Vui vì 6 năm rồi mới được về quê đón tết

Lê Thanh
Lê Thanh
31/01/2019 22:23 GMT+7

Chị Nguyễn Thị Dung (24 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình) đã chia sẻ như thế tại buổi lễ tiễn thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết diễn ra vào chiều 31.1 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Chương trình có tên gọi “Chuyến xe thanh niên công nhân” về quê đón Tết năm 2019, do Thành đoàn phối hợp với Ủy ban MTTQ TP.HCM và một số đơn vị tài trợ tổ chức, đưa hơn 1.500 công nhân có hoàn cảnh, hộ khẩu thường trú ở các tỉnh: Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa về quê đón Tết Nguyên đán.
Hơn 1.500 công nhân dự lễ tiễn trong chương trình “Chuyến xe thanh niên công nhân” về quê đón tết Ảnh: Lê Thanh
Chị Dung cho biết: “Mình làm công nhân cho Công ty xây dựng Trí Việt, tại P.Cát Lái, Q.2, TP.HCM. Do thu nhập mỗi tháng chỉ đủ trang trải cuộc sống qua ngày nên việc để dành một khoản tiền hơn 2 triệu đồng mua vé về quê trong dịp tết là một điều quá sức. Vì vậy mà đã 6 cái tết rồi mình không được về quê ăn tết sum họp với gia đình. May mà năm nay mình nhận được tấm vé miễn phí từ chương trình để về quê đón tết, cảm giác mừng không thể tả”.
Gọi điện thông báo cho gia đình Ảnh: Lê Thanh
Cũng vì hoàn cảnh khó khăn nên đã 2 năm rồi anh Nguyễn Văn Ngọc (20 tuổi, quê tỉnh Nghệ An), đang làm việc cho Công ty may mặc HNT Vina (huyện Hóc Môn, TP.HCM) không được về quê đón tết.
“Khi nhận được tấm vé miễn phí để về quê mình rất biết ơn những người đã thực hiện chương trình đầy ý nghĩa này”, anh Ngọc cảm kích và mong muốn.
Anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.HCM phát biểu tại buổi lễ Ảnh: Lê Thanh
Theo anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.HCM, bên cạnh được hỗ trợ vé về quê ăn tết cùng gia đình, mỗi thanh niên công nhân trong chương trình còn được nhận một phần quà cho gia đình ở quê nhà. “Tuy món quà giá trị không lớn nhưng chứa đựng tình cảm của nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội dành cho các bạn nhân dịp tết đến, xuân về”, anh Hải nói.
Một số hình ảnh tại buổi lễ tiễn công nhân khó khăn về quê đón tết diễn ra vào chiều tối 31.1.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.