Vượt nghịch cảnh, nam sinh đạt điểm cao vào Đại học Cambridge

15/08/2015 16:24 GMT+7

(TNO) Jacob Lewis, 22 tuổi, đã đạt được 4 điểm A trong kỳ thi đại học và đậu vào ngành luật của Đại học Cambridge, Anh, trong tình trạng không nhà ở.

(TNO) Jacob Lewis, 22 tuổi, đã đạt được 4 điểm A trong kỳ thi đại học và đậu vào ngành luật của Đại học Cambridge, Anh, trong tình trạng không nhà ở, theo Huffington Post.

Jacob Lewis vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống để được vào Đại học Cambridge - Ảnh Chụp màn hình Huffington Post

Theo đó, Jacob Lewis đạt 4 điểm A trong kỳ thi xét tuyển đại học, nằm trong top sinh viên đạt điểm cao nhất và đậu vào ngành luật, Đại học Cambridge danh giá.

Cụ thể, Jacob đạt ba điểm A ở các môn: Lịch sử, luật, khoa học xã hội và điểm A cho bằng tốt nghiệp xứ Wales. Trong đó, cậu bạn có điểm tuyệt đối ở môn lịch sử và luật.

Jacob cũng trở thành người đầu tiên ở Trường Coleg y Cymoedd đậu vào Đại học Cambridge danh giá.

Để đạt được kết quả này, Jacob phải dành 12 tiếng/ngày ôn bài ở thư viện trường, trong tình trạng không nhà ở, không đủ ăn.

Jacob từng ngưng việc học năm 17 tuổi và có 3 năm làm việc tại một công ty quản lý nợ. Sau đó, cậu bạn quay lại Trường Coleg y Cymoedd, miền nam xứ Wales, Anh, để tiếp tục việc học. Nhưng lúc này Jacob lại vấp phải mâu thuẫn với gia đình và thường xuyên phải ngủ nhờ ghế sofa của nhà bạn. “Đó là một cuộc đấu tranh khắc nghiệt”, Jacob nói.

Vào năm học cấp 3, cậu phải làm việc 24 tiếng/tuần để kiếm tiền trang trải việc học cũng như sinh hoạt, nhưng cậu vẫn không đủ ăn. Trong thời gian ôn thi, Jacob bị mất việc ở một hộp đêm vì xin nghỉ phép để ôn thi. Nhưng Jacob may mắn được nhà trường hỗ trợ các khoản phí sinh hoạt.

Jacob chia sẻ: “Tôi là người đầu tiên trong gia đình mong muốn vào đại học, tôi phải cố gắng và rất vui với kết quả đạt được”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.