Vì sao người trẻ chọn phương án rời TP.HCM về quê phòng dịch Covid-19?

Lê Thanh
Lê Thanh
28/03/2020 18:16 GMT+7

Trước thông báo của Sở GTVT TP.HCM, kể từ 0 giờ ngày 2 8.3 sẽ hạn chế các chuyến xe đi liên tỉnh khiến nhiều người đã đổ dồn vào Bến xe miền Đông để rời TP.HCM về quê phòng dịch Covid-19 .

Vì sao người trẻ không ở lại Sài Gòn mà họ chọn phương án về quê để chống dịch Covid-19? Chị Hoàng Vũ Lê Thi (33 tuổi), ngụ tại chung ngụ tại Carillon, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú (TP.HCM), chia sẻ: “Sở dĩ mình chọn phương án về quê là vì ông xã đang đi công tác ở nước ngoài chưa về được. Mình về quê để có ba mẹ phụ giúp chứ ở Sài Gòn trong giai đoạn này mà ở nhà chỉ có 2 mẹ con thôi cũng buồn và nếu con có bệnh đau cũng không có người trợ giúp”.

Sài Gòn sống chậm nhìn từ những công viên vắng hoe vì virus corona

Sinh viên xếp hàng mua vé vào cổng Bến xe miền Đông để về quê phòng dịch Covid-19 vào chiều 27.3

Khả Hòa

Còn Nguyễn Thị Hoài Thương (quê ở Trà Vinh), sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, nói: “Chọn phương án về quê là vì sau tết em lên Sài Gòn chuẩn bị học lại thì được nhà trường tiếp tục cho nghỉ để phòng tránh dịch Covid-19. Lúc này em ở lại kiếm việc làm thêm để trang trải cuộc sống và phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, bây giờ không có việc gì để làm nữa vì chỗ làm thêm đã tạm dừng hoạt động nên em quyết định về quê cho đỡ tốn kém”.
Tương tự, Nguyễn Thị Lan Châu (quê Quảng Ngãi), sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho biết: “Trước đây được nhà trường cho nghỉ học thì cố bám lại Sài Gòn để tận dụng thời gian rảnh đi dạy kèm. Lúc đó, em nhận dạy kèm cho 2 học sinh đang học lớp 6 ở Q.2, mỗi tháng thu nhập được 2 triệu đồng. Còn bây giờ, nếu ở lại Sài Gòn mà không có việc gì để làm thì sẽ gánh nặng về chi phí đủ thứ. Và với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra khó lường như thế này thì không biết đến khi nào mới có thông báo đi học lại, vì vậy em quyết định về quê”.

Người trẻ mang hành lý vào Bến xe miền Đông vào chiều 27.3 để về quê phòng dịch Covid-19

Khả Hòa

Lý do Nguyễn Hồng Vy (quê huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM) lên xe để về quê phòng tránh dịch Covid-19 trong đợt này cũng tương tự như Hoài Thương và Lan Châu. Hồng Vy, bộc bạch: “Không biết khi nào nhà trường mới cho sinh viên đi học lại, trong khi chi phí sinh hoạt ở Sài Gòn lại rất cao với tụi em. Chính vì vậy, em quyết về quê để phòng dịch Covid-19 và ăn cơm của mẹ nấu”.

Xe ôm, chủ quán ăn Bến xe miền Đông điêu đứng vì virus corona

Theo chị Nguyễn Thị Nhung, Giám đốc ký túc xá Cỏ May, Q.Thủ Đức, TP.HCM, ký túc xá có khoảng gần 350 sinh viên nội trú nhưng trong thời gian được nghỉ học phòng dịch Covid-19 các bạn vẫn xin ở lại để làm thêm. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến bất thường, chúng tôi khuyên các bạn về quê để ở nhà phòng tránh dịch bệnh là tốt nhất. “Hiện tại, ký túc xá chỉ nhận giải quyết cho 7 sinh viên vì hoàn cảnh gia đình rất đặc biệt được ở lại ký túc xá. Đây là những sinh viên có quê ở các tỉnh phía Bắc nên việc về lại rất khó khăn. Những sinh viên ở lại, ký túc xá sẽ cung cấp lương thực, thực phẩm đầy đủ nhằm đảm bảo cuộc sống cho sinh viên yên tâm phòng tránh dịch Covid-19”, chị Nhung khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.