất khoa tiếng Anh, cho biết Di Linh là vùng chuyên sản xuất cà phê, năm nay cà phê rớt giá, cha mẹ rất khó khăn nên em ở lại làm thuê kiếm tiền phục vụ cho việc học tập…
Sinh viên Lào lần đầu đón tết tại Việt Nam Lâm Viên
Shichamsomboun Hatsaphone (sinh viên Lào, đang theo học tiếng Việt tại Trường ĐH Đà Lạt) nói khá rành rọt: “Lần đầu em được đón tết Việt Nam, em thấy rất vui. Bên Lào ngày tết có hội té nước, em đang hồi hộp chờ đón tết Việt Nam”.
Bạn Trần Thu Thảo xúc động nói: “Đón tết xa nhà là điều không ai muốn, nhưng chúng em được sự quan tâm, yêu thương của các thầy cô, các nhà hảo tâm để chúng em có cái tết đầm ấm. Điều này động viên tinh thần chúng em rất nhiều, chúng em sẽ cố gắng học tập thật tốt trong năm mới để đáp lại tình cảm yêu thương của mọi người”.
Sinh viên đón đến xa nhà tại KTX Trường ĐH Đà Lạt Lâm Viên
Dịp này, Tỉnh đoàn Lâm Đồng trao tặng mỗi sinh viên xa nhà 500.000 đồng, Đoàn Trường ĐH Đà Lạt tặng 400.000/sinh viên, Cửa hàng xe máy Ngọc Anh (Đà Lạt) trao tặng mỗi sinh viên 300.000 đồng, chủ nhà thuốc Hưng Thịnh (cựu sinh viên Trường ĐH Đà Lat) tặng 10 phần quà tết cho các sinh viên xa nhà...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.