Việt Nam vô địch AFF Cup 2018?

Thanh Nam
Thanh Nam
15/12/2018 09:41 GMT+7

Nhiều người trẻ đang hy vọng, thậm chí khẳng định chắc chắn rằng cúp vàng AFF Cup 2018 sẽ được các tuyển thủ Việt Nam giơ cao sau trận chung kết với Malaysia diễn ra tối nay.

Vì sao là hy vọng, và vì sao là khẳng định chắc như đinh đóng cột? Tất cả đều có lý do.

Nói như Đinh Hồng Công (28 tuổi, kỹ sư môi trường, quê ở Đắk Lắk), thì cách mà các tuyển thủ Malaysia làm nát tan những trái tim cổ động viên Myanmar và nhất là Thái Lan là rất đáng gờm. Gặp những đối thủ không hề dễ chịu, thậm chí được đánh giá “dưới cơ”, thế nhưng các cầu thủ Malaysia vẫn “gieo sầu” cho đối thủ.

Ngay cả ở trận chung kết lượt đi diễn ra ở “chảo lửa” Bukit Jalil, dù bị Việt Nam dội gáo nước lạnh bằng 2 bàn thắng liên tiếp thì họ vẫn không hề gục ngã, vỡ trận, mà ngược lại, chiến đấu hết mình để san bằng tỷ số. Thế nên theo Công, “Maylaysia không phải dạng vừa, không thể đùa được, nên Việt Nam cần cẩn trọng và hy vọng may mắn sẽ đến với thầy trò HLV Park Hang-seo".

Và còn nhiều lý do khác để không ít tín đồ bóng đá hy vọng là Việt Nam sẽ giành chức vô địch. Đó là tuyển Malaysia có sự trở lại của những trụ cột quan trọng, trong đó đáng chú ý là hậu vệ số 4 Syahmi Safari, cầu thủ để lại ấn tượng với siêu phẩm sút xa tung lưới Thái Lan. Thế nên, Trần Quang Anh,  sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, cho rằng Syahmi Safari trở lại thì Malaysia như “hổ mọc thêm cánh” nên Việt Nam cần đề cao cảnh giác.

Ngoài ra, việc hàng thủ Việt Nam tuy được đánh giá vững chắc, thế nhưng đã bị thủng lưới 3 lần sau những tình huống cố định. “Đó có thể là điểm yếu nhất của Việt Nam lúc này. Hy vọng rằng HLV người Hàn Quốc sẽ có phương án để tránh lặp lại điều này”, Nguyễn Quốc Vinh, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, bình luận.

Công Phượng được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch Đông Nam Á sau 10 năm ẢNH: ĐỘC LẬP

Thế nhưng hầu hết ý kiến của người trẻ hâm mộ bóng đá đều nghĩ về một chiến thắng dành cho các cầu thủ nước nhà. Nhiều cơ sở để có những khẳng định chắc như đinh đóng cột, đó là “Việt Nam từng hạ Malaysia 2 - 0 tại Mỹ Đình, cho đội bạn phải “bở hơi tai” mới có thể san bằng tỷ số ngay trên sân Bukit Jalil, thì không có lý do gì Việt Nam thua trận này cả. Chắc chắn Việt Nam sẽ thắng và lên ngôi vô địch, đem lại niềm vui cho khán giả nước nhà sau 10 năm chờ đợi chiếc cúp AFF”, như lời chia sẻ của Hồ Thanh Văn, sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Ngoài ra, nhìn vào lực lượng tuyển Việt Nam, những cái tên Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức…, nhiều người hâm mộ tin tưởng họ sẽ bùng nổ trong trận đấu chung kết lượt về, để mang lại niềm vui trọn vẹn cho người hâm mộ cả nước, như lời hứa của đội trưởng Quế Ngọc Hải.

“Mình tin chắc Việt Nam sẽ vô địch, vì HLV Park Hang-seo rất quái chiêu trong việc sắp xếp đội hình, làm bất ngờ đối thủ và cả người hâm mộ. Và những sự bất ngờ ấy đều đem lại niềm vui cho khán giả. Như việc Hồng Duy từng được đá chính trận gặp Campuchia đã có những pha bứt tốc đầy mê hoặc, một trong số đó đã kiến tạo giúp Quang Hải ghi bàn. Hay cách vị HLV người Hàn Quốc đưa tiền vệ Huy Hùng vào đá chính trận chung kết lượt đi và cầu thủ này đã tỏa sáng… Với sự tài tình của ông Park, chắc chắn năm nay Việt Nam sẽ vô địch”, Trương Nguyễn Anh Thư, nữ sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng, tỏ ra am tường về môn thể thao vua, nhận định.

Sau trận chung kết lượt về, mọi người lại có cơ hội ăn mừng vì Việt Nam vô địch? ẢNH: TẤN HIỆP

Việc thể hiện một phong độ ổn định từ đầu giải, sở hữu những cầu thủ chất lượng ở mọi tuyến, từ thủ môn, hậu vệ, tiền vệ cho đến tiền đạo, đấy là chưa kể những cầu thủ đã và đang đoàn kết hết mình… đã khiến nhiều người tin tưởng vào một thắng lợi trước Malaysia, như cách mà Việt Nam đã vượt qua đối thủ này ở vòng bảng, để lên ngôi vô địch.

Không những chắc chắn Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018, nhiều tín đồ bóng đá thậm chí còn dự đoán cầu thủ sẽ có khoảnh khắc tỏa sáng để ghi bàn đưa Việt Nam lên ngôi vương. “Công Phượng sẽ mở tỷ số. Sau đó Quang Hải và Văn Đức sẽ lập công và nhấn chìm đối thủ với chiến thắng giòn giã 3 - 0…", những dự đoán của người trẻ.

Và cho dù là dự đoán, là hy vọng hay là những khẳng định đi chăng nữa, thì tất cả đều hướng về một mục tiêu duy nhất: Việt Nam vô địch AFF Cup 2018!

Ý kiến:

“HLV Tan Cheng Hoe cũng rất tài năng. Nhưng thầy Park tài năng hơn so với đối thủ. Vì thế, mình tin tưởng một chiến thắng dành cho Việt Nam”, (Nguyễn Quốc Hưng, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng).

“10 năm chờ đợi và đây là lúc Việt Nam sẽ lên ngôi vua của bóng đá Đông Nam Á. Bóng đá Việt Nam đang sở hữu thế hệ cầu thủ quá tài năng, và không có lý do gì không vô địch. Nhất là khi đã có kết quả có lợi trong trận chung kết lượt đi”, (Lê Trọng Vĩnh, sinh viên Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng).

“Việt Nam sẽ vô địch sau một chiến thắng hoành tráng. Mình tin là Văn Lâm giữ sạch lưới trận lượt về, Việt Nam thắng 2 - 0”, (Phan Quốc Anh, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.