Vượt qua nỗi sợ

25/10/2012 03:05 GMT+7

Nói đến Halloween, nhiều người nghĩ ngay đến sự kinh dị, rùng rợn của một lễ hội ma quỷ. Với mùa Halloween năm nay, điều đó vẫn đúng nhưng chưa đủ.

Halloween vui nhộn

Trong buổi Chợ phiên thanh niên đầu tiên diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM vào trung tuần tháng 10, quầy bày bán sản phẩm Halloween của chị Thanh Hòa (cựu sinh viên Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM) đã níu chân nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, đa số khách chỉ tò mò ngắm nghía rồi mượn đồ để chụp hình lưu niệm. Nhìn những bông tuyết, vòng hoa đội đầu xinh xắn hay những chiếc mặt nạ hình bướm, nhện và những con thú ngộ nghĩnh, không ít người có chung thắc mắc: “Halloween sao hiền lành vậy? Sao không có vẻ rùng rợn, ma quái?”. Chị Thanh Hòa phân trần: “Halloween đâu chỉ có kinh dị mà còn có màu sắc tươi vui, dễ thương nữa chứ”.

 Vượt qua nỗi sợ
Halloween đã trở thành hoạt động hấp dẫn thường niên của "đại gia đình" Vietcaravan - Ảnh: Vietcaravan

Cách đây khoảng 2 tháng, chị Thanh Hòa bắt đầu mày mò làm ra những sản phẩm thủ công theo mùa như trên. Nhiều đêm chị thức đến 2 giờ sáng để thiết kế, bởi ban ngày chị làm công việc của một kiến trúc sư. Chị Hòa cho biết, chị luôn tận dụng những thứ có sẵn trong thiên nhiên (như cành cây, hoa cỏ…) và ưu tiên hàng đầu cho những nguyên vật liệu thuần Việt. Một điều khá bất ngờ, đây là lần đầu tiên quầy hàng này “bước ra” từ mạng xã hội Facebook và cùng chủ nhân của nó lộ diện trước mọi người.

Tại Công viên văn hóa Suối Tiên (TP.HCM), lễ hội Halloween năm nay hứa hẹn không khí trẻ trung, vui nhộn với hội thi “Vũ điệu Flash mob” (vòng sơ khảo và chung kết lần lượt diễn ra vào ngày 28.10 và tối 31.10). Theo “bật mí” của ban tổ chức, tiêu chí để đạt điểm cao thể hiện ở động tác đồng đều, biểu diễn đẹp mắt, huy động được nhiều người (tối thiểu 20 người/nhóm). Bên cạnh đó, còn có hàng loạt cuộc thi sôi động và không kém phần rùng rợn như hóa trang kinh dị, tiểu phẩm kinh dị, ẩm thực…

“Ngôi nhà thần chết”

Bốn năm nay, gần cổng ra vào Công viên Lê Thị Riêng (TP.HCM) hiện diện “Ngôi nhà thần chết” - một trong những điểm thử thách khả năng “vượt qua nỗi sợ” của không ít bạn trẻ. Nơi đây chuyên tái hiện những cảnh chết chóc với chủ đề phòng chống ma túy. Sau 2 tuần tu bổ, thiết kế chương trình chuẩn bị cho mùa Halloween, đến nay “Ngôi nhà thần chết” đã bắt đầu hoạt động xôm tụ trở lại. Dù không mô tả chi tiết về phiên bản mới phục vụ Halloween 2012 nhưng ông Lê Văn Húy, quản gia ngôi nhà trên nói chắc nịch: “Nếu ai đó xem xong, chê rằng đây là phiên bản cũ giống những năm trước thì chúng tôi xin trả lại tiền và bồi thường thêm. Chắc chắn sẽ có nhiều cái mới về trình diễn của những diễn viên đóng vai ma, về trang trí, màu sắc, âm thanh”.

Sau chương trình “Đám cưới ma” cực kỳ ấn tượng hồi năm ngoái, năm nay, ban điều hành Vietcaravan.com tiếp tục tổ chức chuyến khám phá “Lễ nhập môn” đậm sắc màu ma quái diễn ra trong 2 ngày 27 và 28.10 tại khu du lịch Long Hải, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đây là dịp dành cho những gia đình và trẻ em du lịch theo đoàn cùng hòa mình vào các hoạt động mà mới nghe qua đã thấy phấn khích, như: trang trí lều phù thủy; rồng rắn “Trick or treat” (phá bĩnh những kẻ keo kiệt); rước lồng đèn “Jack O’Lantern”; ngôi nhà của bóng đêm và đặc biệt là tiệc hóa trang “nhập môn ma quỷ”.

Anh Trần Thái Ngọc Duy, sáng lập và quản lý Vietcaravan.com, cho hay có khoảng 50 hộ gia đình với tổng số gần 150 người tham gia chương trình trên. Anh Duy tiết lộ: “Năm nay, độ “dã man”, kinh dị sẽ tăng hơn. Con nít bây giờ rất khôn, đã biết ma quỷ là giả tạo nên làm cho chúng tin quả cực khó. Năm ngoái, nhiều đứa không sợ ma. Có đứa còn giật áo, chọc ghẹo ma quỷ”. Chính vì vậy, Halloween kỳ này càng có sự đầu tư kỹ lưỡng. Làm sao ngay từ khi bước chân vào “cổng địa ngục”, các thành viên đã phải ám ảnh "mùi ma quỷ" với khói phun, đèn mờ ảo, đường đi hẹp… Đặc biệt, đến lễ nhập môn, sẽ có “bác sĩ ma” (vốn là bác sĩ thật ngoài đời) kiểm tra, chứng nhận xem mỗi thành viên có khả năng… làm ma hay không. Tất nhiên, càng tiến sâu vào “động ma quỷ”, độ rùng rợn càng gia tăng. Theo ban điều hành, thông điệp họ muốn gửi gắm qua lễ hội trên là: Nếu sống ác trên đời, khi chết xuống địa ngục sẽ gặp những cảnh hãi hùng, với những hồn ma lang thang. Còn nếu sống tốt, hướng thiện thì sẽ được lên thiên đàng hoặc một chốn êm dịu nào đó.

Như Lịch

>> Lễ hội Halloween kỳ bí
>> Hội thi hóa trang Halloween kỳ bí 2012
>> Đám cưới Halloween
>> Thời trang Halloween “độc và lạ” của sao Hollywood
>> “Mèo đi hia” gây bất ngờ trong mùa Halloween

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.