Vị thế của Đoàn được xã hội ghi nhận và đánh giá rất cao

Vũ Thơ
Vũ Thơ
24/01/2021 08:47 GMT+7

Ngày 23.1, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021 và Hội nghị tổng kết năm 2020 cơ quan T.Ư Đoàn .

Sẽ số hóa hồ sơ đảng viên

Tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021, anh
Nguyễn Anh Tuấn , Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên VN, Bí thư Đảng ủy T.Ư Đoàn, cho rằng trong năm 2020 đã đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất, dân chủ trong toàn Đảng bộ và các chi bộ trực thuộc T.Ư Đoàn... Đó là sự nỗ lực rất lớn của Ban Chấp hành Đảng bộ, của cấp ủy các chi bộ, Đảng bộ trực thuộc. Các nhiệm vụ, giải pháp, chỉ tiêu đặt ra cho năm 2020 đều cơ bản hoàn thành tốt. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể, cơ quan T.Ư Đoàn trong năm 2020 có nhiều khởi sắc rõ nét, nhiều đổi mới, sáng tạo trong phương thức hoạt động.
Dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư tặng bằng khen cho Đảng bộ T.Ư Đoàn vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư cũng khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó có Tổng biên tập, nguyên Bí thư Đảng bộ Báo Thanh Niên Nguyễn Quang Thông.
Tại hội nghị tổng kết cơ quan T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Anh Tuấn đã trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ của T.Ư Đoàn cho ông Nguyễn Đắc Vinh, Phó chánh văn phòng T.Ư Đảng, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo của Ban Tuyên giáo T.Ư cho 8 cá nhân, trong đó có Tổng biên tập và Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên là anh Nguyễn Quang Thông và chị Đặng Thị Phương Thảo; trao 2 bằng khen của Thủ tướng cho tập thể và cá nhân thuộc T.Ư Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống Covid-19 và Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Ban Chấp hành T.Ư Đoàn đã khen thưởng 4 chiến sĩ thi đua cấp T.Ư Đoàn, trong đó có anh Nguyễn Ngọc Toàn, Phó tổng biên tập thường trực Báo Thanh Niên, và anh Võ Văn Ba, Trưởng ban Thanh niên - Giáo dục, Báo Thanh Niên.
Anh Nguyễn Anh Tuấn cũng đặc biệt ghi nhận, đánh giá cao Đảng bộ của các cơ quan báo chí trực thuộc T.Ư Đoàn trong việc tổ chức, quy hoạch, sắp xếp, tinh gọn bộ máy.
Anh Nguyễn Anh Tuấn đề nghị trong năm 2021, cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ chính, trong đó tập trung giải pháp thực hiện tốt chủ đề công tác năm “Tăng cường công tác quản lý đảng viên” với một số nội dung như: quản lý số hóa hồ sơ đảng viên bằng phần mềm; ban hành bộ công cụ để đánh giá đảng viên hằng tháng, hằng quý; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ; đảm bảo tính minh bạch, công khai, dân chủ trong hoạt động điều hành của cơ quan, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên được bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình…

Những nơi gian khó đều có Đoàn thanh niên

Hội nghị tổng kết năm 2020 cơ quan T.Ư Đoàn, với sự chủ trì của Ban Bí thư T.Ư Đoàn, đã đánh giá năm vừa qua, thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ VN tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan T.Ư Đoàn đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tích cực tham mưu, triển khai các nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả ấn tượng.
Phát biểu tại hội nghị, anh Nguyễn Anh Tuấn cho rằng năm 2020 ghi nhận sự chuyển động, đổi mới rõ nét của từng cơ quan, đơn vị, trên cơ sở ứng dụng công nghệ nhiều hơn. Trước sức ép của dịch bệnh Covid-19, các đơn vị tính toán, phân kỳ công việc khoa học, linh hoạt hơn. Theo anh Nguyễn Anh Tuấn, một năm có nhiều khó khăn thách thức vì dịch bệnh, thiên tai nhưng các công việc cơ quan được triển khai một cách nền nếp, không bị đứt gãy và đạt kết quả tốt. Đặc biệt, hình ảnh, vị thế của tổ chức Đoàn, hình ảnh thanh niên VN được cấp ủy, chính quyền các cấp, xã hội ghi nhận, đánh giá rất cao trong năm 2020. Màu áo xanh thanh niên có mặt ở những nơi gian khó, tiếp sức kịp thời cho nhân dân phòng chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai đã để lại dấu ấn đầy cảm xúc trong cộng đồng.
Anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết năm 2021, kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn, sẽ triển khai rất nhiều chương trình, hoạt động, đặc biệt vào thời điểm tháng 3, hầu như ngày nào cũng sẽ có hoạt động lớn, quy mô toàn quốc. Vì thế, tổ chức Đoàn các cấp cần chủ động, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng mọi mặt để triển khai tốt các nhiệm vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.