Vườn hồng: Nhỏ có người yêu rồi phải không anh?

13/12/2015 05:00 GMT+7

Em thích nhỏ nhưng lần nào em rủ nhỏ đi uống nước, nhỏ cũng lấy lý do bận việc này việc nọ để từ chối. Chắc là nhỏ có người yêu rồi phải không anh? (do trong quang, yahoo)

Em thích nhỏ nhưng lần nào em rủ nhỏ đi uống nước, nhỏ cũng lấy lý do bận việc này việc nọ để từ chối. Chắc là nhỏ có người yêu rồi phải không anh? (do trong quang, yahoo)

Minh họa: DadMinh họa: Dad
Làm sao anh biết chuyện đó được. Nhưng điều này thì anh biết: trong trường hợp em rủ cả chục lần mà nhỏ từ chối đủ chục lần thì nếu chưa có người yêu, nhỏ cũng không muốn có người yêu trong lúc này.
Trong một lần em và bạn trai em cãi cọ, em tức quá gọi anh ta là “đồ con rùa”. Chuyện đó xảy ra đã hơn một năm rồi. Vậy mà hôm qua anh ta bỗng nhắc lại chuyện đó và đòi chia tay em. Sao kỳ cục vậy anh? (nguyen thi thuy vi, yahoo)
Chắc tại hôm qua anh ta mới... lần đầu tiên nhìn thấy con rùa!
Vườn hồngMinh họa: Dad
Anh Bồ Câu ơi, có phải hôn nhân mới ràng buộc con người ta chứ khi còn là người yêu, con người ta có thể sống thoải mái theo ý mình phải không anh? (nguyen trong hoang cung, gmail)
"Sống thoải mái theo ý mình" là sao? Nếu đó là sống mà không cần biết đến cảm xúc của người kia thì tình yêu đó chắc chắn sẽ đổ vỡ trước khi kịp trở thành hôn nhân. Hôn nhân chỉ khác tình yêu ở tấm giấy đăng ký kết hôn thôi, chứ trách nhiệm đối với chuyện tình cảm của mình vẫn chẳng có gì khác nhau. Không thể nói đợi khi cưới nhau ta sẽ sống "mẫu mực" còn đang trong giai đoạn tình yêu ta cho phép ta "sống thoải mái theo ý mình", bởi tình yêu và hôn nhân không phải là hai phân khúc tình cảm và ta có thể đối xử với chúng bằng hai thái độ khác nhau được. Chỉ bởi một lý do: nếu bạn không quý trọng tình yêu thì bạn cũng sẽ không quý trọng hôn nhân!
Vườn hồngMinh họa: Dad
Anh Bồ Câu ơi, em tỏ tình với cô ấy, cô ấy bảo là để cô ấy suy nghĩ đã rồi mới trả lời. Nhưng đã ba tháng trôi qua rồi, em chẳng thấy cô ấy trả lời gì cả. Chuyện có chút xíu mà cô ấy suy nghĩ gì lâu vậy anh? (bui xuan thiep, hotmail)
Có khi người ta phải suy nghĩ cả một đời để trả lời cái một chút, bởi vì cái một chút đó nó quyết định cả một đời người ta, em à. Em ráng chờ đợi thêm một thời gian nữa nhé!
Em để ý một cô bạn cùng trường nhưng em chưa dám nói, chỉ lẽo đẽo đi theo cô ấy. Em thấy cô ấy cũng có vẻ để ý em, nhưng cô ấy cũng chẳng nói gì hết. Bao giờ thì mới biết được là cô ấy thích em hả anh? (tran minh quang, gmail)
Bao giờ tới lượt cô ấy... lẽo đẽo đi theo em!
Anh Bồ Câu ơi, làm sao để “biến tình bạn thành tình yêu” một cách nhanh nhất hở anh? (ngo dac thu, yahoo)
Cái này em phải hỏi... Tôn Ngộ Không. Chỉ ông ấy mới có 72 phép biến hóa.
Vườn hồngMinh họa: Dad
Anh Bồ Câu ơi, em và anh ấy yêu nhau đã hai năm rồi. Gần đây bọn em có việc hiểu lầm nhau, trong lúc tức giận em đã nói với anh ấy là em không muốn gặp và nói chuyện với anh ấy nữa. Vừa nghe em nói câu này xong, mặt anh ấy tái lại và anh ấy lẳng lặng bỏ đi không nói tiếng nào cả. Đã gần một tuần trôi qua anh ấy không liên lạc gì với em nữa. Em biết mình đã sai khi nói như thế, giờ em phải làm sao, anh giúp em với! (jing, yahoo)
Phải đọc cho anh ấy nghe bài thơ của nữ thi sĩ Silva Kaputikian: "Em bảo: "Anh đi đi"/Sao anh không đứng lại?/Em bảo: "Anh đừng đợi"/Sao anh vội về ngay?/Lời nói thoảng gió bay/Đôi mắt huyền đẫm lệ/Mà sao anh ngốc thế/Không nhìn vào mắt em?". Thế là anh ấy sẽ hiểu phụ nữ thông minh thường nói "ngược", chỉ có đàn ông không thông minh mới hiểu "xuôi" thôi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.