Việt kiều Mỹ bán đấu giá gây quỹ cho trẻ em nghèo Việt Nam

31/01/2018 17:22 GMT+7

Viện văn hóa & giáo dục Việt Nam (IVCE) tại New York vừa công bố chương trình gây quỹ cho trẻ em nghèo nhân dịp tết cổ truyền Việt Nam.

Theo ông Trần Thắng, Chủ tịch IVCE, trong đợt này Viện sẽ tổ chức bán đấu giá nghệ thuật và gây quỹ. Tất cả số tiền trong chương trình sẽ được gửi đến trẻ em nghèo để đón tết sắp tới.

Cụ thể, các tác phẩm gồm tranh sơn mài của họa sĩ song sinh Thanh - Hải. Họa sĩ Thanh-Hải nổi tiếng làm tranh sơn mài tại Huế từ những năm 2002-2012, sau năm 2012 anh làm tác phẩm lọai khác và đi trình diễn khắp nơi ở thế giới. Hiện tại số tranh sơn mài của anh tại Việt Nam không còn. Ðây là số tranh ông Trần Thắng giữ lại cho bộ sưu tập của mình trong đợt Thanh-Hải triển lãm ở Mỹ năm 2005.

Tác phẩm bán đấu giá thứ hai là tượng con ngựa của danh họa Lê Bá Ðảng (Pháp), là một tác phẩm trong bộ sưu tập của ông Trần Thắng. Họa sĩ Lê Bá Ðảng sang New York (Mỹ) những năm 1960-1970, ông đúc 100 tượng con ngựa. Loạt tác phẩm này hiện nay không có ở Pháp và Việt Nam.

Ngoài ra, ông Trần Thắng cho biết Viện IVCE sẽ tiếp tục nhận đóng góp của mọi người để gây quỹ cho trẻ em nghèo. Thời gian bán đấu giá tác phẩm và nhận đóng góp vào ngày 6.2

Các tác phẩm bán đấu giá:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.