Vườn nho đỏ sai trĩu nhìn đã mắt ở chợ hoa tết TP.HCM

05/02/2021 21:07 GMT+7

Vườn nho đỏ sai trĩu cành ở chợ hoa tết TP.HCM khiến người đi qua không thể rời mắt. Nho đỏ, lá xanh, những chùm chưa chín có màu xanh dịu hứa hẹn một năm mới sung túc, an khang.

Những năm trở lại đây, các giống cây cảnh, hoa cảnh ở chợ hoa tết TP.HCM phục vụ nhu cầu của mọi người càng đa dạng, phong phú. Bên cạnh những cây quen thuộc như mai, đào, cúc vạn thọ, hướng dương… thì những loại cây mới cũng được nhiều người ưa chuộng. Đối diện số 849 đường Tạ Quang Bửu, trong chợ hoa tết của P.5, Q.8, TP.HCM năm nay gây chú ý với vườn nho Ninh Thuận. Những chậu nho đỏ chín lúc lỉu trái khiến nhiều người trẻ ghé chợ hoa thích thú.

Nho chín hay xanh đều lúc lỉu trái

Ảnh Bảo Vy

Chủ nhân của gần 100 chậu nho đỏ Phan Rang, Ninh Thuận này là anh Nguyễn Văn Chiến, 38 tuổi, quê gốc ở Ninh Bình nhưng gắn bó với đất Ninh Thuận với nghề làm nông nghiệp sạch. Bên cạnh nho đỏ, anh Chiến còn trồng táo và mang cây táo sai trĩu quả tới các chợ hoa tết ở TP.HCM khu vực thành phố Thủ Đức và Q.12.
“Tôi bắt đầu bán nho ở các chợ hoa tết TP.HCM từ tết 2019. Lúc đó tôi bán ở Q.Bình Thạnh, Q.12. Một cây nho này có thể chưng trong nhà 1 tháng. Mỗi ngày chỉ cần tưới 1 lần vào buổi sáng để đất ẩm. Cây nho chơi tết xong có thể mang ra đất trồng hoặc trồng trên sân thượng. Cây nho với chùm quả sai lúc lỉu, trái chín đỏ như ước mong của mọi người về một năm làm ăn thành công, sung túc, nhà nhà đông con nhiều cháu nên nhiều người rất thích”, anh Chiến kể.

Đã mắt với những cây nho sai trĩu tại chợ hoa tết TP.HCM

Chiều 5.2, tức là 24 tháng chạp, khi chúng tôi ghé vườn nho, rất đông khách tới xem vườn nho. Chị Ngọc Miền, 31 tuổi, trú chung cư Hoàng Anh Gia Lai, P.5, Q.8, TP.HCM chụp ảnh và gửi về cho người thân xem nên lựa chọn chậu nho nào, trái xanh hay đã chín. “Tôi thấy cây này cũng lạ hơn nhiều loại cây cảnh khác. Chưng trong nhà xong lại có thể trồng luôn nên cũng tốt cho môi trường”, chị Miền nói.
Anh Chiến cho biết tùy vào quan niệm chơi cây của mỗi người mà người ta sẽ chọn cây nho với tiêu chí khác nhau. Người thích cây phải gốc lớn. Người mê trái nho chín đỏ, người lại thích nho còn xanh. Có những cặp vợ chồng chọn cây nho với 2 chùm trái vì nhà có 2 con nhỏ. Bạn trẻ chọn cây nho với 4, 5 chùm trái mong tài lộc dồi dào như trái nho. Ông bà chọn cây nho với nhiều chùm hơn để mong con cháu đến nhà chơi, hết tết thì mỗi người hái một trái để ăn lấy lộc…

Anh Nguyễn Văn Chiến đang chăm sóc nho

Ảnh Bảo Vy

Cây nho này được trồng 3 năm mới mang ra chợ tết

Nhiều khách hỏi mua nho ở chợ hoa tết TP.HCM

Ảnh Bảo Vy

Ai đi qua cũng chú ý tới vườn nho

Ảnh Bảo Vy

Tại vườn nho đỏ nhìn sai lúc lỉu của anh Chiến, chậu nho giá từ 1,3 triệu đồng tới 4,5 triệu đồng, tùy vào cây. “2 tết trước, tôi bán nho thì thời điểm 24, 25 tết đã phải về Ninh Thuận lấy thêm chuyến hàng nữa vì người ta mua rất đông. Không còn hàng mà bán. Năm nay thì kinh tế khó khăn do dịch Covid-19 mấy hôm nay mọi người đi tham khảo, hỏi giá là nhiều nhưng tôi tin mấy ngày tới cũng sẽ đông khách mua hơn.
Nhiều người thấy giá đó là cao nhưng nếu hiểu công việc nhà nông thì giá đó không thấm vào đâu. Để vận chuyển từng chậu nho với trái lên TP.HCM phải đi bằng xe tải, chèn cây cẩn thận, tránh gẫy, rụng trái. Chùm nho được bọc kỹ trong các bịch xốp tránh va đập”, anh Chiến chia sẻ.

Mỗi người có sở thích khác nhau khi chọn cây nho có nhiều chùm hay ít chùm

Ảnh Bảo Vy

Mỗi ngày chỉ cần tưới nho một lần để giữ ẩm đất

Ảnh Bảo Vy

Anh Chiến cho hay, để có những chậu nho tươi tốt và kết trái thành công như thế này mang ra chợ hoa tết TP.HCM thì nó phải được trồng, nuôi dưỡng tối thiểu 2 năm, có cây gốc lớn nhất được trồng từ 3 năm trước. Đây là giống nho mới được lai ghép từ nho Cardinal HN 01152 và nho đỏ Việt Nam. Nho chín cho vị ngọt, mỗi năm có thể thu hoạch 3 vụ. “Ai mua nho tôi xin số điện thoại hay kết bạn Facebook, Zalo để sau này ai cần có thể hướng dẫn mọi người chăm sóc, trồng cây nho ở ngoài vườn hay trên sân thượng”, anh chàng chủ vườn nho thật thà nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.