Vì sao nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung phóng tác ca khúc ‘Bài ca khu cách ly’?

10/07/2021 14:27 GMT+7

‘Bài ca khu cách ly’, sản phẩm âm nhạc với nội dung phòng, chống dịch Covid-19 được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung phóng tác từ ca khúc ‘Chiếc khăn gió ấm’ đang được dân mạng chia sẻ khắp mạng xã hội .

Chỉ tính riêng trên nền tảng TikTok, clip ‘Bài ca khu cách ly’ đã thu hút hơn hơn 580.000 lượt xem, nghe tại tài khoản của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Kèm theo đó là hàng chục ngàn lượt yêu thích, chia sẻ và bình luận.
Clip ‘Bài ca khu cách ly’ với những ca từ cổ động phòng, chống dịch Covid-19 này cũng ‘phủ sóng’ khắp mạng xã hội, nhất là Facebook, khi được các thành viên tải về, đăng lại, thu hút hàng triệu lượt lượt xem, nghe.
Để giờ đây, nhiều người cảm thấy quen quen và thuộc làu những ca từ như: "Cách ly nhau vài ngày, người ta check xem F mấy/ Còn ai dương tính ở đây?/ Giờ đây ở nhà là yêu nước/ Giờ đây chống dịch là yêu nước/ Chỉ mong sớm mai chẳng còn thêm khu cách ly"… Và nếu như trước đây, ‘Chiếc khăn gió ấm’ từng là ca khúc hit được thế hệ 8X cực kỳ yêu thích thì giờ đây, ca khúc phóng tác ‘Bài ca khu cách ly’ trên nền nhạc ‘Chiếc khăn gió ấm’ cũng đang tạo hit với sức hút không kém cạnh.
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung kể lại trong quá trình làm mới lại những ca khúc từng sáng tác, thì anh thấy giai điệu của bài ‘Chiếc khăn gió ấm’ khá vui tươi.
"Bản thân mình là nghệ sĩ, muốn lan truyền các điều tốt đẹp, muốn lan tỏa năng lượng tích cực, nhất là trong mùa dịch này, để mọi người tạm quên đi những âu lo, nên mình quyết định phóng tác lại lời thành ‘Bài ca khu cách ly’", anh kể.
Anh giới thiệu hài hước trên clip là: "Dịch buồn quá phóng tác chơi: Nguyễn Văn Chung; Ở nhà buồn quá đàn Ukulele chơi: Trần Việt Dương; Bị cách ly buồn quá hát chơi: Hoàng Hải Dương; Rảnh quá dựng MV chơi: Mina Le & Tuno".
"Trong đó Hoàng Hải Dương là đang bị cách ly thật khi khu mà bạn ấy ở đang bị phong tỏa, bị rào thật. Nên mình nghĩ hài hước đến tình huống nhiều khi bạn gái của Dương đến phải chờ đợi, lo lắng vì không vô được... nên bắt đầu viết lời và hoàn thiện ca từ chỉ trong một tiếng đồng hồ. Sau khi nghe lại thì thấy cũng vui và mang hơi hướng tích cực nên cố gắng hoàn thiện. Mấy anh em đã cùng nhau làm việc trực tuyến và nhanh chóng ra đời clip", anh nhớ lại.
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng bày tỏ sự bất ngờ khi ‘Bài ca khu cách ly’ được dân mạng quan tâm, yêu thích. "Mình đăng lúc 0 giờ. Sáng ra thấy lượt xem trên TikTok nhảy liên tục mà cũng giật mình", anh cho biết thêm.
Cũng theo nhạc sĩ của những bài hit như: Nhật ký của mẹ, Con đường mưa, Pha lê tím, Tình yêu trở lại, Cầu vồng sau mưa... clip này là món quà tinh thần mà anh và những người cùng thực hiện muốn gửi gắm, dành tặng cho mọi người trong giai đoạn Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ.
"Mọi người trong chúng ta đang thật sự rất khó khăn. Khi TP.HCM vừa 'khỏe' lại có ca bệnh và giờ thì rất nhiều. Để rồi hệ lụy để lại là không làm được gì, phải 'đóng băng', đình trệ nhiều công việc. Thế nên mọi người hãy ủng hộ và đồng lòng thực hiện tốt Chỉ thị 16 để cùng phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó có thể giảm bớt số ca bệnh, loại bỏ những nguy cơ tiềm ẩn gây bệnh... để dịch bệnh nhanh chóng qua đi, cuộc sống sớm ổn định trở lại. Hi vọng mọi người tích cực, lạc quan để bảo vệ sức khỏe vì sức khỏe là quan trọng nhất", anh Chung nói.
Ngoài ra, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng hy vọng mọi người hãy ý thức, tự giác trong việc phòng, chống dịch Covid-19 như những ca từ trong clip ‘Bài ca khu cách ly’ là: "Những nơi ta hay đi qua/Tự khai báo và quét mã/ Hãy đeo khẩu trang và 5K/Hãy tiêm vắc xin và ý thức bảo vệ mình nha"...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.