Việt Nam vô địch cuộc thi robocon châu Á - Thái Bình Dương

24/08/2014 11:50 GMT+7

(TNO) Lúc 16 giờ 40 phút hôm nay 24.8 (giờ địa phương), đội tuyển robot Việt Nam đã giành chiến thắng ngoạn mục trước đội Nhật Bản và qua đó đăng quang ngôi vô địch cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương.

>> ĐH Lạc Hồng xuất quân dự Robocon châu Á - Thái Bình Dương
>> ĐH Lạc Hồng vô địch Robocon Việt Nam 2014

Việt Nam vô địch Robocon 1
Việt Nam vô địch Robocon 2
Đội Việt Nam xuất sắc đăng quang Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2014

Hôm nay, tại nhà thi đấu Balewadi (Pune, Ấn Độ) diễn ra vòng chung kết cuộc thi Robocon khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 13, do Liên minh phát thanh truyền hình châu Á - Thái Bình Dương tổ chức.

Tham gia vòng chung kết có 18 đội đến từ 17 nước và vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Hồng Kông, Bangladesh, Ai Cập, Fiji, Iran, Mongolia, Nepal, Kazakhstan, Hàn Quốc, Nga, Srilanka, Việt Nam (trong đó Ấn Độ có 2 đội; đội tuyển robot Trường ĐH Lạc Hồng đại diện cho Việt Nam).

Rất đông cổ động viên của các nước đã có mặt từ sáng sớm tại nhà Tại  nhà thi đấu Balewadi (Pune, Ấn Độ)
Rất đông cổ động viên của các nước đã có mặt từ sáng sớm tại nhà thi đấu Balewadi
(Pune, Ấn Độ)

Ông Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, trưởng đoàn Việt Nam, cho biết trước khi thi đấu, Liên minh phát thanh truyền hình châu Á - Thái Bình Dương đã chọn ra 6 đội hạt giống, và trong 6 đội này có đội tuyển Việt Nam. Các tiêu chí chọn đội hạt giống dựa vào kết quả thi đấu nhiều năm qua.

Sân khấu tổ chức các chương trình khai mạc tại  nhà thi đấu Balewadi (Pune, Ấn Độ) khá hoành tráng

Sân khấu tổ chức các chương trình khai mạc tại  nhà thi đấu Balewadi (Pune, Ấn Độ) khá hoành tráng
Sân khấu tổ chức các chương trình khai mạc tại nhà thi đấu Balewadi (Pune, Ấn Độ)
khá hoành tráng

Ông Hiển cho biết thêm ngoài áp lực thi đấu, cả đoàn còn phải trải qua hành trình dài di chuyển đến địa điểm tập kết của cuộc thi với những khó khăn về mặt múi giờ, thời tiết... Khó khăn đáng nói nhất là khẩu vị thức ăn. Cả đoàn đã chuẩn bị món quê nhà mang theo để hỗ trợ bữa ăn, nhằm đảm bảo sức khỏe đến ngày thi đấu.

Đội việt Nam
Đội Việt Nam

Đây là lần thứ 5 đội tuyển robot Trường ĐH Lạc Hồng, đại diện cho Việt Nam, tham dự cuộc thi này trên đấu trường quốc tế, và đều giành các thứ hạng cao.

11 giờ 20 phút (giờ địa phương), không khí tại nhà thi đấu Balewadi khá sôi nổi, rất đông cổ động viên đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ đã reo hò khi mỗi đội ra sân.


Đội tuyển robot Việt Nam thi đấu với đội Hồng Kông

So với các lần diễn ra Robocon trước, năm nay có thêm nhiều gương mặt mới như Nga, Fiji, Hàn Quốc… Vì mới tham gia lần đầu nên kỹ thuật lập trình robot của các đội này chưa cao, nhưng các tân binh này thể hiện tinh thần thi đấu tự tin, sáng tạo và thi đấu hết mình, đơn cử như đội tuyển Nga.


Đội tuyển robot Việt Nam chiến thắng đội Hồng Kông

Ở vòng đấu bản, đội tuyển robot Việt Nam đã thắng áp đảo đội Hồng Kông. Trận đấu tiếp theo Việt Nam gặp Bangladesh. Tuy nhiên, theo những ghi nhận tại sân thi đấu, robot của đội tuyển Bangladesh có kỹ thuật không cao, thường hay bị lỗi.


Đội tuyển robot Việt Nam chỉnh sửa robot trong giờ nghỉ trưa

Tại sân thi đấu, các đội rất mạnh có thể kể: Việt Nam, Nhật và Indonesia. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dự đoán, tuyển Việt Nam có nhiều khả năng giành chức vô địch cuộc thi năm nay.


Bữa trưa đơn giản của các thành viên đội tuyển robot Việt Nam ngay tại sân thi đấu

Ông Lâm Thành Hiển cho biết các thành viên của đội thi đấu rất tự tin. Ông Hiển tỏ ra rất lạc quan: “Khả năng vô địch là có với tình hình thi đấu ổn định như từ đầu trận đến giờ”.

Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được, đội Việt Nam đã chiến thắng trước đội Bangladesh và giành quyền vào tứ kết.

Việt Nam Thắng Bangladesh giành quyền vào tứ kết 1

Việt Nam Thắng Bangladesh giành quyền vào tứ kết 2
Tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước đội Bangladesh

Lúc 15 giờ 40 (giờ địa phương), tại vòng tứ kết, đội tuyển Việt Nam đã thắng tuyệt đối trước đội Ai Cập tiếp tục giành quyền vào bán kết cuộc thi Robocon khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Việt Nam thắng tuyệt đội đội Fiji giành quyền vào bán kết
Đội Việt Nam thắng tuyệt đối đội Ai Cập và giành quyền vào bán kết

Lúc 16 giờ 11 phút, đội Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Indonesia bằng chiến thắng tuyệt đối và thẳng tiến vào chơi ở chung kết.

Lúc 16 giờ 40 phút hôm nay 24.8 (giờ địa phương), đội tuyển robot Việt Nam đã giành chiến thắng ngoạn mục trước đội Nhật Bản và qua đó đăng quang ngôi vô địch cuộc thi robocon châu Á - Thái Bình Dương.

Như vậy sau 5 lần tham dự cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương, năm nay đội tuyển robot của Trường ĐH Lạc Hồng Đồng Nai (đại diện Việt Nam) đã giành được ngôi vô địch.

Tin ảnh: Võ Ba
(từ Pune, Ấn Độ)

>> ĐH Lạc Hồng xuất quân dự Robocon châu Á - Thái Bình Dương
>> ĐH Lạc Hồng vô địch Robocon Việt Nam 2014
>> Vòng chung kết Robocon: Hạ gục đương kim vô địch?
>> Khởi tranh Robocon 2014
>> Robocon 2014: Các đội miền Trung - Tây Nguyên sôi nổi tranh tài

Việt Nam thắng tuyệt đội đội Fiji giành quyền vào bán kết
Đội Việt Nam thắng tuyệt đối đội Ai Cập và giành quyền vào bán kết


Việt Nam thắng tuyệt đội đội Fiji giành quyền vào bán kết
Đội Việt Nam thắng tuyệt đối đội Ai Cập và giành quyền vào bán kết


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.