'Vừa nhận tiền học bổng, em gửi ngay về quê cho ba mẹ trang trải'

Lê Thanh
Lê Thanh
25/05/2019 21:36 GMT+7

Nhận được suất học bổng đặc biệt 30 triệu đồng, Vũ Văn Phú, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, xúc động: Hôm nay em rất vui vì nhận được khoản tiền học bổng này. Vừa nhận xong, em gửi ngay số tiền ấy về quê cho ba mẹ trang trải...

Ngày 25.5, Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM tổ chức trao 111 suất học bổng “Thắp sáng tương lai” cho những sinh viên nghèo hiếu học, với tổng kinh phí 900 triệu đồng. Cụ thể, ban tổ chức đã trao 101 suất học bổng (5 triệu đồng/suất) và 10 suất học bổng đặc biệt (30 triệu đồng/suất).
Các bạn sinh viên nhận học bổng mỗi người một nghịch cảnh khác nhau, nhưng có một điểm chung là luôn cố gắng vượt qua khó khăn để vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập.
Nhận được suất học bổng đặc biệt 30 triệu đồng, Vũ Văn Phú, sinh viên năm 3, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, xúc động: “Hôm nay em rất vui vì nhận được khoản tiền học bổng quá lớn. Vừa nhận xong, em gửi ngay số tiền ấy về quê cho ba mẹ trang trải, bởi vì mọi chuyện học tập của tụi em nhiều khi ba mẹ phải linh động vay mượn trước, trả sau. Số tiền học bổng này đối với em và gia đình có thể trang trải, cũng như làm được rất nhiều việc”.
Vũ Văn Phú Lê Thanh
Được biết, gia đình Phú thuộc diện khó khăn tại tổ 3, ấp Thanh Hòa, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long (tỉnh Bình Phước). “Gia đình có 5 thành viên, ba mẹ em suốt ngày phải làm thuê để nuôi 3 đứa con ăn học. Nhưng làm thuê thì bữa có bữa không, thu nhập không ổn định, mỗi ngày kiếm được khoảng được 300.000 đồng để trang trải cho cả gia đình”.
Ý thức được điều đó, Phú luôn cố gắng trong học tập. Phú từng đoạt: Huy chương vàng Olympic hóa học liên tiếp 2 năm lớp 10 và lớp 11 khu vực từ Đà Nẵng trở vào Cà Mau; giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn hóa 2014-2015; giải nhì học sinh giỏi cấp quốc gia hóa học 2015-2016; được tuyển thẳng vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM; giải nhì Olympic hóa học sinh viên toàn quốc năm 2017-2018.
Cũng là người được nhận suất học bổng đặc biệt 30 triệu đồng, Nguyễn Thị Phương Thơ, sinh viên năm 3, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, vui mừng nói: “Đây là số tiền quá lớn đối với bản thân em và cả gia đình”.
Nguyễn Thị Phương Thơ Lê Thanh
Thơ, chia sẻ: “Gia đình em có 5 thành viên thuộc diện khó khăn ở tỉnh Bình Định. Mẹ em sức khỏe yếu, nên gánh nặng gia đình đè nặng lên vai ba. Cả ba chị em của em đều đang còn trong độ tuổi ăn học. Bản thân em cũng cố gắng tranh thủ thời gian học đi làm thêm để trang trải cho chi phí học tập ở TP.HCM”.
Khó khăn như thế nhưng thành tích học tập của Thơ rất tốt. Thơ từng đoạt giải nhất cuộc thi giải toán qua Internet cấp tỉnh lớp 10; giải ba học sinh giỏi môn toán lớp 11; giải nhì cuộc thi giải toán qua Internet lớp 12, giải ba học sinh giỏi môn toán lớp 12; thanh niên trẻ tiêu biểu trong phong trào Đoàn TNCS của thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.