Vui hơn đường về quê ăn tết

Thúy Hằng
Thúy Hằng
24/01/2019 18:42 GMT+7

Với nhiều bạn trẻ, về quê ăn tết không đơn giản chỉ là xách ba lô ra máy bay hay lên ô tô, mà nó còn là một hành trình trải nghiệm thú vị.

Anh Nguyễn Trí Tài, 30 tuổi, trú 214/B5 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM, cho hay tết năm nay anh sẽ di chuyển về nhà bằng cả đường hàng không và đường bộ, hành trình có thể "vòng vèo" hơn nhưng hứa hẹn sẽ vui hơn.
"Rút kinh nghiệm từ năm trước, năm nay tôi lên kế hoạch sớm, đặt vé máy bay từ tháng 10.2018 để có giá vé tốt nhất. Tôi sẽ bay từ TP.HCM tới Kon Tum để thăm hỏi gia đình bạn gái, sau đó là di chuyển bằng xe khách từ Kon Tum về quê Đắk Lắk để đoàn tụ với gia đình. Khác với các năm trước tôi còn độc thân, năm nay có bạn gái rồi, tôi sẽ ưu tiên thăm gia đình bạn gái trước vì trong và sau tết bận bịu, không có nhiều thời gian", anh Tài cho hay.
Là người con xa quê hương từ nhỏ, 10 tuổi đã vào Đà Nẵng học tập, anh Tài không xa lạ những chuyến đi về thăm nhà. Tuy nhiên, mỗi lần được về quê, đúng dịp tết, anh lại có tâm trạng hoàn toàn khác lạ.
"Hòa trong không khí xuân, mọi hành khách đều hối hả để kịp chuyến xe, xúng xính hành trang mang theo, nào quà bánh, những tờ lịch năm mới, cây cảnh... Mọi người đều thông cảm cho người bạn đồng hành, không còn quá gay gắt về những bất tiện, làm sao để chuyến xe được thuận tiện di chuyển về đích. Do quãng đường di chuyển khá xa, nên trên xe chúng tôi cùng nhau nói chuyện về hoàn cảnh gia đình, việc làm ăn trong một năm qua...  Tài xế bật nhạc tết, ai ai cũng nao nức mong chờ giây phút gặp mặt người thân. Riêng tôi lặng lẽ ngắm nhìn đường phố các vùng miền đi qua đang mua bán hối hả, dự đoán vùng quê đó năm vừa qua làm ăn thịnh vượng hay không...", anh Tài nói. 
Thảo rất đam mê du lịch Ảnh nhân vật cung cấp
Nguyễn Thị Hương Thảo (21 tuổi, sinh viên khoa dược, Trường ĐH Y dược TP.HCM, quê ở TP.Sầm Sơn, Thanh Hóa) rất thích đi du lịch nên mỗi hành trình, cô đều biến nó trở thành một cơ hội có thể khám phá thế giới xung quanh.
Thay vì di chuyển về quê bằng máy bay, từ hôm nay 24.1 Thảo đã đi tàu hỏa. 16 giờ chiều, có mặt ở ga Sài Gòn, Thảo cảm thấy náo nức: "Tôi đã thử nhiều phương tiện từ Sài Gòn về quê mình, máy bay, ô tô và bây giờ là tàu hỏa. Với tôi, mỗi chuyến đi là một trải nghiệm khác biệt, tôi đều ghi lại nhật ký trong máy tính để sau này nhớ lại".

"Trong chớp mắt, đã thấy quê mình"

Trong khi đó, nhiều bạn trẻ Quảng Ninh đang sống và làm việc tại TP.HCM hào hứng khi mới đây, sân bay Vân Đồn hoạt động. Chặng đường trở về quê hương gần gũi hơn bao giờ hết.
Chị Trần Thị Minh Thiết, 29 tuổi, làm việc tại Công ty TNHH Vận tải và du lịch An Thuận Thành (số 4 Tôn Thất Hiệp, phường 13, quận 11, TP.HCM) cho hay đã sống ở thành phố này được 10 năm 3 tháng. Tốt nghiệp THPT, chị Thiết được bố cho vào Sài Gòn thăm người thân, yêu thích cuộc sống ở đây, chị Thiết gắn bó cho đến bây giờ.
Những hành khách đầu tiên của sân bay Vân Đồn Lã Nghĩa Hiếu
Chị Thiết cho biết đường về thăm quê đã dễ dàng hơn Bảo Vy
Nhà cha mẹ chị Thiết ở phường Hải Hòa, TP.Móng Cái, trước đây khi phải bay ra Hải Phòng hoặc Hà Nội, rồi tiếp tục ngồi xe khách từ 4-5 tiếng mới về tới nhà, hành trình đó nhiều khi khiến chị rất “ngán”, mỗi năm chỉ dám thăm nhà một dịp tết.
“Bây giờ có sân bay gần nhà như thế này, mình đi thoải mái hơn, chắc chắn sẽ về quê nhiều hơn. Mai mốt có thể rủ bạn bè Sài Gòn về Quảng Ninh chơi thả ga, thăm thú nhiều nơi ở quê mình như Bãi Dài ở Vân Đồn, sang TP.Hạ Long, qua TP.Cẩm Phả, thăm chùa Yên Tử ở TP Uông Bí…”, chị Thiết hào hứng.
Anh Hoàng Duy Hiếu, 27 tuổi, quê ở phường Cửa Ông, TP.Cẩm Phả, nhân viên Công ty POPS Worldwide, hiện là quản trị của Fanpage Hội tuổi trẻ Quảng Ninh tại TP.HCM trên Facebook. Những ngày qua, trên Fanpage này tràn ngập hình ảnh của những bạn trẻ quê hương “đất mỏ” náo nức bước xuống sân bay quê mình, chuẩn bị đón tết.
Anh Hiếu chia sẻ: “Tôi vào Sài Gòn hơn 8 năm nay, không chỉ tôi mà nhiều người trẻ khác cũng háo hức từ khi sân bay Vân Đồn khởi công. Những người con xa quê hương luôn mong tỉnh nhà có sân bay, đi lại thuận tiện, hỗ trợ tối đa được thời gian và chi phí cho những ai xa quê mỗi khi trở về. Bạn bè, đồng nghiệp của mình từ TP.HCM nghe tới việc đi Quảng Ninh cũng cảm thấy chỉ trong 'chớp mắt', chẳng e ngại như trước đây nữa”.
Hoàng Duy Hiếu Bảo Vy
Trong khi đó, chị Phạm Thị Thu Thủy, 47 tuổi, chuyên viên tư vấn Công ty bảo hiểm Cathay (đường Phạm Hồng Thái, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) háo hức chờ ngày được lên máy bay, về quê nhà. 
Chị Thủy chia sẻ: “Sinh ra và lớn lên ở phường Cao Thắng, TP.Hạ Long, tôi vào Sài Gòn 19 năm rồi. Năm nào cũng về thăm quê hương, bạn bè vài lần, nhưng mỗi dịp tết, được bay cùng những người đồng hương của mình, cùng trò chuyện, chúc nhau những điều trong năm mới sắp sang, thấy rất gần gũi, ấm áp. Năm nay được bay về thẳng Vân Đồn, thấy xúc động lắm, mình bước ra khỏi máy bay đã thấy ngay đất của quê hương mình chào đón”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.