Xuân đến sớm ở trung tâm giáo dục dạy nghề

05/02/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Những ngày cận tết, trong không khí chuẩn bị đón một mùa xuân mới, cái tết lần thứ 2 tại cơ sở mới của Trung tâm giáo dục dạy nghề 05 - 06 (Đà Nẵng) đối với các học viên tại đây dường như cũng ấm áp hơn trong sự thăm hỏi, động viên của nhiều người.

(TNO) Những ngày cận tết, trong không khí chuẩn bị đón một mùa xuân mới, cái tết lần thứ 2 tại cơ sở mới của Trung tâm giáo dục dạy nghề 05 - 06 (Đà Nẵng) đối với các học viên tại đây dường như cũng ấm áp hơn trong sự thăm hỏi, động viên của nhiều người.

Tối 4.2, học viên Trung tâm giáo dục dạy nghề 05 - 06 đã có buổi giao lưu văn nghệ với đoàn viên thanh niên TP.Đà Nẵng.

Đây là mùa xuân thứ 2 tại trung tâm mới, dịp tết này đã có 18 học viên (4 nữ) vừa kết thúc thời hạn học tập, rèn luyện tốt được về ăn tết với gia đình, người thân. 

Ngoài số tiền hỗ trợ 100.000 đồng/học viên của UBND TP.Đà Nẵng, trung tâm cũng đã bổ sung 250 kg thịt heo, 200 kg thịt bò, bánh mứt… để 300 học viên còn lại (20 nữ) vui xuân đón tết ở xã miền núi xa xôi này.

Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức cho 5/7 ban quản giáo thi trang trí nơi ở, lối đi và đêm giao thừa sẽ tổ chức chương trình thi văn nghệ mừng năm mới.

 trung tâm giáo dục dạy nghề 05 - 06
Thành Đoàn Đà Nẵng tặng quà cho đại diện Trung tâm giáo dục dạy nghề 05 - 06

Trong những ngày tết, các học viên được trang bị giàn máy karaoke với hệ thống âm thanh đầy đủ để giải trí, nguôi nuỗi nhớ nhà.

Dịp này, Thành Đoàn Đà Nẵng đã tặng quà, khen thưởng 10 học viên tiến bộ, chấp hành nội quy và có ý thức rèn luyện, học tập tốt.

Ông Phạm Tạo, Phó giám đốc Trung tâm Giáo dục Dạy nghề 05 - 06 cho hay, từ khi chuyển sang cơ sở mới vào tháng 6.2011, đời sống vật chất, tinh thần của học viên được nâng cao với cơ sở khang trang, mỗi ban quản giáo đều có vườn tăng gia sản xuất, phòng tập thể thao, khu vực sinh hoạt công cộng còn có hồ bơi, sân bóng, máy làm bánh mì...

 
Tặng quà cho các học viên tiến bộ

“Tết là dịp các học viên có nhiều tâm tư nhất, do đó, trung tâm cố gắng tạo mọi điều kiện để học viên có một cái tết đầy đủ, ấm cúng nhằm động viên họ thay đổi tư duy về lối sống sai lầm trước đây, nỗ lực cải tạo tốt sớm trở về với cộng đồng”, ông Tạo nói.

Giao lưu với đoàn viên thanh niên, các học viên hỏi không ngớt về không khí tết ở trung tâm thành phố, một số học viên còn nhờ những bạn có máy ảnh chụp giúp tấm hình và gửi cho gia đình.

Học viên A.Đ (24 tuổi, trú P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cho hay, do tái phạm nhiều lần sử dụng ma túy nên Đ. nhận thời gian rèn luyện hết khung đến 24 tháng. Mặc dù đã cố gắng tiến bộ, thời hạn được rút ngắn nhưng A.Đ vẫn không kịp về ăn tết mùa xuân này.

“Hai cái tết xa nhà rồi, chỉ có gia đình lên thăm, bạn bè chơi với nhau cũng không thấy đâu, ra tết được về sẽ xin trung tâm bố trí công việc thợ hàn để làm ăn” - A.Đ nói.

Đón tết cùng với học viên trung tâm còn có hơn 100 cán bộ, nhân viên. Năm nào họ cũng đón tết xa nhà để đảm bảo một cái tết ấm cúng, an toàn, chống trốn trại và thẩm lậu ma túy vào trung tâm tại xã miền núi xa nhất của TP.Đà Nẵng.

Trước đó, tối 3.2, đoàn viên thanh niên TP.Đà Nẵng cũng đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, tặng quà học viên trường giáo dưỡng số 3, thôn Hòa Hải, xã Hòa Phú, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng.

Bài, ảnh: Nguyễn Tú

>> 160 học viên cai nghiện bỏ trốn
>> Vụ 160 học viên cai nghiện bỏ trốn: Vẫn còn 27 người bên ngoài
>> "Đập đá" đón giáng sinh
>> Học viên cai nghiện trộm xe máy để bỏ trốn
>> Động viên thanh thiếu niên chậm tiến
>> Quân tử nói là phải làm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.