Vui buồn chuyện người trẻ có sinh nhật trong những ngày cách ly xã hội

Tấn Đạt
Tấn Đạt
11/04/2020 15:27 GMT+7

Ăn bánh kem một mình, được tặng khẩu trang, nước rửa tay trong ngày sinh nhật... là những chia sẻ của nhiều bạn trẻ có sinh nhật trùng với những ngày cách ly xã hội .

“Mi đem về ăn một mình”

“Hôm nay! ăn sinh nhật một mình vậy”, đó là dòng trạng thái của Ngô Thị Diệu Anh, 23 tuổi, làm truyền thông tại số 58 Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, cập nhật trên Facebook vào ngày 6.4 để nói về chuyện sinh nhật của mình.

Diệu Anh cho biết, năm nay không có tổ chức sinh nhật, mọi người chỉ gửi lời chúc mừng qua tin nhắn trên các mạng xã hội. So với mọi năm thì năm nay khá là buồn. Nhớ năm ngoái, mình và mọi người trong công ty sẽ cùng nhau tụ tập ăn uống hoành tráng trong ngày sinh nhật của mình, hoặc trước một ngày. Cũng có thể là đi cà phê hoặc đi chơi nơi mình thích. Năm nay mình đã hủy chuyến tour đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm vì dịch Covid-19.

Còn chị Trần Thị Mỹ Hương , 29 tuổi, làm nhân viên văn phòng tại tòa nhà Etown 1, số 364 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM, chia sẻ nhớ năm ngoái tới sinh nhật là lên phòng kế toán nhận 200.000 đồng xong lấy tiền đó mua cà phê, trà sữa cho mọi người, tối đến thì dắt nhau đi tiệc tùng, hát hò.

“Mình sinh ngày 3.4, đúng thời gian thực hiện cách ly xã hội phòng chống dịch Covid-19, nên sinh nhật có phần đơn giản hơn. Cơ quan vẫn tặng bánh kem sinh nhật nhưng mình đem về nhà ăn. Nhớ lúc được tặng, chị đồng nghiệp còn nói 'mi thổi nến rồi mi đem về ăn một mình' vì hiện tại nơi làm chỉ có mấy người thôi mà cũng không dám lại gần...”, chị Mỹ Hương cho biết.

Được tặng khẩu trang, nước rửa tay

Khẩu trang, nước rửa tay khô kháng khuẩn... là những phần quà mà chị Nguyễn Thị Hồng Xuân, 29 tuổi, làm nhân viên văn phòng tại tòa nhà số 115 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM, đã nhận được trong dịp sinh nhật từ các anh chị đồng nghiệp của mình vào ngày 10.4.
Chị Xuân kể vui: "Năm ngoái mình cầu nguyện cho bản thân, gia đình, năm nay thêm phần cầu mong mọi người đều bình an, dịch Covid-19 qua mau để công việc trở lại bình thường chứ ai cũng khổ quá rồi. Đến lúc thổi nến mọi người 'đặc cách' mình được tháo khẩu trang ra, nhưng sợ quá nên dùng quạt thổi tắt nến. Còn chụp hình kỷ niệm thì ai cũng đeo khẩu trang, năm sau Facebook nhắc lại chắc hài hước lắm".
Chị Hồng Xuân còn cho biết lúc đầu tính không tổ chức nhưng thấy văn phòng có mấy bạn, thôi thì đặt một cái bánh kem về mở tiệc nhỏ cho vui. Nhớ nhất là mấy anh, chị luýnh quýnh không biết tặng cái gì nên bợ đại mấy chai nước rửa tay trên bàn, mấy cái khẩu trang vải mới mua chưa sử dụng để tặng.

Tổ chức sinh nhật lớn hay nhỏ không quan trọng. Quan trọng là được ở cạnh những người mình yêu thương

Ảnh: Tuyết Ngân

Thay vì tổ chức mừng sinh nhật đúng ngày sinh 10.4 thì chị Đỗ Huỳnh Tuyết Ngân, 24 tuổi, ngụ ấp 3 xã Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre lại tổ chức sớm hơn một ngày. Chị Tuyết Ngân chia sẻ năm nay do chồng chị bận công tác nên chị tổ chức sinh nhật sớm để có mặt đầy đủ các thành viên trong gia đình. Tuy chỉ là cái bánh kem, mở tiệc nhỏ trong nhà nhưng mọi người rất vui và không quên rửa tay bằng nước sát khuẩn trước và sau khi ăn để phòng dịch Covid-19.

"Mình thấy rằng việc tổ chức sinh nhật lớn hay nhỏ không quan trọng, quan trọng là tình yêu thương của mỗi thành viên trong gia đình dành cho nhau”, chị Tuyết Ngân cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.