Xanh thêm những miền đất lạ

04/08/2018 09:18 GMT+7

Nhiều sinh viên từ những miền quê khác nhau đã đến những bản làng xa xôi của Gia Lai với màu áo xanh tình nguyện đầy ý nghĩa.

Tây nguyên đang mùa mưa với những cơn mưa dai dẳng kéo dài suốt 2 tháng nay. Cung đường đất trải dài đến nhiều làng xa trơn nhẫy, loang lổ những hố nước đỏ quạch giữa đường rất nguy hiểm. Dẫu vậy, bước chân của những thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh vẫn đang tỏa về những bản làng xa xôi để giúp đỡ người dân.
Có mặt ở xã Ia H’lốp (H.Chư Sê), Hồ Thanh Trọng, sinh viên năm 2 Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, hào hứng: “Người dân ở đây mang măng, rau... và một số sản vật địa phương ra cho tụi mình”.

Trời mưa, sinh viên tình nguyện tranh thủ sơn lại tường lớp học, khung cửa vốn đã cũ theo thời gian. Hệ thống điện hư hỏng cũng đã được sửa chữa.
Lúc chúng tôi đến, các sinh viên tình nguyện đang sơn những chiếc lốp cũ, làm khung sắt để dựng lên khu vui chơi cho các em ngay tại trường học. Nhiều thanh niên trong làng tranh thủ ngoài giờ đi rẫy cũng đến giao lưu, phụ giúp với sinh viên. Ksor Nao, thanh niên của làng Á, xã Ia H’lốp, chia sẻ: “Mình thấy cảm động vì sinh viên đến làng rất thân thiện với mọi người. Đám trẻ con thích lắm. Cứ đòi được ra đây chơi thôi. Thanh niên trong làng cũng đến giúp một tay cho công việc nhanh hơn”.
Cùng chung chiến dịch Mùa hè xanh, 20 sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, cũng có mặt tại xã Ia Le (H.Chư Pưh). Họ chia ra từng nhóm nhỏ ôn lại kiến thức, dạy tin học cho học sinh bản địa, làm khu vui chơi cho các em...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.