'Vững chủ quyền, khởi nghiệp từ biển' khép lại với nhiều hoạt động sôi nổi

04/06/2017 18:31 GMT+7

Ngày 4.6, chương trình Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc do TƯ Hội sinh viên VN tổ chức đã khép lại sau 3 ngày diễn ra sôi nổi trên đảo Phú Quý, Bình Thuận.

Tham gia chương trình lần này có gần 500 bạn sinh viên (SV) đến từ 27 Hội SV VN các tỉnh, thành phố và Hội SV ngoài nước cùng đến đảo Phú Quý tham dự.
Chương trình SV với biển, đảo Tổ quốc năm nay có chủ đề: “Vững chủ quyền, khởi nghiệp từ biển”.

tin liên quan

Chi Pu ra biển tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân
Là một trong 22 gương mặt trẻ tiêu biểu tham gia trong chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” do T.Ư Hội Sinh viên VN tổ chức tại đảo Phú Quý (Bình Thuận), nghệ sĩ Chi Pu đã để lại ấn tượng sâu sắc với người dân trên đảo.
Chương trình tặng nhiều học bổng cho học sinh trên đảo Phú Quý- Ành: Đảo Trần
Chương trình triển lãm những ý tưởng phát triển kinh tế và mô hình khoa học hướng về biển đảo. Triển lãm này có 15 ý tưởng, mô hình của các bạn trẻ được trưng bày thu hút hàng trăm bạn sinh viên và thanh niên địa phương quan tâm.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, TƯ Hội SVVN đã tặng quà cho các trường học, thăm gia đình chính sách, bà Mẹ VNAH; thăm gia đình em Ngô Quang Duy là đội viên dũng cảm, quên thân mình cứu bạn nhỏ bị đuối nước ở bãi biển Triều Dương. Ban tổ chức còn khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho ngư dân trên đảo với tổng trị giá trên 700 triệu đồng.
Thăm và tặng quà bà mẹ VNAH Trần Thị mai, 95 tuổi, bà mẹ VNAH duy nhất trên đảo Phú Quý- ảnh Đảo Trần
Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình lần này, TƯ Hội sinh viên VN đã huy động từ các nguồn lực và khởi công xây dựng công trình khuôn viên cột cờ chủ quyền trên đảo Phú Quý (năm 2016 TƯ Hội sinh viên VN đã xây dựng cột cờ chủ quyền trên đảo Phú Quý trị giá 350 triệu đồng).
Đốt lửa trại đên đảo- Lâm Tùng
Xếp hình biển, đảo- Ảnh: Lâm Tùng
Treo cờ Tổ quốc lên thuyền cá của ngư dân trên đảo- Ảnh: Lâm Tùng
Mô hình sáng tạo nông nghiệp của SV Trường ĐH Nông lâm TP.HCM- Ảnh: Lâm Tùng
Chi Pu biểu diễn phục vụ bà con trên đảo tối 3.6

tin liên quan

Sôi động chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc”
Trong khuôn khổ của chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc”, tối 3.6, tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) đã diễn ra đêm nhạc nghệ thuật “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” với sự tham dự của Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải và 500 sinh viên trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.