Việt kiều Áo ủng hộ kinh phí xây trường học tại Trường Sa

02/01/2014 14:32 GMT+7

(TNO) Sáng 2.1, ông Nguyễn Thiệp, Đại sứ Việt Nam tại Áo đã trao 1.000 euro ủng hộ chương trình Vì học sinh Trường Sa thân yêu giai đoạn 2.

(TNO) Sáng 2.1, ông Nguyễn Thiệp, Đại sứ Việt Nam tại Áo đã trao biểu trưng 1.000 euro cho nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa để ủng hộ chương trình Vì học sinh Trường Sa thân yêu giai đoạn 2.

Người Việt Nam tại Cộng hòa Áo ủng hộ kinh phí xây trường học tại Trường Sa
Nguyễn Thiệp, Đại sứ Việt Nam tại Áo (bên trái) đã trao biểu trưng 1.000 euro cho nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa

Được biết, bà Trương Mỹ Hoa là Trưởng ban chỉ đạo của chương trình Vì học sinh Trường Sa thân yêu.

Đây là số tiền do cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại Áo quyên góp để góp phần xây dựng một trường tiểu học cho học sinh trên đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa (Khánh Hòa).

Được biết, ngôi trường này đã được khởi công vào ngày 8.12.2013 và dự kiến hoàn thành vào tháng 4.2014 với tổng kinh phí dự kiến khoảng 14 tỉ đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 249 tập thể và cá nhân ủng hộ hơn 9 tỉ đồng cho chương trình Vì học sinh Trường Sa thân yêu giai đoạn 2, trong đó cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài gồm các nước như: Đức, Ba Lan, Cộng hòa Czech, Slovakia, Nga, Áo và Philippines ủng hộ được hơn 1,9 tỉ đồng.  

Tin, ảnh: Lê Thanh

>> Hơn 400 triệu đồng ủng hộ chương trình 'Vì học sinh Trường Sa thân yêu
>> Thêm 8,7 tỉ đồng ủng hộ chương trình 'Vì học sinh Trường Sa thân yêu
>> Vì học sinh Trường Sa thân yêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.