Vườn hồng

07/02/2019 07:32 GMT+7

Có nên tỏ tình lần nữa với cô gái đã từ chối lời tỏ tình trước đó của mình không hở anh Bồ Câu?

Nên, với điều kiện giữa hai lời tỏ tình em đã có cơ hội tạo ra một sự chuyển biến sâu sắc trong tâm tư của đối tượng. Tình cảm của con người không phải là một thực thể bất biến, do đó nếu đủ chân thành và nếu biết cách, người này vẫn có thể làm lay động “ý chí” của người kia. Câu “nước chảy đá mòn” có thể có kết quả trong trường hợp này mặc dù hòn đá không có gì chung với trái tim, nhưng nếu gặp may biết đâu em đang gặp một cô gái có trái tim bằng... đá!
Một tình yêu đẹp bao giờ cũng phải qua đau khổ trước khi tìm thấy hạnh phúc phải không anh?
Một tình yêu đẹp thì không trải qua đau khổ nó vẫn đẹp, em à.
Người yêu nhiều có thể gọi là “yêu chuyên nghiệp” được không hở anh? Thằng bạn em lúc nào cũng tự xưng như vậy. Nó có vẻ tự hào với biệt danh đó lắm. Mà theo em biết, trước nay nó có cả mấy chục người yêu lận!
Tình yêu vốn là câu chuyện của tâm hồn nên không bao giờ trở thành một hành vi chuyên nghiệp. Có thể có “cầu thủ chuyên nghiệp”, “ca sĩ chuyên nghiệp”, “diễn viên chuyên nghiệp” chứ không bao giờ có cái gọi là “người tình chuyên nghiệp”. Hoặc là bạn em cao hứng nhận bừa như thế hoặc bạn em chỉ là kẻ “lành nghề” trong việc chinh phục phụ nữ thôi. Mà “chinh phục” và “yêu” khác nhau xa lắm. Thiếu gì kẻ chinh phục một cô gái để bỏ rơi họ chứ đâu phải để yêu họ.
Em yêu nhỏ, nhưng nhỏ nói chỉ coi em như anh trai kết nghĩa. Theo anh, em có nên nhận lời làm anh bất đắc dĩ như vậy không?
Làm anh trai kết nghĩa dù sao cũng hơn là... không làm gì hết. Trên thực tế không ít trường hợp “anh em kết nghĩa” chỉ giữ một vai trò hữu danh vô thực, nhằm duy trì một quan hệ không “nóng” quá nhưng cũng không “nguội” quá, để chờ có dịp là thay thế bằng một vai trò khác hấp dẫn hơn. Vấn đề là em phải biết kiên nhẫn để chờ ngày... "đời thay đổi cho chúng ta thay đổi"!
Anh có bao giờ bị người yêu hỏi đi hỏi lại cả ngàn lần câu “Tại sao anh yêu em?” không? Em trả lời cách nào cô ấy cũng không thỏa mãn, mệt quá anh ơi! Anh làm ơn giúp em với!
Em kể cho cô ấy nghe câu chuyện sau đây: Có hai người yêu chia tay nhau. Cô gái hỏi “Tại sao anh hết yêu em?”, chàng trai đáp “Tại vì khi chia tay thì anh chỉ nghe câu “Tại sao anh hết yêu em?” có một lần, còn nếu không chia tay, anh phải nghe câu “Tại sao anh yêu em?” cả ngàn lần!”.
Tình yêu đi vào trái tim chúng ta bằng con đường nào hở anh Bồ Câu?
Nếu em say đắm một thí sinh trong kỳ thi hoa hậu, tình yêu đi qua mắt. Nếu em chết mê chết mệt một cô trực tổng đài điện thoại, tình yêu vào bằng tai. Còn nếu em thích một cô gái vì mùi nước hoa trên mái tóc cô ta, tình yêu đi qua mũi. Yêu vì tài làm bếp, tình yêu vào đằng miệng. Yêu qua mục “Tìm bạn” hay “Làm quen” trên
báo, tình yêu đi qua trí tưởng tượng. Nếu người em yêu xức nước hoa thơm phức, nấu nướng tuyệt ngon, sau khi đăng quang hoa hậu đã xin vào làm ở tổng đài điện thoại và rao tìm bạn trên mục “Làm quen”, lúc ấy tình yêu sẽ đến từ tứ phương tám hướng!
Tối nào em cũng gửi tin nhắn chúc nhỏ ngủ ngon, theo anh nhỏ có cảm động không?
Chắc là nhỏ sẽ cảm động. Nhưng em phải cẩn thận đề phòng trường hợp ngược lại: Nếu những tin nhắn “chúc ngủ ngon” của em đánh thức nhỏ dậy vào lúc nhỏ đang... ngủ ngon thì nhỏ không những không cảm động mà còn giận em thấu tim gan nữa đấy!
Hôm trước một anh bạn cùng công ty nói với em nửa đùa nửa thật “Anh biết em thích anh từ lâu rồi”, lúc đó em bất ngờ quá nên không phản ứng kịp, chỉ nhe răng ra cười. Lần sau anh ta nói vậy nữa, em phải đối đáp thế nào hở anh?
Thì đáp: “Đừng tưởng bở!”. Chứ hổng lẽ đáp: “Sao anh biết?”.
Anh Bồ Câu ơi, tình bạn khác tình yêu như thế nào hở anh? Làm sao phân biệt được, anh chỉ cho em đi!
Thứ tình cảm mà khi gặp trục trặc em không hề nghĩ đến chuyện viết thư hỏi anh Bồ Câu thì đó là tình bạn. Ngược lại, là tình yêu!
Anh Bồ Câu ơi, người phụ nữ sợ nhất là lấy phải một người chồng cờ bạc, một người chồng nát rượu hay một người chồng vũ phu hở anh? Nếu phải lấy một trong ba ông chồng này, nên chọn ông nào là ít xấu nhất?
Lấy ông nào, địa ngục cũng trút xuống đầu! Cả ba trường hợp đều gây ra cảnh nhà tan cửa nát, vì vậy chẳng ông nào là ít xấu nhất. Ngay cả khi ông cờ bạc hết bạc, ông nát rượu hết rượu, ông vũ phu hết sức thì em cũng... hết đời!
Ngoại hình đẹp, đó có phải là điều mà ai cũng mơ ước? Vậy sao người ta nói “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”?
“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nhưng nếu vừa tốt gỗ vừa tốt nước sơn vẫn hơn là chỉ tốt có mỗi một thứ em à.
Trong mắt đàn ông, điểm yếu của phụ nữ là gì?
Không phải phụ nữ nào cũng có điểm yếu. Với một số người, điểm yếu của họ nằm ở chỗ họ là phụ nữ nhưng lúc nào cũng muốn làm... chồng!
Anh Bồ Câu ơi, khi chia tay có phải người ở lại sẽ sầu khổ nhiều hơn kẻ ra đi?
Chắc vậy. Vì thông thường kẻ ra đi sống với tương lai, người ở lại sống trong kỷ niệm!
Em có tật nằm ngủ hay nói mớ. Sau này lấy vợ, cái tật đó có làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình không hả anh?
Nói mớ chỉ ảnh hưởng sơ sơ. Khi mớ em nói những gì mới ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu chẳng may trong giấc ngủ em âu yếm gọi tên cô hàng xóm hay cô bạn của vợ thì chắc hôm sau em phải xách gối ra vỉa hè nằm... mớ tiếp quá à.
Làm thế nào để giải quyết êm đẹp một cuộc tình tay ba hở anh?
Quá dễ! Bớt đi một người để còn “tay đôi”. Không bớt được thì thêm vào một người để thành “tay tư”, sau đó chia làm hai cặp!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.