Vườn Hồng

01/04/2018 11:12 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, có phải khi đã qua một mối tình thì mối tình tiếp theo không thể nào còn mãnh liệt nữa? (truong thanh quang, yahoo)

Điều đó còn tùy vào khoảng cách giữa hai mối tình. Nếu mối tình thứ nhất chưa phai, tức là khi lòng vẫn còn tơ tưởng đến hình bóng của người yêu cũ, ta đã vội vàng đến với mối tình thứ hai thì tất nhiên tình cảm của ta không thể nào mãnh liệt được. Cũng như vừa ăn xong một tô phở, bụng chưa kịp đói, ta đã vội ăn tiếp tô thứ hai thì chắc chắn sẽ chẳng thấy ngon cho lắm.
Một người con gái nói thích nói chuyện với mình để hiểu mình nhiều hơn thì có phải là cô ta yêu mình rồi không? (bui tan tai, gmail)

Cô ta đang để ý và tìm cách thăm dò mình đúng hơn là yêu. Tất nhiên tình yêu sẽ kéo đến ngay sau đó không lâu, với điều kiện sau khi hiểu mình thì cô ta cảm thấy... yêu mình!
“Tình yêu đơn phương là tình yêu trong trắng nhất, một loại tình yêu vô điều kiện và không mong chờ là sẽ được yêu”? Người ta nói vậy có đúng không hả anh Bồ Câu? (phan than the, gmail)
Trong trắng nhất thì đúng, vì có điều kiện làm gì “đen tối” đâu mà không trong trắng. Nhưng tình yêu đơn phương không hẳn là tình yêu “không mong chờ là sẽ được yêu”. Nguyện vọng lớn lao nhất của tình yêu, và là nguồn dinh dưỡng nuôi nấng nó, là được yêu lại. Do đó, không làm gì có tình yêu không cần hồi đáp. Tình yêu đơn phương chỉ là tình trạng bất đắc dĩ mà thôi.
Anh Bồ Câu ơi, nếu mỗi buổi sáng có ai đó cho anh một triệu đồng, anh sẽ làm gì trước tiên? (thanh thao, hotmail)
Làm gì trước tiên ư? Anh sẽ nghĩ cách gạ con người tốt bụng đó tặng anh thêm chín triệu đồng nữa cho chẵn mười triệu!
Em đọc mục Vườn Hồng, thấy anh trả lời bạn đọc rất hóm hỉnh và sâu sắc. Giàu kinh nghiệm như thế, chắc anh không bao giờ thất bại trong tình yêu phải không anh? (le cong khanh, yahoo)
Sao em không nghĩ ngược lại: Chính vì gặp hết thất bại này đến thất bại khác trong tình yêu nên anh mới giàu kinh nghiệm như thế!
Anh Bồ Câu ơi, em bận công chuyện nên lỡ hẹn với nhỏ hai lần. Thế mà nhỏ giận em tới mức không thèm nói chuyện với em nữa, mặc dù em đã giải thích cặn kẽ với nhỏ rồi. Nhỏ làm vậy là quá đáng phải không anh? Em nghĩ lỡ hẹn chỉ là chuyện nhỏ thôi mà! (dao tuan khai, gmail)
Lỡ hẹn với phụ nữ mới có hai lần thì đúng là chuyện nhỏ như con... voi! Cho nên nhỏ giận em là đúng, chẳng quá đáng chút nào hết.
Anh Bồ Câu ơi, em có quen một người. Anh ấy với em đã nói lời yêu nhau. Nhưng khi em đi xa, anh ấy lại liên lạc với người yêu cũ. Anh ấy nói với em là đã chia tay người yêu cũ rồi, sao bây giờ anh ấy còn liên lạc trở lại? Liệu anh ấy có yêu em thật lòng không hở anh? (le tran phuong thuy, lovemail)
Dân gian có câu “Nước xa không cứu được lửa gần”. Em là “nước xa”, có thể hình dung được chuyện tình của em đang rơi vào tình cảnh nào. Nếu anh bạn của em vẫn tiếp tục qua lại với cô người yêu cũ thì khó mà nói anh ấy yêu em thật lòng.
Em nhớ có lần nào đó anh nói “Nếu trái tim ở tuổi hai mươi trong khi khuôn mặt ở tuổi bốn mươi thì đó là bi kịch chứ không phải là may mắn!”. Vậy nếu trái tim ở tuổi bốn mươi trong khi khuôn mặt đang ở tuổi hai mươi thì sao hở anh? (pham cong huan, gmail)
Thì sẽ có lắm hài kịch xảy ra!


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.