Việt Nam đang tiêu tốn điện gấp 3 lần trung bình thế giới

Vũ Thơ
Vũ Thơ
30/03/2019 15:56 GMT+7

Tại Chương trình hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2019, ban tổ chức cho biết hiện Việt Nam sử dụng năng lượng kém hiệu quả, với việc tiêu thụ điện gấp 3 lần tỉ lệ trung bình của thế giới.

Sáng nay 30.3 tại trụ sở Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư tổ chức Chương trình hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2019. Tham dự sự kiện có anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn; lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp T.Ư, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và gần 500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị trực thuộc Đoàn khối.
Phát biểu tại chương trình, ông Võ Quang Lâm, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cho biết hiện Việt Nam sử dụng 1 kWh chỉ làm ra 1,27 USD, trong khi trung bình trên thế giới sử dụng 1 kWh sản xuất 3,3 USD.
“Điều đó cho thấy chúng ta sử dụng năng lượng kém hiệu quả và tiêu thụ điện gấp 3 lần thế giới. Đây là thực tế cấp thiết, khiến chúng ta phải tăng cường hơn nữa trong việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trong thời gian tới”, ông Lâm bày tỏ.
Ông Võ Quang Lâm phát biểu tại chương trình hưởng ứng Giờ trái đất Ảnh Vũ Thơ
Ông Lâm cũng cho biết, dù lượng điện tiết kiệm được trong 1 giờ tắt đèn và các thiết bị không cần thiết là không lớn, chỉ khoảng 400.000 - 500.000 KWh, nhưng hành động đó vô cùng quan trọng trong việc lan tỏa tới cộng đồng ý thức tiết kiệm điện hằng ngày, hằng giờ.
“Với ý nghĩa đó, tôi mong các đoàn viên thanh niên sẽ là những tình nguyện viên tích cực nhất tham gia chiến dịch, đồng thời là những hạt nhân làm lan tỏa thái độ sống tích cực, thân thiện đối với trái đất, tới cộng đồng xã hội”, ông Lâm nói.
Tại chương trình, các cán bộ lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên thanh niên đã lưu dấu vân tay cam kết “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp T.Ư chung tay Vì một Việt Nam xanh ”.
Các đại biểu lưu dấu vân tay Ảnh Vũ Thơ
Theo Ban tổ chức, chương trình hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2019 được phát động đến tất cả các cơ sở Đoàn trực thuộc và được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị, thế hiện vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên thuộc Khối doanh nghiệp T.Ư, luôn đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, bám sát mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý thức tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả trong toàn thể cộng đồng xã hội.
Thiếu nhi vẽ tranh hưởng ứng Giờ trái đất Ảnh Vũ Thơ
Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã phát động ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam Dioxin Việt Nam. Đây là hoạt động có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, có sức lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Khối. Đồng thời tổ chức cho các em thiếu nhi thi vẽ tranh về bảo vệ môi trường.
 Sau buổi lễ, các đại biểu tham dự cùng đoàn viên, thanh niên, đông đảo người dân tham gia thu gom rác thải điện tử và đi bộ diễu hành quanh hồ Hoàn Kiếm để tuyên truyền về hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất.
Đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp T.Ư đi bộ hưởng ứng Giờ trái đất Ảnh Vũ Thơ
Giờ trái đất là một sự kiện quốc tế lớn hàng năm do Quỹ quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên khởi xướng, là một sáng kiến toàn cầu nhằm nâng cao ý thức của người dân về tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu. Đây là lời kêu gọi các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn thế giới tắt điện một tiếng đồng hồ vào tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm với mục tiêu nhằm khẳng định mỗi một hành động cá nhân khi được nhân lên trên diện rộng có thể giúp thay đổi môi trường sống tốt hơn.
Đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc khoảng 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới hưởng ứng Giờ Trái đất. Việt Nam tham gia chiến dịch từ năm 2009, thế hiện cam kết chung tay cùng thế giới trong cuộc chiến ứng phó biến đổi khí hậu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.