Vườn hồng

Làm thế nào để đền đáp lại lòng tốt của một người hả anh? Mình có nên mua tặng người ơn của mình một món quà đắt tiền không? Có cách nào hay hơn không hở anh Bồ Câu? (le quang vinh, gmail)

Chỉ có lòng tốt mới đáp lại lòng tốt một cách xứng đáng. Nghĩa là cố sống như thế nào cho người kia đừng thất vọng về mình, đó là cách đền đáp tốt nhất. Tặng quà không có nhiều ý nghĩa lắm. Thậm chí đó là cách suy nghĩ đơn giản. Trả ơn như vậy chỉ giúp mình nhanh chóng quên ơn của người ta thôi, vì điều đó tạo cho mình cảm giác đã đền đáp “sòng phẳng” rồi, không còn vướng bận gì nữa!
Khối óc và trái tim, theo anh cái nào quan trọng hơn cái nào? (tran manh hung, gmail)
Rất khó so sánh em à. Tuy nhiên, một trái tim lớn chắc chắn sẽ sinh ra một nhân cách lớn. Còn một khối óc lớn thì không hẳn.
Anh Bồ Câu ơi, nếu như mình thích một người nào đó thì mình phải làm sao để người ta thích lại mình? Em sợ nói ra người ta sẽ không chấp nhận. Anh có cách nào hay hay chỉ cho em với! (do quang dau, yahoo)
Anh chẳng có cách nào "hay hay" để chỉ cho em cả. Trên đời này không có cách tỏ tình nào mà người tỏ tình biết chắc sẽ không bị từ chối, trừ phi mình... làm đám cưới với người ta trước rồi từ từ tỏ tình sau!
Hắn nói hắn yêu em nhưng ngày 14.2 rồi ngày 8.3 hắn không hề tặng quà cho em, vậy là hắn có yêu em thật không hở anh? (tran thi bao hien, lovemail)
Nếu trừ hai ngày đó ra, 363 ngày còn lại ngày nào hắn cũng quà cáp cho em đầy đủ thì có thể xác nhận là hắn yêu em thật!
Vườn hồng 1
Minh họa: DAD
Hắn ngồi cạnh em trong lớp. Tuy hắn không nói ra nhưng em có cảm giác là hắn thích em. Riêng em thì không hề thích hắn. Mấy hôm nay hắn nghỉ học, tụi bạn bảo hắn bị bệnh, theo anh thì em có nên đi thăm hắn không? Em chỉ sợ hắn hiểu lầm tình cảm của em! (phan thuy ha, gmail)
Bạn bè bị bệnh, mình đi thăm là đúng đạo lý làm người. Người ta hiểu lầm thì mình bình tĩnh tìm cách giải thích. Nếu vì sợ hiểu lầm mà không dám làm gì hết thì đời mình sẽ bỏ lỡ bao nhiêu là việc tốt em à.
Anh Bồ Câu ơi, mình biết yêu vào lứa tuổi nào thì gọi là “rung động đầu đời” hở anh? (do trung thanh, yahoo)
“Rung động đầu đời” là khái niệm dùng để chỉ tình cảm “xao xuyến” của lứa tuổi mới lớn, lứa tuổi bắt đầu phát hiện ra mình tự nhiên... quan tâm đến người khác phái: tình cảm này đã rất khác so với tình bạn thuần túy nhưng cũng chưa hẳn là tình yêu đúng nghĩa của tuổi trưởng thành. Còn nếu hiểu theo nghĩa cụ thể thì “rung động đầu đời” là rung động xảy ra vào lúc chưa từng có rung động nào ở đoạn đời trước đó. Có nghĩa là con người ta hoàn toàn có thể “rung động đầu đời” vào tuổi... bảy mươi!
Em nói với cô ấy là em thích cô ấy, cô ấy bảo cô ấy còn nhỏ (cô ấy học lớp 12) sợ chưa đủ chín chắn để phân biệt đâu là tình yêu thật đâu là sự rung động nhất thời, nên cô ấy bảo cô ấy chưa trả lời em được. Em phải làm sao để cô ấy chấp nhận tình cảm của em hả anh? (nguyen truong giang, yahoo)
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Đó là cách từ chối khéo của cô ấy. Nếu có tình cảm với em, cô ấy sẽ không viện ra những lý do xa xôi như vậy. Còn làm thế nào biến cô ấy từ chỗ từ chối sang chỗ chấp nhận, điều đó tùy thuộc vào khả năng "hô biến" của em thôi!
Gặp cô gái nào xinh đẹp, em cũng thấy thích hết anh à. Vậy em có phải là người háo sắc không hả anh? (la van long, gmail)
Yêu thích cái đẹp là điều tự nhiên. Thích mà chỉ lịch sự “lấy mắt ngó” chứng tỏ em có “gu” thẩm mỹ lành mạnh, khi nào táy máy “lấy tay sờ” thì mới bị... khép vào tội danh “háo sắc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.