Xây dựng lớp thanh niên sống có trách nhiệm

Vũ Thơ
Vũ Thơ
12/10/2020 08:03 GMT+7

Tối 11.10, tại Hà Nội, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2020); trao giải thưởng '15 tháng 10', 'Thanh niên sống đẹp'.

Dự lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó chánh văn phòng T.Ư Đảng; anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; ông Lại Xuân Lâm, Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư; anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Thanh niên sẵn sàng hy sinh lợi ích bản thân

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết trải qua 64 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn thanh niên, Hội đã ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên. Các cuộc vận động, phong trào, chương trình lớn suốt hơn nửa thế kỷ qua, đã cổ vũ mạnh mẽ, thôi thúc và thu hút đông đảo các tầng lớp thanh niên tham gia.
Qua các phong trào, cuộc vận động, chương trình đã tạo môi trường sinh động cho thanh niên rèn luyện, có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ, đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc với tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng hy sinh những lợi ích của bản thân để cống hiến nhiều nhất cho sự nghiệp cách mạng cao cả của dân tộc, tạo dựng hình ảnh đẹp, viết nên truyền thống vẻ vang của thanh niên nước nhà.
Tại buổi lễ kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, T.Ư Hội tổ chức trao giải thưởng “15 tháng 10” cho 57 cán bộ Hội có nhiều thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên và trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho 27 gương thanh niên có những hành động đẹp, tạo sự lan tỏa, truyền năng lượng tích cực cho xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ. Mỗi cá nhân đạt giải thưởng sẽ được nhận bằng khen của Ủy ban T.Ư Hội và giải thưởng trị giá 10 triệu đồng.
“Và gần đây nhất, chúng ta có thể thấy, trên những mặt trận gian khổ nhất, gay go nhất, đặc biệt trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, thanh niên cả nước đã khẳng định niềm tin và tinh thần xung kích, tình nguyện, cống hiến, sáng tạo của mình trên tuyến đầu phòng chống dịch”, anh Tuấn nhấn mạnh.
Anh Tuấn cũng cho biết 64 năm qua, tổ chức Hội đã không ngừng lớn mạnh, mở rộng cả về quy mô và chất lượng, thành lập mới nhiều tổ chức Hội thành viên và hoạt động có hiệu quả như: Hội Doanh nhân trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Trí thức khoa học và công nghệ trẻ, CLB Nghệ sĩ trẻ, CLB Thanh niên khuyết tật... đã góp phần tập hợp, đoàn kết ngày càng rộng rãi các đối tượng, các tầng lớp thanh niên trên mọi lĩnh vực, mọi địa bàn trên cả nước. Các câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp, thanh niên hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm... đã tạo nên sự đa dạng trong hoạt động của Hội.
Anh Tuấn nói: “Hiện nay, Hội có hệ thống ở 4 cấp từ T.Ư đến cơ sở, với tổng số trên 9,9 triệu hội viên. Vai trò, vị thế, uy tín của tổ chức Hội tiếp tục được nâng cao, phát huy tinh thần đoàn kết của các tầng lớp thanh niên, tạo sức mạnh to lớn thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước”.

Đồng hành với thanh niên

Theo anh Tuấn, kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Hội, mỗi cán bộ, hội viên và thanh niên Việt Nam có quyền tự hào trong mỗi chặng đường của lịch sử dân tộc, các tầng lớp thanh niên Việt Nam đã có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
“Kế thừa và phát huy những thành tích và truyền thống đó, trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và chương trình “Xây dựng Hội vững mạnh”. Qua đó góp phần vào mục tiêu xây dựng lớp thanh niên Việt Nam yêu nước, bản lĩnh, tin tưởng vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội”, anh Tuấn nhấn mạnh.
Anh Tuấn cũng cho biết thông qua thực hiện các phong trào, sẽ xây dựng lớp thanh niên là những công dân tốt; có ý thức kỷ luật, sống có trách nhiệm, giàu lòng nhân ái; chủ động học tập, có khát vọng vươn lên, lập thân, khởi nghiệp, lập nghiệp; hiểu biết về lịch sử, văn hóa, truyền thống đất nước; có đạo đức, lối sống văn minh, sức khỏe, kỹ năng, năng lực làm việc, tư duy độc lập, sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện, dám nghĩ, biết làm, chủ động hội nhập quốc tế.
Ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân đối với công tác Hội và phong trào thanh niên, trong thời gian qua, thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư Hội, anh Tuấn đã tuyên dương và chúc mừng 57 cán bộ Hội tiêu biểu được nhận giải thưởng “15 tháng 10” và 27 gương thanh niên tiêu biểu được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” - phần thưởng cao quý của Hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.