'Vua’ giải nhất mơ ước làm giám đốc tài chính

Thúy Hằng
Thúy Hằng
18/05/2019 16:34 GMT+7

Nguyễn Hoàng Tâm, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM vừa giành giải nhất cuộc thi CFO The Challenge - Thử thách giám đốc tài chính tương lai. Trước đó, anh 2 lần về nhất các cuộc thi liên quan tài chính, bất động sản.

Chung kết cuộc thi CFO The Challenge - Thử thách giám đốc tài chính tương lai lần thứ 5 diễn ra tại Trường ĐH Kinh tế - luật, ĐHQG TP.HCM. Đây là cuộc tranh tài giữa 4 sinh viên xuất sắc đến từ Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 và Trường ĐH Kinh tế - luật.
Nguyễn Hoàng Tâm, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã giành chiến thắng chung cuộc với phần thưởng là 15 triệu đồng cùng học bổng toàn phần khóa học chứng chỉ CFA/ACCA, học bổng tiếng Anh… đến từ các đơn vị tài trợ.

Học từ những cuộc thi

Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, Tâm cho biết, năm 2018 anh cũng từng tham gia cuộc thi Thử thách giám đốc tài chính tương lai nhưng không vào tới vòng chung kết, nên năm nay anh “quyết tâm phục thù” và đã chinh phục ban giám khảo bằng sự hiểu biết, nhanh nhạy, sắc bén của mình.
Từ năm nhất ĐH đến nay, Tâm cho hay anh đã tham gia hơn 10 cuộc thi liên quan đến tài chính, bất động sản của các trường ĐH tổ chức. Trong đó, tính cả vị trí giải nhất cuộc thi CFO The Challenge - Thử thách giám đốc tài chính tương lai mới giành được, anh có 3 lần về nhất. “Năm 2018, tôi về nhất cuộc thi Đấu trường tài chính do Trường ĐH Ngân hàng tổ chức và cũng là quán quân cuộc thi Khám phá thế giới bất động sản diễn ra tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM”, Tâm nói.
Nguyễn Hoàng Tâm, 21 tuổi, quê ở thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, An Giang. Ngay từ đầu anh lựa chọn ngành tài chính để học, bởi thấy bản thân có sở thích đặc biệt với các con số, đồng thời khá quan tâm tới các vấn đề xã hội.
“Muốn trở thành người thành công trong lĩnh vực tài chính, không chỉ cần biết tính toán với những con số. Tính toán, ai cũng có thể làm được, nhưng, người nhạy bén với các vấn đề của doanh nghiệp, xã hội hơn mới là người chiến thắng”, Tâm cho hay. Đó là lý do, ngoài việc học, Tâm năng nổ tham gia các cuộc thi, chương trình ngoại khoá hoạt động trong các câu lạc bộ liên quan ngành học đồng thời thường xuyên đọc báo để nắm được những vấn đề, câu chuyện cuộc sống.

Học gì để trở thành giám đốc tài chính?

Ngay từ năm nhất ĐH, Tâm đã đặt cho mình những mục tiêu cần phải chinh phục qua các năm, những kiến thức chứng chỉ cần phải chinh phục trong các năm học trên ghế giảng đường, đồng thời xác định rõ ước mơ lớn nhất và phải chinh phục sau cùng, đó là vị trí giám đốc tài chính. Hiện tại, anh đang thực tập trong một công ty hoạt động dịch vụ tài chính để tích luỹ được càng nhiều kinh nghiệm thực tiễn càng tốt.
Sinh viên tài chính tìm hiểu thực tiễn công việc trong một công ty tài chính tại TP.HCM Thúy Hằng
Tâm cho hay: “Giám đốc tài chính là mục tiêu lớn nhất, và khó nhất của bất kỳ ai trong ngành này, nên không thể một lúc mình có thể chinh phục ngay được nó. Tôi đi từng bước một, nắm kiến thức thật chắc chắn trong trường ĐH; mở mang kiến thức xã hội, hiểu rõ tình hình tài chính Việt Nam và thế giới”.
"Vua" giải nhất trường kinh tế cũng cho rằng, các bạn trẻ đang học trong ngành này đừng e ngại về cơ hội nghề nghiệp tương lai, phải có mục tiêu và một lộ trình để vươn tới ước mơ của mình. Theo Tâm, tham gia nhiều cuộc thi, nhiều hoạt động xã hội đồng thời phải cố gắng nâng cao trình độ tiếng Anh là vô cùng cần thiết, nếu bạn đang có ước mơ trở thành giám đốc tài chính tương lai.
Cũng đồng tình với quan điểm này, ông Phạm Ngọc Khang, Giám đốc tài chính (CFO), Công ty tài chính Home Credit Việt Nam, cho biết: “Từ kinh nghiệm bản thân, tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng để trở thành một CFO, các bạn sẽ trải qua một hành trình rất thú vị mà trong đó bằng cấp chuyên môn chỉ là bước khởi đầu. Trên hành trình đó, các bạn sẽ phải vận dụng tất cả những gì mình đã học được trên giảng đường và kinh nghiệm tích lũy trong quá trình làm việc, bất kể đó là kỹ năng phân tích hay nghiệp vụ tài chính. Một phần quan trọng trong hành trình của các bạn sẽ cần tới tinh thần đồng đội, hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau, kỹ năng quản lý con người, quản lý thời gian, kỹ năng lãnh đạo và khả năng khơi nguồn cảm hứng. Chắc chắn bạn sẽ trải qua nhiều nỗ lực và tích lũy kinh nghiệm, nhưng hành trình này sẽ mang đến cho bạn nhiều niềm vui và phần thưởng thích đáng trong công việc”.
“Quan trọng nhất, tôi hy vọng các bạn sẽ không bao giờ ngừng cố gắng và đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình cho dù thử thách cuộc sống dành cho các bạn có khó khăn tới đâu. Hãy sẵn sàng cho những cơ hội phía trước và ai biết được, một ngày nào đó, các bạn có thể sẽ trở thành một giám đốc tài chính tương lai?”, ông Phạm Ngọc Khang bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.