Xe ôm áo xanh đồng hành cùng sĩ tử

21/07/2020 08:30 GMT+7

Dưới nắng nóng lên tới 40 độ C ở Hà Nội, các xe ôm áo xanh vẫn túc trực tại cổng trường thi để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Họ là những thanh niên tình nguyện hết lòng vì sĩ tử trong mùa thi năm nay.

Trong những ngày học sinh thi vào lớp 10, hầu khắp các điểm thi tại Hà Nội đều có đội xe ôm miễn phí. Tại Q.Hà Đông, xe ôm tình nguyện có mặt ở tất cả 11 điểm thi trên địa bàn với mỗi đội ít nhất 5 thành viên, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh (TS) và người nhà.
Là thành viên của đội xe ôm miễn phí trực tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (Q.Hà Đông), Nguyễn Tiến Hùng (21 tuổi, Phó bí thư Đoàn P.Phú Lãm, Q.Hà Đông), cho biết tới nay là năm thứ 5 Hùng tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. “Hoạt động xe ôm miễn phí là rất cần thiết vì có những TS quên giấy tờ trước khi vào thi, hay không có người nhà đưa đón thì sẽ được chúng tôi giúp đỡ”, Hùng nói và cho biết trong quá trình làm “xe ôm”, Hùng từng giúp được 2 trường hợp gặp sự cố khi đi thi.
Tại 4 điểm thi của H.Phú Xuyên cũng đều có đội xe ôm miễn phí. Các thành viên trong đội không chỉ là thanh niên, sinh viên mà có cả học sinh.
Không chỉ có nam thanh niên, còn có nhiều “bóng hồng” không ngại nắng nóng, sẵn sàng hỗ trợ các TS. Nguyễn Thị Thảo, Phó bí thư Đoàn xã Văn Hoàng (H.Phú Xuyên), cho biết thấy cảnh phụ huynh ngồi dưới nắng nóng đợi con rất vất vả, nên muốn góp phần sức nhỏ bé của mình để đồng hành cùng TS và người nhà trong kỳ thi.
Đưa con đi thi, bà Nguyễn Thị Huyền (P.Phú Lương, Q.Hà Đông) rất bất ngờ và cảm động khi biết tại cổng trường có xe ôm miễn phí. “Tôi thấy việc này rất hữu ích vì nhiều gia đình bận hoặc hoàn cảnh khó khăn không đưa đón con em được. Để các cháu phải đi bộ trong trời nắng nóng như thế này thì rất tội…”, bà Huyền nói.
Nói về việc thành lập các đội xe ôm miễn phí, nhiều quận, huyện Đoàn của Hà Nội cho biết dù những năm gần đây kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi THPT quốc gia đã có nhiều đổi mới, nhu cầu giúp đỡ của TS và người nhà ít hơn, nhưng đội xe ôm miễn phí vẫn rất cần thiết. Chị Hoàng Thị Huyền Trang, Bí thư Quận đoàn Hà Đông, nói: “Nhiều năm nay, trên địa bàn quận đã triển khai mô hình này và được các đoàn viên thanh niên hăng hái tham gia. Trong những tình huống cần thiết như TS quên giấy tờ hoặc do đường tắc phụ huynh không kịp đến đưa đón, sẽ được các tình nguyện viên giúp đỡ, để các em có một kỳ thi an toàn, hiệu quả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.