Vượt khó để thực hiện giấc mơ làm cô giáo

13/06/2017 15:10 GMT+7

Những ngày này, Nguyễn Thị Ngọc Hân (Trường THPT Hoàng Văn Thụ, TT.Châu Thành, H.Châu Thành, Tây Ninh) đang âm thầm vượt qua những khó khăn của cuộc sống để hiện thực hóa giấc mơ làm cô giáo tiểu học.

Trưa 10.6, gặp Hân tại căn nhà trọ nhỏ cách trường khoảng hơn 1 km, chúng tôi cảm nhận đằng sau khuôn mặt đầy tự tin của Hân là nỗi lo toan về cuộc sống trước ngưỡng cửa vào đời.

tin liên quan

Cậu bé ung thư ước mơ làm CSGT: Biến điều ước thành sự thật
Cậu bé Lê Văn Khang đang điều trị ung thư xương ác tính tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM ước mơ cháy bỏng trở thành CSGT từ nhỏ. Thế nhưng, ước mơ của Khang ngày một xa dần vì có thể em phải tháo cánh tay của mình. Ngày 23.3, một 'phép màu' đã xảy ra với Khang. 
Gia đình Hân thuộc diện nghèo nhất thị trấn. Cha mất sớm vì bạo bệnh từ năm Hân học lớp 6. Hân sống với mẹ là bà Phan Thị Đẩu (41 tuổi) cùng người bác ruột năm nay 61 tuổi (bị chứng bệnh tâm thần nhẹ bẩm sinh) và bà nội 84 tuổi bị mù. Cả 4 người sống trong căn nhà tình thương được địa phương xây tặng từ 10 năm trước cho người bác (thuộc tổ 5, ấp Phước Lợi, xã Phước Vinh, H.Châu Thành). Gần đây, căn nhà xuống cấp trầm trọng nên được địa phương sửa chữa lại.
Do nhà cách trường gần 20 km nên Hân phải ở trọ gần trường. Căn phòng trọ em cùng bạn thuê có giá 500.000 đồng/tháng, mỗi người chia một nửa. Hân ngập ngừng: "Em định tìm công việc làm thêm phụ mẹ, nhưng kỳ thi này quan trọng quá nên mẹ khuyên em ráng dành toàn bộ thời gian để học".

tin liên quan

Rơi nước mắt nghe nữ sinh dị tật truyền lửa
Nguyễn Thị Huyền (27 tuổi, quê Đắk Nông) bị dị tật từ khi mới lọt lòng. Đôi bàn tay cong vẹo, bé xíu không cầm nắm được gì, đôi chân cũng nhỏ như những đứa trẻ lên 5. Thế nhưng cô đã tạo nên một kỳ tích.

Hân kể mỗi tuần mẹ chắt chiu dành dụm được 150.000 đồng gửi cho em để chi phí học tập, sinh hoạt. Để đủ tiền mua đồ ăn tối, buổi trưa từ thứ hai đến thứ sáu Hân xin cơm chay của các sư ở chùa đến phát miễn phí. Thấy mẹ cực khổ, Hân càng cố gắng học tập và dẫn đầu lớp suốt 3 năm liền. Nhờ đó, mỗi năm học em đều được nhận phần thưởng là 30 quyển tập, đủ để học suốt năm học sau. "Em mong muốn trở thành giáo viên dạy các em tiểu học. Vì ở quê em thấy có rất nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện học tập rất cần được chia sẻ", Hân trải lòng.
Để thực hiện giấc mơ, Hân đã mạnh dạn đăng ký thi vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Kỳ thi này, Hân đăng ký chọn thi 6 môn gồm: toán, văn, tiếng Anh và bài thi khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.