Vì sao món cà phê bọt biển lại 'hot' trong mùa dịch Covid-19 ?

Tấn Đạt
Tấn Đạt
03/04/2020 09:03 GMT+7

Trong mùa dịch Covid-19, nhiều người trẻ đã làm món cà phê bọt biển và đồng loạt chia sẻ trên các trang mạng xã hội . Tại sao nó lại 'hot' đến vậy ?

Một xu hướng tích cực

Tiến sĩ Giang Thúy Minh, Trường ĐH Hoa Sen, cũng là tác giả sách quyển sách “Ta biết gì khi ta ăn”, cho biết cà phê bọt biển "Dalgona coffee" đang là thức uống “hot" hiện nay. Có 2 cách làm Dalgona coffee khá đơn giản. Nếu dùng cà phê hòa tan, loại nào cũng được, thì sử dụng tỷ lệ nước nóng - cà phê - đường = 1:1:1. Nếu dùng cà phê pha phin đậm đặc thì dùng cà phê - đường = 1:1. Cơ sở khoa học của thức uống đặc sắc này là tạo ra một hệ bọt, trong đó các bong bóng không khí được kẹp chặt giữa một kết cấu protein và chất béo có sẵn trong cà phê. Khi các bạn đánh lâu, cà phê sẽ bông cứng hơn và tạo ra chóp sắc nét hơn thông thường. Món này có thể kết hợp với sữa tươi có hoặc không đường sẽ tạo nên một thức uống mang tên cà phê bọt biển

“Cà phê bọt biển xuất hiện từ khi các bạn trẻ được nghỉ học ở nhà và hàng quán đóng cửa vì dịch Covid-19. Khi đó, các bạn có nhiều thời gian trải nghiệm những điều mới như làm bánh, nấu ăn, chế biến thức uống... Xu hướng này rất tích cực khi các bạn trẻ biết học từ internet, học hỏi lẫn nhau và tìm tòi những kỹ năng mình chưa khám phá. Có một điều chắc chắn là uống ly cà phê bọt biển thật đẹp mắt và ngon miệng do chính mình làm ra thì sẽ thú vị hơn rất nhiều so với việc đi mua ly cà phê ở cửa hàng”, tiến sĩ Giang Thúy Minh.

Tiến sĩ Giang Thúy Minh cũng là một "tín đồ" của thức uống này

Ảnh: NVCC

Thấy cũng vui vui

Nguyễn Thị Yến Thanh, HS lớp 10 Trường THPT Nguyễn Khuyến (TP.HCM), cho biết từ sáng đến chiều ai cũng úp hình khoe làm cà phê bọt biển nên tò mò và quyết định “lăn” vào bếp làm thử, mình thấy làm cà phê bọt biển này không khó, mình đã làm ly thứ 5 trong ngày rồi. 

Yến Thanh bộc bạch, mình nghĩ đặc biệt trong mùa dịch Covid-19, làm món cà phê bọt biển này cũng có thể là một thú vui tiêu khiển cho các bạn, vừa đốt cháy thời gian, vừa được uống cà phê lạ. 

Sau khi giải quyết mớ công việc tại nhà, chị Nguyễn Thị Hoàng Nga, 30 tuổi, nhân viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành TP.HCM, đã “lao” vào bếp tập tành làm cà phê bọt biển. Chị Hoàng Nga chia sẻ: “Dạo này thấy nổi lên vụ làm cà phê bọt biển thấy cũng vui vui. Do mình dùng mấy đánh trứng cầm tay nên lên bọt nhanh. Tầm 2 phút là lên rồi, hiện tại mình mới thử ở cà phê hòa tan thôi, hôm nào thử ở cà phê dạng pha phin xem thế nào".

Cảm thấy vui hơn trong mùa dịch Covid-19 với thức uống mới lạ

Ảnh: Yến Thanh

Trong khi đó, anh Nguyễn Bảo Thái, 27 tuổi, trú tại hẻm 185/20D Nguyễn Phúc Chu, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM, cũng bắt chước làm theo vì thấy nhiều người trên mạng chia sẻ làm thức uống cà phê bọt biển. Anh Thái cho biết, mình là một người rất thích nấu ăn nên muốn thử xem có làm được giống người ta hay không. Đối với thức uống này thật sự không khó lắm nhưng cần một đôi tay khỏe và sự kiên nhẫn. Theo đó, để đánh cà phê và đường thành “bọt biển” mịn và béo thì nên dùng tay, tùy vào tốc độ đánh và lượng cà phê thôi, mình thì mất tầm 10 đến 15 phút để cho ra thành phẩm. Yêu cầu phải đều tay, đánh theo một chiều thôi tránh đánh loạn xạ, và đặc biệt không nên nản chí vì nó làm khá lâu và mỏi tay.

“Vừa có thức uống mới, vừa giết được sự nhàm chán trong mùa dịch Covid-19. Tuy nhiên vui thôi chưa đủ, việc mình làm cần đem lại giá trị thiết thực là sử dụng được, chứ làm ra bỏ thì mình cũng không nên. May mắn là mình làm một lần là được luôn”, anh Bảo Thái chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.