Xuân đến miền biên giới

09/01/2012 08:46 GMT+7

Hơn 200 chiến sĩ tình nguyện TP.HCM đã tham gia chiến dịch Xuân biên giới tại hai huyện biên giới Lộc Ninh (Bình Phước) và Châu Thành (Tây Ninh) do Trung ương Đoàn cùng hai Tỉnh đoàn trên tổ chức bắt đầu từ ngày 7-1.

Hơn 200 chiến sĩ tình nguyện TP.HCM đã tham gia chiến dịch Xuân biên giới tại hai huyện biên giới Lộc Ninh (Bình Phước) và Châu Thành (Tây Ninh) do Trung ương Đoàn cùng hai Tỉnh đoàn trên tổ chức bắt đầu từ ngày 7-1.

Các bạn đã khám bệnh phát thuốc, bắc điện, sửa chữa nhà, tổ chức vui chơi cho trẻ em, tặng quà những gia đình khó khăn.
 
Tại Trạm y tế xã Lộc Thành, hàng trăm người dân đang chờ đến lượt khám bệnh do các bác sĩ của hai bệnh viện Răng hàm mặt và Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM đảm nhiệm. Chị Điểu Thị Tuyết Sang bày tỏ: “Bệnh viện xa lắm, cũng không đi bệnh viện vì đi xa tốn tiền. Hôm trước bên ấp gửi giấy mời khám bệnh tôi rất vui. Hết bệnh để ăn tết thì càng vui hơn”.

 
Nụ cười bà Thị Mao dưới ánh đèn mới thắp - Ảnh: Ng.Nam

Nhiều cụ già chống gậy tìm đến hoặc nhờ con cháu chở đến. Trời đã gần chập choạng tối nhưng các bác sĩ vẫn kiên nhẫn ngồi khám bệnh, phát thuốc cho những người dân cuối cùng, đến khi sân của trạm y tế xã không còn bệnh nhân nào ngồi chờ nữa...

Anh Nguyễn Xuân Ngọc, bí thư Đoàn khối Bộ Xây dựng, cho biết trong chiến dịch, đơn vị sẽ sửa chữa nhà hư hỏng, bắc mới hệ thống điện cho 40 gia đình. “Dây điện cũ nhà tôi có hai bóng, nay được thay lại dây điện mới và cho thêm một bóng nữa nên nhà sáng hơn. Giờ sàng lúa vào buổi tối được rồi” - bà Thị Mao, người S’Tiêng ở Lộc Ninh, hớn hở.

Các đội hình tình nguyện còn chia ra thành nhiều nhóm đến thăm hỏi tặng quà các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các đồn biên phòng, gia đình chính sách. Hàng trăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác cũng nhận được quà.

Chiến dịch tình nguyện Xuân biên giới tại Bình Phước và Tây Ninh diễn ra từ ngày 7 đến 15-1 gồm các hoạt động chính là sơn, sửa 64 căn nhà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; sửa chữa và tư vấn sử dụng điện an toàn cho 158 gia đình chính sách, hộ nghèo; khám bệnh phát thuốc cho hơn 2.000 người dân và khám răng cho hơn 1.000 học sinh; tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ và tặng giống mới cho gần 100 thanh niên nông thôn; tổ chức sân chơi cho hơn 1.000 thiếu nhi; trao 15 suất học bổng Vừ A Dính; thăm và tặng 450 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, thanh niên khó khăn; tặng quà 17 đồn biên phòng và một tiểu đoàn; tư vấn hướng nghiệp cho gần 1.000 học sinh và thanh niên nông thôn; tổ chức hai đêm văn nghệ phục vụ hơn 2.000 người dân; đưa hơn 40 mặt hàng tết về phục vụ người dân vùng biên giới mua sắm tết.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.