Vinh danh hơn 100 học sinh vô gia cư tốt nghiệp trung học

Khánh An
Khánh An
03/07/2019 11:16 GMT+7

Những khó khăn khi sống tại trung tâm dành cho người vô gia cư không ngăn cản được sự ham học của nhiều học sinh Mỹ.

Theo Đài CNN ngày 3.7, Cơ quan Dịch vụ cho người vô gia cư thành phố New York vừa vinh danh hơn 100 học sinh vừa tốt nghiệp trung học, sau khi vượt qua những khó khăn của tình trạng vô gia cư.

Nhiều em đang chuẩn bị vào các trường đại học: Cornell, New York và Stony Brook. “Sức mạnh và sự kiên trì của những người trẻ này là một động lực lớn, giúp các em sẵn sàng đối phó với mọi thứ và đưa các em tiến lên gia nhập thế hệ những lãnh đạo tương lai”, Phó thị trưởng New York Herminia Palacio nói.
Tại buổi lễ, mỗi học sinh được tặng một máy tính xách tay và túi xách chứa những vật dụng cần thiết khi học đại học.
Một trong những học sinh được vinh danh là Alexus Lawrence sẽ vào Đại học Brooklyn vào năm tới, với mong muốn trở thành bác sĩ nhi khoa.
“Một số người luôn bắt nạt các bạn nếu họ biết các bạn sống ở trung tâm bảo trợ”, Lawrence chia sẻ.
Cha của Lawrence là đầu bếp tại một bệnh viện nhưng cả nhà phải chuyển vào trung tâm sống vì không kham nổi tiền thuê nhà.
“Họ trở nên vô gia cư vì nền kinh tế, khoảng cách giữa tiền thuê nhà và thu nhập”, ủy viên dịch vụ xã hội thành phố New York Steven Banks nói.
Số liệu cho thấy có 114.658 học sinh vô gia cư ở thành phố New York, tương đương 10% tổng số học sinh tại đây.
Cơ quan chức năng luôn cố gắng giải quyết tình trạng vô gia cư. Năm ngoái, cơ quan giáo dục thành phố thông báo sẽ chi 12 triệu USD (279 tỉ đồng) cho các chương trình hỗ trợ học sinh sống trong những căn nhà tạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.