Vụ cô gái gốc Việt bị đánh chết ở Mỹ: Đủ bằng chứng để xét xử

12/02/2014 09:22 GMT+7

(TNO) Hai nữ nghi phạm trong vụ án 'cô gái gốc Việt Kim Pham bị đánh hội đồng đến chết tại Mỹ' đã ra hầu tòa vào hôm 11.2 vì chứng cứ cần thiết để xét xử đã thu thập được.

(TNO) Một thẩm phán tại bang California (Mỹ) đã ra lệnh đưa Vanesa Zavala và Candace Brito, hai nghi phạm trong vụ án "cô gái gốc Việt Kim Pham bị đánh hội đồng đến chết" ra hầu tòa hôm 11.2 vì đã có đủ chứng cứ để xét xử.


Hai nghi phạm Vanesa Zavala (trái) và Candace Brito (giữa) và nạn nhân Kim Pham - Ảnh: kron4.com

Một đoạn video quay lại cuộc ẩu đả cho thấy trong khi Kim Pham đang vật lộn trên lề đường với một người phụ nữ khác, thì một người phụ nữ mặc áo choàng trắng, áo khoác và giày cao cổ màu đen tiến đến gần và đá vào đầu nạn nhân, AP cho hay.

Phía công tố khẳng định người đá Kim Pham chính là Vanesa Zavala. Đoạn video cũng cho thấy Kim Pham lả người đi ngay lập tức sau cú đá và các bạn của Kim Pham cố lôi cô dậy để kéo ra chỗ khác. Một video khác cho thấy Candace Brito cũng đá Kim Pham.

Được biết, cả hai nghi phạm này trước khi ra hầu tòa đều tuyên bố mình vô tội trong vụ án mạng dẫn đến cái chết của cô gái gốc Việt 23 tuổi.

Cảnh sát hiện vẫn đang truy lùng người phụ nữ thứ 3, với tên được khai báo tại tòa là “Amelia”, và các điều tra viên cho rằng đây là người đã vật lộn trên lề đường với Kim Pham.

Hiện tranh cãi về việc ai là người đã khơi mào vụ đánh nhau vào ngày 19.1 vẫn chưa ngã ngũ.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường nói với cơ quan điều tra rằng vụ xô xát bắt đầu sau khi Kim Pham lớn tiếng với một nhóm người và cô là người đầu tiên tung ra nắm đấm. Bạn bè của Kim Pham phản pháo lại rằng đã có ba người phụ nữ tấn công Kim Pham dù không hề có sự khiêu khích nào.

Zavala khai với cảnh sát rằng chính nạn nhân là người đã vung tay đánh cô trước rồi vụ ẩu đã mới bắt đầu.

Vào hôm 19.1, cô Kim Pham được cho là đã bị đánh hội đồng cho đến chết ngay bên ngoài hộp đêm The Crosby tại thành phố Santa Ana, chỉ vì cô vô tình xen ngang chỗ chụp hình của một nhóm người, gồm hai người đàn ông và ba người phụ nữ. Cô vẫn nằm bất tỉnh khi cảnh sát đến hiện trường.

Đến ngày 22.1, các bác sĩ gỡ bỏ máy trợ thở và tuyên bố cô đã chết.

Hoàng Uy

>> Vụ cô gái gốc Việt bị đánh chết ở Mỹ: Nhiều người đã cố cứu Kim Pham
>> Vụ cô gái gốc Việt bị đánh chết ở Mỹ: Tìm ra nghi phạm thứ 3
>> Cô gái gốc Việt cứu sống 5 mạng người sau khi qua đời
>> Vụ cô gái gốc Việt bị đánh chết ở Mỹ: Nghi phạm thứ 2 nói mình vô tội
>> Cha cô gái gốc Việt bị đánh chết ở Mỹ: 'Tôi thật sự không hiểu nổi
>> Vụ cô gái gốc Việt bị đánh chết ở Mỹ: Nhân chứng không lộ diện vì sợ bị trả thù
>> Bắt nghi phạm thứ hai đánh chết cô gái gốc Việt ở Mỹ
>> Cô gái gốc Việt ở Mỹ bị đánh hội đồng đến chết vì… đi ngang chỗ chụp hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.