Xây dựng lối sống đẹp trong thanh niên

05/08/2017 11:12 GMT+7

Nâng cao nhận thức trong việc đấu tranh với cái xấu, cái chưa đẹp; xây dựng lối sống đẹp, nếp sống văn minh trong thanh niên... là một trong nhiều vấn đề mà Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong chỉ đạo Đại hội Đoàn tỉnh Đồng Tháp.

Trong hai ngày 3 và 4.8 đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Tháp lần thứ 10, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đến dự đại hội có 242 đại biểu đại diện cho tuổi trẻ toàn tỉnh Đồng Tháp. Ông Lê Minh Hoan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp; anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn và anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, đã đến dự và chỉ đạo đại hội.
Tỉnh đoàn Đồng Tháp là đơn vị được T.Ư Đoàn chọn làm điểm tổ chức đại hội cấp tỉnh của khu vực Tây Nam bộ.
Báo cáo tại đại hội cho biết, trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, các cấp bộ Đoàn tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức văn nghệ gây quỹ và trao tặng 100 triệu đồng cho Cảnh sát biển VN; trong chương trình vận động “Vì đàn em thân yêu”, hơn 200.000 thiếu nhi được hỗ trợ giúp đỡ với tổng giá trị gần 25 tỉ đồng... Bên cạnh đó, còn tồn tại một số hạn chế, yếu kém cần được khắc phục trong nhiệm kỳ tới như: tính bền vững, thường xuyên của một số phong trào thi đua trong đối tượng thanh niên chưa tốt; nhiều công trình, mô hình tính hiệu quả, bền vững chưa có.
Đại hội đã bầu 39 thành viên vào BCH Tỉnh đoàn và bầu 12 đại biểu tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11. Anh Nguyễn Văn Vũ Minh, Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Tháp, được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Phát biểu tại đại hội, anh Lê Quốc Phong thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn chúc mừng, biểu dương những kết quả tuổi trẻ Tỉnh đoàn Đồng Tháp đạt được trong nhiệm kỳ qua. Anh Phong đã nêu các vấn đề cụ thể, đề nghị các cấp bộ Đoàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị của thanh niên trong việc đấu tranh với cái xấu, cái chưa đẹp, xây dựng lối sống đẹp, nếp sống văn minh.
Anh Lê Quốc Phong nhấn mạnh cần phải triển khai sâu sắc, thiết thực việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn liền với triển khai thực hiện chương trình hành động của Đoàn thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030”. Ngoài ra, giá trị hình mẫu của thanh niên tỉnh trong giai đoạn tới cần được tiếp tục hình thành trên nền tảng những giá trị đã được khẳng định... Đoàn phải thực sự là người bạn đồng hành đáng tin cậy của thanh niên, muốn như vậy các hoạt động phong trào của Đoàn phải xuất phát từ thanh niên, vì thanh niên, đồng hành với thanh niên trong mọi lĩnh vực.
Theo anh Phong, Tỉnh đoàn Đồng Tháp cần đặc biệt quan tâm thảo luận để tìm ra các giải pháp hiệu quả nhằm chăm lo, hỗ trợ thanh niên nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, trong học nghề, lập nghiệp… Cần phối hợp tốt với các lực lượng xã hội, khai thác nguồn lực để phát triển thể chất, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho thanh niên. Tăng cường các hoạt động hỗ trợ, chia sẻ với thanh niên nông thôn và khu vực biên giới của tỉnh; tích cực chuyển giao khoa học kỹ thuật, đào tạo nghề, hỗ trợ vay vốn để giúp thanh niên phát triển kinh tế, thu hẹp khoảng cách giữa vùng đô thị với nông thôn.
“Xây dựng Đoàn vững mạnh là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Để xây dựng Đoàn vững mạnh, chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn có tính chất quyết định, công tác đào tạo nguồn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn cần được chú trọng, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới. Cán bộ phải được trưởng thành từ phong trào, có đủ tiêu chuẩn, có uy tín trong thanh niên, thực sự là thủ lĩnh thanh niên”, anh Lê Quốc Phong chỉ đạo.

tin liên quan

Đại hội Đoàn điểm cấp tỉnh vùng Đông Nam bộ
Ngày 3.8, phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ 9, nhiệm kỳ 2017 - 2022 chính thức diễn ra. Tham dự đại hội có 300 đại biểu đại diện cho hơn 198.000 đoàn viên trong toàn tỉnh.

Anh Nguyễn Cao Cường tái đắc cử Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai
Sáng 4.8, tại phiên bế mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ 9 (nhiệm kỳ 2017 - 2022), đại hội đã thông báo kết quả bầu bí thư và các phó bí thư.
Theo đó, anh Nguyễn Cao Cường tái đắc cử Bí thư Tỉnh đoàn. Dịp này, UBND tỉnh Đồng Nai đã tặng bằng khen cho 43 tập thể và 70 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhiệm kỳ 2012 - 2017.
Lê Lâm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.