Vứt con trai mới sinh, cha lãnh hơn 2 năm tù

19/04/2019 19:27 GMT+7

Kang Jinjian, giáo viên 46 tuổi, đã vứt con trai mới 15 ngày tuổi ra đường ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, sau khi vợ 'bể kế hoạch' mang bầu đứa thứ hai.

Theo báo Xiaoxiang Morning Post hôm 18.4 trích lục hồ sơ tòa án, Kang và vợ sống êm thấm với đứa con gái đầu lòng 11 tuổi. Cả hai đều là giáo viên của một trường dạy nghề ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam.
Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi khi người vợ, họ Jiang, mang bầu đứa thứ hai vào năm 2017 và cương quyết giữ con bất chấp sự phản đối của người chồng.
Trước tòa, Kang cho hay “không muốn tốn xu nào cho đứa con ngoài ý muốn” và vạch ra âm mưu vứt con sau khi cháu chào đời vào tháng 9.2017.
Lúc đó, dù chưa từng chăm sóc con trai, Kang vẫn xung phong chở mẹ vợ và đứa bé mới 15 ngày tuổi đi kiểm tra sức khỏe. Khi mẹ vợ xếp hàng tại bệnh viện, người cha nhẫn tâm mang đứa bé lái xe đến ngoại ô thành phố và vứt bỏ.
Jiang đâm đơn ly dị chồng sau 20 ngày kể từ khi xảy ra vụ việc. Và mới đây Kang bị tuyên 2 năm rưỡi tù giam vì hành vi vô nhân đạo.
Bất chấp nỗ lực tìm kiếm của gia đình và giới chức địa phương, đứa bé vẫn không có tung tích vào thời điểm Tòa án nhân dân Trường Sa đưa ra phán quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.