Vườn hồng: Làm cách nào để chịu đựng được... thất tình ?

05/05/2019 14:12 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, thất tình có phải là điều không phải ai cũng chịu đựng nổi? (le quang thanh, gmail)

Nhìn chung thì có vẻ như vậy nhưng rồi ai cũng tìm ra cách chịu đựng của mình.
Anh Bồ Câu ơi, có người nói vẻ đẹp không nằm ở gương mặt của cô gái mà nằm trong đôi mắt chàng trai đang yêu. Em nghĩ điều này cũng đúng, vì em thấy nhiều ông chồng rất đẹp trai nhưng lại lấy cô vợ có bề ngoài không xứng đôi chút nào, và ngược lại. Anh nghĩ thế nào về điều này? (vu ha nam, yahoo)
Đúng là cái đẹp nằm trong mắt người nhìn. Điều đó cắt nghĩa tại sao một cô gái (hay một chàng trai) quyến rũ đối với người này nhưng lại không có gì hấp dẫn với người khác. Hơn nữa, vẻ đẹp hình thể chỉ gây nên sự thu hút ban đầu, còn chính vẻ đẹp tâm hồn mới tạo ra sự hấp dẫn bền lâu. Và đây chính là yếu tố đưa đến sự kết hợp của các cặp vợ chồng có bề ngoài không tương xứng như em nói.
Trái tim em bảo “yêu” nhưng lý trí em lại nói “không được yêu”, em nên nghe lời bên nào? Anh không được nói điều này tùy thuộc vào việc em yêu bằng trái tim hay bằng cái đầu nhé! (dinh thi thu phuong, lovemail)
Nếu nói nghe lời thì tất nhiên nên nghe lời lý trí rồi, vì trái tim có thể mù quáng, còn lý trí thì không. Khi nói đến lý trí, tức là nói đến sự tỉnh táo và sáng suốt. Chỉ có điều, lý thuyết thì như vậy, còn trên thực tế, trái tim em có đồng ý cho em nghe lời lý trí của em hay không thì lại là chuyện khác!
Anh Bồ Câu ơi, có thể vừa yêu mà vừa học tốt không hở anh? Trái tim em hơi “rung rinh” trước nhỏ bạn cùng lớp nhưng em sợ ảnh hưởng tới việc học quá anh à. Vì vậy, đến nay em vẫn chưa dám ngỏ lời. Năm nay lại là năm cuối cấp nữa! (tran thanh son, yahoo)
Tình yêu không phải bao giờ cũng ảnh hưởng xấu đến chuyện học tập. Để vừa “học tốt” vừa “yêu tốt”, em phải luôn tâm niệm rằng cô bạn gái của mình chỉ yêu những chàng trai nào “thi đâu đỗ đó” thôi!
Em đã có người yêu rồi nhưng vẫn có nhiều bạn trai khác đeo đuổi. Em nói thẳng em đã có người yêu mà không ai chịu tin hết anh ơi. Bây giờ em không biết phải làm sao. Anh giúp em với! (ly phuong hoang, gmail)
Nếu em không biết làm sao từ chối thì người giúp em hiệu quả nhất là anh chàng người yêu của em chứ không phải là anh. Em kêu anh ta vác... cây búa đi kè kè bên cạnh em như anh chàng Lý Quỳ trong truyện Thủy Hử, xem thử những gã kia có dám léng phéng tỏ tình nữa không!
Em coi nhỏ như người yêu, còn nhỏ chỉ coi em như bạn. Làm sao cho nhỏ và em “gặp nhau” đây hở anh? (tran minh quang, gmail)
Dễ ợt, nếu nhỏ không chịu coi em như người yêu thì em coi nhỏ như... bạn luôn! Vậy là hai bên “gặp nhau” chứ khó gì đâu!
Anh Bồ Câu ơi, nhỏ bạn của em tính tình khó quá. Hở một tí là nhỏ không bằng lòng, nhỏ giận hờn, thậm chí nhỏ còn chửi em nữa. Em không biết nhỏ hành em như vậy có phải là nhỏ thử thách tình cảm của em hay không? (le cong minh, yahoo)
Chuyện nhỏ có thử thách em hay không chẳng phải là điều quan trọng. Quan trọng là nếu đó thực sự là thử thách thì nhỏ định sẽ thử thách em trong bao lâu. Nếu nhỏ hăng hái thử thách em suốt đời thì e rằng em sẽ không vượt qua nổi.
Anh Bồ Câu ơi, hạnh phúc là gì? Nó có thật không vậy? (mong phu du, hotmail)
Người thứ nhất nói: Hạnh phúc là thứ ta chờ đợi. Người thứ hai định nghĩa: Hạnh phúc là thứ ta đã đánh mất. Một người chia hạnh phúc ở thì tương lai, một người chia hạnh phúc ở thì quá khứ. Quan niệm của những ai chia hạnh phúc ở thì hiện tại: Hạnh phúc, đó là sự tự hài lòng với bản thân. Như vậy, hạnh phúc là gì, và nó có thật hay không là tùy theo cảm nhận của từng người em à.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.