Vì sao nhiều người trẻ lại mê trà xanh?

Tấn Đạt
Tấn Đạt
21/01/2021 21:47 GMT+7

Giúp đầu óc tỉnh táo, nghiện hương vị, dùng làm bánh… là những chia sẻ của người trẻ khi nói về trà xanh.

Giúp đầu óc tỉnh táo

Trong tủ bếp của anh Nguyễn Trần Tuấn Tú, 28 tuổi, làm nhân viên truyền thông tại tòa nhà số 99 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM, không bao giờ thiếu những gói trà xanh đã được mua trong siêu thị. Với anh Tuấn Tú, thưởng thức một ly trà xanh được pha với nước nóng sau bữa ăn sáng là điều tuyệt vời trước khi đi làm.

Anh Tuấn Tú cho biết: “Mình thường uống 1 đến 2 tách trà xanh trong một ngày, nhất là buổi sáng là không thể bỏ qua nó được. Với mình uống trà xanh buổi sáng sẽ giúp bản thân tỉnh táo, làm việc hiệu quả, nâng cao sức đề kháng của cơ thể mà còn lại giảm cân”.

Uống một ly trà pha với nước nóng giúp đầu óc tỉnh táo

Ảnh: Lê Danh

Võ Phi Thành Đạt, 22 tuổi, ngụ ở Q.7, TP.HCM, chia sẻ: “Tuần vừa rồi em có việc tại Bảo Lộc, Lâm Đồng và cũng dành cho mình 2 ngày tận hưởng không khí tự nhiên trên đồi chè xanh nơi đây. Em thích trà xanh lắm, nhất là trà còn đang trồng, vì nó có hương tự nhiên. Gia đình nội em cũng vậy, mỗi sáng đều nấu trà xanh uống”.

Thành Đạt với đồi chè xanh mát

Ảnh: NVCC

“Nghiện đến tận bây giờ”

Đó là lời chia sẻ của Mai Võ Quốc Khánh, 19 tuổi, sinh viên Trường ĐH Võ Trường Toản, Cần Thơ khi nhắc đến trà xanh. Quốc Khánh cho hay bản thân mỗi lần vào các quán nước là sẽ kêu đồ uống có liên quan đến cụm từ “trà xanh matcha” (hay còn gọi là matcha).

Khánh nói: “Trà sữa hương matcha, thạch matcha, bánh kem matcha,... mọi thứ từ trà xanh matcha luôn có một sức hút với em. Em nhớ lần đầu gặp người yêu cũng là lúc 2 đứa uống trà xanh matcha cùng một quán...”.

Trà xanh matcha phổ biến trong giới trẻ

Ảnh: Tấn Đạt

Còn chị Nguyễn Thị Thu Trang, 32 tuổi, làm nhân viên văn phòng tại tòa nhà số 75 đường số 23, KP.5, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM, kể rằng chị thường dùng trà xanh matcha để pha thức uống, làm bánh trung thu, bánh cookies...

Chị Trang chia sẻ: “Trà xanh không chỉ làm cho thức uống, bánh đẹp hơn mà còn ngon nữa. Có lần mình cũng theo "trend" trên mạng làm trà xanh bọt biển và thành quả cũng khá ưng ý...".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.