Xe bánh mì dinh dưỡng miễn phí: Mỗi người một ổ, gian khổ vượt qua

18/04/2020 15:16 GMT+7

Mỗi sáng, ngay trước UBND phường 15, Q.Tân Bình (TP.HCM), một xe bánh mì miễn phí của các bạn đoàn viên trong phường với dòng chữ: '…Mỗi người một ổ, gian khổ vượt qua' đã gây ấn tượng mạnh với nhiều người đi đường.

Đây là xe bánh mì miễn phí của đoàn viên thanh niên trong phường phối hợp cùng nhóm tình nguyện Đom đóm cùng chung tay hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Những suất bánh mì nghĩa tình được người trẻ gửi tặng cho các cô chú bán vé số

HOA NỮ

Điều đặc biệt, đập ngay vào mắt mọi người là dòng chữ được in nổi bật trên xe: “Bánh mì yêu thương, tràn đầy dinh dưỡng - Mỗi người một ổ, gian khổ vượt qua”. Theo Đặng Khắc Di, Bí thư Đoàn P.15, Q.Tân Bình thì ý tưởng bánh mì yêu thương nhưng tràn đầy dinh dưỡng của nhóm xuất phát từ những bữa ăn thiếu trước hụt sau hay phải tằn tiện đủ đường để tiết kiệm chi phí trong mùa dịch Covid-19 thất nghiệp của những lao động nghèo. Chính vì thế, nhóm muốn giúp những bữa ăn cho người nghèo sẽ đầy đủ dinh dưỡng hơn và có sức khỏe cùng nhau đẩy lùi được dịch bệnh.

Công tác chuẩn bị mỗi sáng

HOA NỮ

Từ đó, nhóm kêu gọi các đơn vị tài trợ, các mạnh thường quân và được hỗ trợ trên 20 loại thịt hộp để làm nhân bánh mì như bò hầm, bò xay, bò kho, hầm, sườn nấu đậu, pa tê thịt heo, heo hai lát, heo hầm, heo kho trứng…

Những suất bánh mì đầy đủ dinh dưỡng được trao tận tay cho người lao động nghèo

HOA NỮ

6 giờ mỗi sáng, nhóm lại tập trung và mỗi người một nhiệm vụ để chuẩn bị đủ lượng bánh mì phát miễn phí. Đúng 7 giờ 30, xe bánh mì được đưa ra vị trí phát và những ai có nhu cầu thì sẽ đến nhận.

Vừa phát bánh mì cho người này nhưng các thành viên trong nhóm cũng không quên dặn: “Bác ơi, bác có quen cô chú nào cũng bán vé số hoặc có hoàn cảnh khó khăn như bác thì nhắn giúp cô chú đó đến đây mỗi sáng để ăn bánh mì miễn phí, bác nhé”.

Nhận được những ổ bánh mì miễn phí mỗi sáng, những cô chú bán vé số vui mừng và cảm ơn rối rít

HOA NỮ

Phát bánh mì miễn phí mỗi sáng xong, đến 10 giờ 30 các bạn lại tổ chức phát những suất cơm chay miễn phí. Các bạn sẽ duy trì những suất bánh mì và cơm chay nghĩa tình này đến hết ngày 30.4.

Ngoài phát bánh mì miễn phí, các bạn còn phát những phần cơm chay nghĩa tình vào mỗi trưa

HOA NỮ

Có con theo học lớp phổ cập giáo dục của phường, sáng nay các bé được phường phát gạo miễn phí nên chị Nguyễn Thị Tâm đạp chiếc xe đạp cà tàng chở con đến nhận gạo, sau đó còn được nhận bánh mì miễn phí, cô Tâm vui mừng nói: “Thế này là bữa trưa nay của 2 mẹ con no rồi. Sáng nay 2 mẹ con đã ăn rồi, nên bánh mì này cô sẽ dành để ăn trưa”.

Người lao động khó khăn muốn nhận bánh mì hoặc cơm chay miễn phí thì mỗi sáng hãy đến địa chỉ 822 Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM

HOA NỮ

Nói rồi cô Tâm kể, bình thường cô đi bán vé số, có đồng nào trang trải hết đồng đó. Con cô may nhờ có lớp học phổ cập giáo dục của phường nên có điều kiện được đi học, chứ từ ngày chồng bỏ đi, mình cô phải quần quật làm nuôi con, nhà lại khó khăn nên cô không có điều kiện cho con đến trường như bao bạn bè đồng trang lứa khác. Hôm nay nhận được gạo và bánh mì miễn phí, cô Tâm nói ngày mai sẽ tiếp tục đến để nhận bánh mì miễn phí về ăn cho đỡ bớt chi phí trong mùa dịch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.