Xếp ghế ngồi và pha trà cho phụ huynh

04/07/2012 21:10 GMT+7

(TNO) Nhiều phụ huynh đưa con đi thi tại Học viện Ngoại giao trên phố Chùa Láng (Hà Nội) được phục vụ ghế ngồi, uống trà đá miễn phí trong thời gian chờ con thi bên ngoài cổng trường.

Sáng kiến này do đội tình nguyện viên chương trình Tiếp sức mùa thi của ĐH Ngoại giao phát động, triển khai.

Ở mỗi buổi thi, tình nguyện viên bê vài chục băng ghế, trải kín đoạn vỉa hè chạy dọc khuôn viên nhà trường. Số ghế này lấy từ các giảng đường, mượn trong căn tin, hội trường mang ra vỉa hè phục vụ phụ huynh bắt đầu từ ngày thí sinh đến trường thi làm thủ tục dự thi.

Trong điều kiện thời tiết Hà Nội mưa nắng thất thường, khu vực này luôn là chỗ tránh nắng, trú mưa lý tưởng. Ngoài ghế mượn từ các giảng đường, hội trường, Hội Sinh viên Ngoại giao cũng đã vận động được hàng chục chiếc ô cỡ lớn đủ che chắn cho đoạn vỉa hè có kê ghế.

 tiếp sức mùa thi
Phụ huynh uống trà đá miễn phí tại điểm thi Học viện Ngoại giao

Không chỉ giúp phụ huynh có chỗ ngồi nghỉ ngơi, sáng kiến này còn góp phần đáng kể vào hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông ở con phố nhỏ hẹp nhưng có mật độ người tham gia giao thông rất đông trong những ngày thi đại học. Trước giờ nộp bài thi nửa tiếng, tình nguyện viên dọn hết ghế và tận dụng luôn khoảng trống này, lập hàng rào mở ra lối đi ngay lên vỉa hè, không để thí sinh vô tư tràn xuống đường dễ gây ra ùn tắc giao thông.

Cũng tại khu vực này, các tình nguyện viên lập bàn trà đá phục vụ miễn phí cho thi sinh và phụ huynh. Ý tưởng này từng được triển khai thí điểm từ mùa thi năm ngoái. Từ năm nay, chương trình Trà đá miễn phí nhân rộng tại Học viên Ngoại giao và điểm thi tại Học viện Hành chính Quốc gia, với công suất phục vụ hơn 1.000 cốc mỗi ngày.

 tiếp sức mùa thi
Hàng ghế ngồi dành cho phụ huynh tại điểm thi Học viện Ngoại giao

Trao đổi với chúng tôi, bạn Dương Mạnh Cường, đội trưởng phụ trách chương trình Trà đá miễn phí chia sẻ, các tình nguyện viên luôn phải dậy sớm để đun nước pha trà tại phòng riêng trong ký túc xá. Trà pha nước là loại trà sạch, do tình nguyện viên nhờ người quen mua giúp từ trên Thái Nguyên. Sau khi pha, trà được lọc bỏ bã và uống kèm với loại đá sạch bằng cốc nhựa chỉ sử dụng một lần để đảm bảo vệ sinh.

“Chương trình đun nước pha trà đá miễn phí, xếp ghế ngồi cho phụ huynh sẽ duy trì trong hai đợt thi, nhằm san sẻ khó khăn với thí sinh và phụ huynh, giúp họ giảm bớt mệt mỏi trong mùa thi”, Cường cho biết.

Bài, ảnh: P.Hậu

>> Cần Thơ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi
>> Trà đá tiếp sức mùa thi
>> 17.000 sinh viên "Tiếp sức mùa thi" tại TP.HCM
>> Đà Nẵng ra quân "Tiếp sức mùa thi
>> Tiếp sức mùa thi trên forum

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.