Xây nhà cho các gia đình khó khăn

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
31/10/2020 08:27 GMT+7

Hai năm qua, xã đoàn Phước Lộc, H.Tuy Phước, Bình Định đã đóng góp ngày công, vận động kinh phí để xây dựng, sửa chữa nhà cho 5 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn .

Theo anh Trần Hoài Nam, Bí thư Xã đoàn, hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, Xã đoàn thống nhất thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, các thanh niên kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để mua nguyên vật liệu, đồng thời sẽ hỗ trợ ngày công xây dựng, vận chuyển vật liệu… giúp người dân xây dựng nhà cửa. Tháng 2.2019, Xã đoàn đã khởi công xây dựng nhà mới cho gia đình anh Trương Hoàng Vũ (ở thôn Quang Hy) và bà Bùi Thị Lan (ở thôn Vĩnh Hy).
Tháng 5.2019, Xã đoàn tiếp tục khởi công xây dựng ngôi nhà cho chị Nguyễn Thị Thanh Thảo (ở thôn Phú Mỹ 1), kinh phí hỗ trợ 90 triệu đồng. Giữa năm nay, Xã đoàn cũng đã hỗ trợ kinh phí 20 triệu đồng và ngày công để sửa chữa nhà cho các bà Nguyễn Thị Bắc (ở thôn Phú Mỹ 1), Nguyễn Thị Liên (thôn Phú Mỹ 2). Nguồn kinh phí này được anh Nguyễn Văn Nghĩa, Bí thư Chi đoàn thôn Phú Mỹ 2, hỗ trợ.
Theo anh Trần Hoài Nam, chương trình công tác của Xã đoàn đặc biệt chú trọng đến các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Từ đầu năm đến nay, các đoàn viên thanh niên xã Phước Lộc đã thực hiện nhiều chương trình tặng quà cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, bảo vệ môi trường
“Trên địa bàn xã Phước Lộc còn nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phải sống trong những căn nhà tạm bợ rất nguy hiểm, nhất là trong mùa mưa bão. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các đoàn viên, thanh niên, các nhà hảo tâm… hỗ trợ kinh phí để xây lại nhà mới hoặc sữa chữa lại nhà cũ giúp bà con. Hy vọng hành động của chúng tôi sẽ được mọi người ủng hộ”, anh Trần Hoài Nam nói.
Ông Thái Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Phước Lộc, cho biết lãnh đạo xã Phước Thuận đánh giá cao và rất đồng tình ủng hộ mô hình huy động tài trợ để xây nhà, sửa chữa nhà cho gia đình khó khăn của Đoàn xã Phước Lộc. Đây là mô hình hay và có ý nghĩa thiết thực với địa phương. Nhờ mô hình này mà các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đã được xây dựng lại nhà mới hoặc sửa chữa lại nhà cũ để ổn định cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.