Xây nhà nội trú, xóa phòng tạm gió thổi liêu xiêu cho học sinh miền biên viễn

29/03/2021 13:39 GMT+7

Trong chương trình Tháng ba biên giới tại tỉnh Hà Giang , T.Ư Đoàn tổ chức lễ khởi công xây dựng "Nhà nội trú cho em" cho một nhà nội trú đã xuống cấp, gió thổi liêu xiêu tại H.Mèo Vạc.

Trong khuôn khổ chương trình Tháng ba biên giới tại tỉnh Hà Giang, ngày 27.3, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp các đơn vị đã trao 350 triệu đồng cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nậm Ban (H. Mèo Vạc) xây dựng Nhà nội trú cho em.

Chỉ mong có chỗ ở mới

Trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nậm Ban có 273 học sinh và 19 cán bộ, giáo viên. Tuy nhiên, hiện nhà nội trú của giáo viên và học sinh rất tạm bợ và chật chội, có phòng với 36 m2 nhưng phải kê tới 12 giường mới đủ chỗ ngủ cho học sinh.
Ông Nguyễn Văn Huấn, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nậm Ban, cho biết phòng nội trú của trường được xây dựng cách đây 6 năm nhưng hầu hết là phòng tạm, phòng ghép nền đất và sơn tường đã bị bong tróc. Có phòng cửa làm bằng gỗ, đã bị gãy nhiều chỗ. Mỗi phòng chỉ có một chiếc quạt dùng chung. Vậy nên, mùa đông thì lạnh giá, còn mùa hè rất nóng bức, chật chội.

Các học sinh phải ở trong căn phòng nội trú chật chội và tối tăm

Ảnh Đỗ Hồng Thương

Cô Nguyễn Thị Thanh Nga, giáo viên của trường, chia sẻ vì thiếu thốn, nên phải nằm ghép 2 giường 3 em. “Cửa phòng đã bị hở rất nhiều, gió núi ùa vào nên khi trời lạnh, đêm đến, các em sẽ không đủ ấm. Khi có gió to, căn phòng tạm này còn bị liêu xiêu”, cô Nga kể.
Em Nùng Thị Tiểu, học sinh lớp 6B, cho biết: “Nhà em ở Nà Kê, cách trường hơn 20 km, mỗi lần đi học phải mất 2 tiếng nên em ở trường cả tuần. Ở phòng nội trú, em chung giường cùng 2 bạn nữa nên thấy rất chật. Em chỉ mong trường có nhà nội trú mới để chỗ ở của chúng em sẽ rộng và đẹp hơn”.

Giúp vơi bớt khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện quốc gia, T.Ư Đoàn, bày tỏ sự mong mỏi các thầy cô giáo, các cấp ủy, chính quyền địa phương cùng với Huyện đoàn, Tỉnh đoàn sẽ chú trọng triển khai thi công và hoàn thành trong thời gian sớm nhất, để các em học sinh có điều kiện học tập, ăn ở tốt hơn.
Ông Nguyễn Văn Huấn, Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nậm Ban, cảm ơn các cán bộ T.Ư Đoàn, cũng như cán bộ các cấp đã quan tâm đến điều kiện sinh hoạt của các em học sinh nhà trường.

Chị Đỗ Thị Kim Hoa phát biểu tại buổi lễ khởi công xây dựng Nhà nội trú cho em

Ảnh Đỗ Hồng Thương

Theo ông Huấn, công trình Nhà nội trú cho em sẽ giúp các học sinh có một không gian sinh hoạt đảm bảo rộng rãi, khang trang hơn, giúp thầy cô và các em vơi bớt những khó khăn hiện tại, thêm gắn bó với mái trường.
Ông Huấn cũng cho biết dự kiến công trình Nhà tạm trú cho em sẽ khánh thành vào tháng 9 tới. Đây sẽ là nơi các em học sinh ở lại trường sinh hoạt, học tập. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.