Xử lý kỷ vật của người yêu cũ như thế nào?

03/04/2018 14:47 GMT+7

Nhiều bạn trẻ để chiếc váy hay áo người yêu cũ tặng trong ngăn kéo tủ nhiều năm, nhưng cũng có người đã đốt nhật ký đã viết cùng người ấy năm xưa. Xử lý kỷ vật với người cũ như thế nào cho phải?

Linh, 20 tuổi, trú quận 7, TP.HCM nhẹ nhàng kể về mối tình đã xa: “Chúng tôi chia tay nhau vì tôi thì trẻ con quá, còn anh thì không đủ trưởng thành để bỏ qua những giận hờn vặt vãnh của chúng tôi. Tôi vẫn còn nhớ anh tặng tôi một chậu hoa rất đẹp. Tôi đã từng chăm sóc cẩn thận nhưng chậu hoa cũng không thể sống bao lâu. Giờ nghĩ lại kỷ niệm xưa thấy cũng bâng khuâng”.
Ly, bạn thân của Linh cũng từng có một mối tình đầu trong veo với một bạn nam khá điển trai. Món quà của bạn trai mà cô nhớ nhất là một cuốn sách nội dung về nuôi dưỡng ước mơ, hạt giống tâm hồn. “Tôi từng giữ cuốn sách một thời gian nhưng về sau nhìn thấy nó tôi lại thấy không vui, cảm giác có chút gì đó khó chịu, vậy là mang đi cho. Bây giờ cuốn sách ở đâu tôi cũng không biết nữa”, Ly cười.
Lê Duy Bảo nói về bạn gái cũ Lê Nam
Là con trai nhưng Lê Duy Bảo 18 tuổi, sinh viên Trường đại học Bách khoa TP.HCM giữ kỷ vật với bạn gái rất kỹ, dù đó chỉ là một chiếc quạt tay bằng nhựa có in hình con thỏ dễ thương. “Đồ kỷ niệm của chúng tôi không có gì nhiều, chỉ có chiếc quạt thôi. Tôi cũng không nhớ rõ lý do mình chia tay là gì, chắc là cùng là học sinh nên suy nghĩ khi đó còn khá là nông nổi”, Bảo nhớ lại.
Nhiều người chọn cất giữ, hoặc cho đi những đồ kỷ niệm với người thương. Trong khi đó, nhiều bạn trẻ khác chọn cách, mang những món đồ như váy, áo có nhiều ký ức với người xưa đi… bán.
“Chúng tôi quan niệm là 'đồ cũ mặc lại, người cũ mặc kệ'. Những kỷ niệm với người cũ cũng đã trôi qua rồi, bây giờ mỗi người đều có một cuộc sống mới, tình yêu mới, cất giữ những kỷ vật kia cũng chẳng để làm gì, tại sao không bán đi, đồ đạc thì 'cũ người, mới ta', khuyến khích mọi người cùng tái sử dụng, bảo vệ môi trường”, Hương Quỳnh, 27 tuổi, trú quận Bình Thạnh, người đến phiên chợ “Cái đồ người yêu cũ”, diễn ra ở Phan Kế Bính, quận 1, TP.HCM ngày 31.3 vừa qua, chia sẻ.
Quỳnh từng giữ mãi một chiếc áo bằng chất liệu jean bạn trai tặng trong tủ, dù chiếc áo có một chiếc cúc (nút) bị rớt mất, và vừa qua cô hồ hởi khi bán được nó với giá 100.000 đồng.
Một người bán đôi giày được người yêu cũ tặng với giá 50.000 đồng Lê Nam
Chị Hà Vy, 23 tuổi, chuyên viên khai vấn, làm việc tại tổ chức Life Coaching Vietnam (TP.HCM), người thường chia sẻ với nhiều bạn trẻ về những vấn đề tâm lý, tình cảm, cho biết mỗi người đều có thể có những kỷ niệm, ký ức với một người được gọi là “người yêu cũ”. Những món đồ kỷ vật, nếu đưa ra khỏi cuộc sống sẽ khiến cho người trong cuộc cảm thấy nhẹ lòng thì nên làm.
“Rất có thể, chính những món đồ của người cũ sẽ khiến tổn thương người yêu hiện tại của mình. Tôi từng giữ một chiếc quần sort của bạn trai cũ và hay mặc nó ở nhà cho thoải mái. Giờ thì tôi đã tặng nó cho một người khác. 'Người yêu cũ' bây giờ nhắc lại cũng không khiến mình rung động gì nữa. Hạnh phúc là hiện tại, tôi đang có 'một nửa' rất tuyệt vời và đó là điều quan trọng nhất”, Hà Vy bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.