Vừa đi chơi vừa hoàn thành công việc với 5 mẹo đơn giản

14/07/2016 15:26 GMT+7

Vừa du lịch, vừa hoàn thành mọi công việc được giao mà không cần đến sự đốc thúc của sếp - điều này nghe có vẻ bất khả thi nhưng thật ra hoàn toàn có thể!

Ngày nay, nhiều bạn trẻ thường than thở rằng mình bù đầu với hàng tá việc đến nỗi không có thời gian sắp xếp cho một chuyến du lịch đúng nghĩa. Thật ra, bạn có thể vừa “vi vu”, vừa hoàn thành công việc một cách dễ dàng. Hãy thử tham khảo 5 mẹo nhỏ do The Muse chia sẻ dưới đây nhé.
Chọn phương tiện di chuyển một cách thông minh
Hãy thử “lợi dụng” những chuyến tàu để di chuyển, bởi bạn có thể tranh thủ bật laptop và làm việc ngay trên đường đi. Hơn nữa, tàu hỏa là phương tiện an toàn và có giá cả khá dễ chịu.
Bình tĩnh mà… đợi
Tất nhiên là chẳng ai thích phải chờ đợi, đặc biệt là chờ hàng tiếng đồng hồ tại sân bay lạnh cóng, ngồi không nổi, nằm cũng không xong vì chuyến bay bị hoãn. Nhưng với những người vừa du lịch vừa làm việc thì đây quả là cơ hội tốt để tận dụng giải quyết một số công việc dang dở.
Với những người vừa du lịch vừa làm việc thì hoãn chuyến bay quả là cơ hội tốt để tận dụng giải quyết một số công việc dang dở. (Ảnh: Shutterstock)
Với những người vừa du lịch vừa làm việc thì hoãn chuyến bay quả là cơ hội tốt để tận dụng giải quyết một số công việc dang dở. Ảnh: Shutterstock
Hơn nữa, các sân bay luôn có hệ thống wifi miễn phí, chỉ cần bạn đến quầy thông tin và hỏi xin nhân viên sẽ được cung cấp một mật khẩu, cho phép kết nối internet trong 1 – 2 tiếng.

tin liên quan

Độc chiêu để không bị 'chặt chém' khi đi du lịch
Chuyến phượt sẽ bị phá hỏng bởi những việc luôn khiến bạn ấm ức như bị lừa vào một nhà hàng, quán ăn kém chất lượng, hoặc bị 'chém' giá trên trời. Những mẹo sau sẽ giúp bạn nhận biết và thoát khỏi những phiền tóai này.
Chuẩn bị hành lí khoa học
Những công cụ, vật dụng phù hợp sẽ giúp việc giải quyết công việc trên đường đi trơn tru hơn. Với một chiếc smartphone, bạn có thể kiểm tra và trả lời email. Với một chiếc máy tính bảng hay laptop dạng nhỏ, việc soạn thảo văn bản sẽ trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Và đừng quên chuẩn bị pin sạc dự phòng nữa nhé.
Những công cụ, vật dụng phù hợp sẽ giúp việc giải quyết công việc trên đường đi trơn tru hơn. (Ảnh: Shutterstock)
Những công cụ, vật dụng phù hợp sẽ giúp việc giải quyết công việc trên đường đi trơn tru hơn Ảnh: Shutterstock
Ngoài ra, nếu bạn là một người thường xuyên phải công tác xa, bạn sẽ biết nên chuẩn bị những gì để có thể làm việc mọi lúc mọi nơi. Chẳng hạn như một chiếc bàn phím rời có thể kết nối với máy tính bảng hay smartphone sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích so với việc mang theo laptop cồng kềnh. Một cục phát wifi bỏ túi (MiFi) cũng là một thứ không thể thiếu khi bạn “lỡ” đặt chân vào vùng không có thiết bị phát sóng wifi.
Sắp xếp danh sách công việc
Có những công việc buộc bạn phải giải quyết trong chuyến đi nhưng một số khác thì không. Cho nên, nếu bạn đã quen với việc giải quyết công việc trên đường đi và đảm bảo rằng mình hoàn toàn có đủ thời gian và phương tiện để hoàn thành công việc đúng hẹn, hãy hoãn các cuộc gọi không cần thiết, tránh việc điện thoại reo ầm ĩ phá vỡ không khí và tâm trạng của bạn.
Nhiều hãng hàng không có wifi ngay trên máy bay nhưng sẽ tính phí hoặc chất lượng “hên xui”. (Ảnh: Shutterstock)
Nhiều hãng hàng không có wifi ngay trên máy bay nhưng sẽ tính phí hoặc chất lượng “hên xui”. Ảnh: Shutterstock
Bên cạnh đó, chọn xử lí những công việc đòi hỏi phải có kết nối internet khi đang du lịch cũng không phải là một ý hay. Nhiều hãng hàng không có wifi ngay trên máy bay nhưng sẽ tính phí hoặc chất lượng “hên xui”. Vì thế, nên ưu tiên chọn việc không cần wifi và hạn chế những công việc cần wifi khi đang trên đường du lịch.
Tranh thủ giải quyết công việc trước khi đi
Đây có lẽ là phương án khả dĩ và hợp lí nhất bởi bạn có dám chắc rằng năng suất làm việc của bạn không “trồi sụt” thất thường sau một ngày thăm thú, ăn uống, vui chơi “thả ga” tại vùng đất mới?
Bạn chọn tâm trạng thoải mái, thư thả hay áp lực, cáu bẳn trên đường đi? (Ảnh: Shutterstock)
Bạn chọn tâm trạng thoải mái, thư thả hay áp lực, cáu bẳn trên đường đi? Ảnh: Shutterstock
Nếu bạn vẫn cảm thấy uể oải khi phải làm thêm mỗi ngày vài giờ hay giải quyết công việc vào cuối tuần thì hãy nghĩ đến tình huống tốt nhất và xấu nhất. Nếu bạn xong việc trước khi đi, bạn sẽ có thêm thời gian để ngủ nướng hay khám phá vài nơi hay ho trong chuyến đi. Còn nếu không, một sự cố trên đường đi như chuyến bay bị hoãn hay kẹt xe cũng có thể làm bạn cực kì căng thẳng và áp lực đấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.