Xuân yêu thương đến với bệnh nhi ung thư

21/01/2014 18:40 GMT+7

(TNO) Mỗi lần vào hóa chất, Hồng Nhung khóc nhiều vì đau và nóng, bé cũng không ăn được gì. Hơn 7 tháng chống chọi với bệnh ung thư máu, không biết bao lần hai mẹ con Nhung ôm nhau khóc...

(TNO) “Cháu lên ba cháu đi mẫu giáo, cô thương cháu vì cháu không khóc nhè..”, những tiếng hát trong trẻo của các bệnh nhi ung thư vang lên khắp khoa Nhi – Nội 3, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM trong chương trình Xuân yêu thương do Báo Thanh Niên phối hợp cùng công ty địa ốc Nova và Đoàn thanh niên Bệnh viện Ung bướu TP.HCM tổ chức chiều 21.1.

Xuân yêu thương cùng bệnh nhi ung thư 1
Các bệnh nhi ung thư chăm chú theo dõi những tiết mục văn nghệ, xiếc...

Chương trình bắt đầu với tiết mục văn nghệ và chơi trò chơi dành cho các bệnh nhi ung thư do đội tình nguyện Dấu chân xanh dẫn dắt diễn ra tại lớp học tình thương của khoa Nhi - Nội 3.

Những câu hát rộn ràng của các bệnh nhi cất lên như chưa từng có bệnh tật hoành hành, như chưa từng có những đợt hóa trị đau đến nghẹt thở mà các em phải chịu đựng.

Hào hứng hát theo người quản trò, nhiều bệnh nhi còn lên tự giới thiệu và muốn cầm micro hát cho các bạn cùng nghe. Sau đó, các bệnh nhi cùng nhau chơi trò chơi thổi bóng bay.

Chị Nguyễn Thị Kiến (32 tuổi) cho biết, con chị là Nguyễn Ngọc Châu (2 tuổi, ở Đắc Lắc) bị bướu nguyên bào gan. Bé ở bệnh viện đã 3 tháng nay, những lúc vào hóa chất bé rất đau và khóc suốt. “Con hào hứng chơi quên hết cơn đau làm tôi vui quá. Tết này có thể con không thể về nhà mà phải ở lại bệnh viện nên những khi thấy bé đùa vui thế này thật hiếm hoi”, chị Kiến nói.

Xuân yêu thương cùng bệnh nhi ung thư 2

Xuân yêu thương cùng bệnh nhi ung thư 3
Các bệnh nhi vui chơi cùng những người quản trò vui tính 

Xuân yêu thương cùng bệnh nhi ung thư 4
Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông, đại diện chương trình thăm và tặng quà cho các bệnh nhi ung thư

Cũng có những bệnh nhi không thể ra hát, chơi cùng các bạn mà chỉ nằm thiêm thiếp vì đau sau khi vào hóa chất.

Khi đại diện chương trình Xuân yêu thương vào tận phòng bệnh, đến tận gầm giường chỗ các bệnh nhi nằm vì phòng bệnh quá tải, nhiều phụ huynh của các em đã bật khóc.

Từ dưới gầm giường bệnh của khoa Nhi - Nội 3, chị Trần Thị Kim Dung, mẹ bé Đặng Thị Hồng Nhung (9 tuổi, ở Tây Ninh) vừa dỗ bé đang khóc ngất vì đau vừa quệt vội giọt nước mắt khi nhận phần quà từ chương trình.

Chị Nhung cho biết, mỗi lần vào hóa chất Nhung khóc nhiều vì đau và nóng, bé cũng không ăn được gì. Hơn 7 tháng chống chọi với bệnh ung thư máu, không biết bao lần chị ôm con cùng khóc. Tết này chị và bé Hồng Nhung cũng không thể về nhà. 

Chương trình được nối tiếp với trò ảo thuật của câu lạc bộ tình nguyện Dấu chân xanh. Nhiều bệnh nhi hét lên vui sướng vì các trò ảo thuật lạ mắt.

Võ Nguyễn Thái Lân (22 tuổi, Sinh viên đại học kinh tế tài chính TP.HCM) đội trưởng đội tình nguyện Dấu chân xanh cho biết, đội thường đi rất nhiều nơi làm từ thiện nhưng đến với bệnh nhi ung thư luôn cho các thành viên những cảm xúc khó tả. “Nhìn những đôi mắt ngây thơ và sự tinh nghịch của các em, chúng tôi chỉ mong những điều mình làm sẽ giúp các bé có niềm vui tinh thần, vượt qua hoàn cảnh khó khăn và có thêm động lực chiến đấu với bệnh tật”, Lân nói.

Chương trình khép lại khi 150 phần quà được trao tận tay bệnh nhi và người nhà. Nhiều thành viên tổ chức chương trình vẫn còn nuối tiếc bởi thời gian vui chơi cùng các em ngắn quá.

“Đau quặn lòng. Thôi thì mong em cứ vô tư và hãy hồn nhiên như thế, rồi gắng gượng mà vượt qua những lần vào thuốc, những lần đau nhức để có thể cứ nghịch, cứ cười vui mãi như thế này”, một thành viên chương trình Xuân yêu thương chia sẻ.

Hà Minh

>> Xuân yêu thương" cho người nghèo
>> Xuân yêu thương
>> Xuân yêu thương
>> Xuân yêu thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.