Vì sao ‘11 tháng 5 ngày’ ngày càng khiến giới trẻ phát cuồng?

30/08/2021 19:29 GMT+7

"Chiếu 3 tập là quá ít, phải chiếu cả tuần". "Phim gì mà cái gì cũng đẹp, cũng trẻ trung, từ trang phục, góc quay, ánh sáng tới âm nhạc, như một làn gió mới"… Một số người trẻ nhận xét về phim "11 tháng 5 ngày".

"11 tháng 5 ngày" - phim truyền hình Việt Nam đang dần dần tạo nên cơn sốt trong giới trẻ. Chuyện tình yêu, lý tưởng sống của giới trẻ, tình cảm gia đình và sự bao dung của tình người trong xóm trọ được thể hiện trẻ trung, hài hước qua diễn xuất của những gương mặt được yêu thích.
Đó là Khả Ngân, Thanh Sơn, Trung ruồi, Lương Thanh - bộ tứ diễn viên trẻ đã kết hợp ăn ý với nhau khi hóa thân thành Tuệ Nhi, Đăng, Long “đần” và Thục Anh. Đó còn là Tuấn Tú "Chiếc nón kỳ diệu"; là cặp "Táo quân" Vân Dung, Quang Thắng chỉ cần bước ra cũng có thể khiến người ta tủm tỉm cười. Người xem phim cũng nhận ra Minh Hương của "Nhật ký Vàng Anh" phần 1 ngày nào bây giờ trở lại, đằm thắm hơn trong vai Thu, học trò cũ của mẹ Tuệ Nhi.
 

4 người trẻ trong xóm trọ với bao buồn vui, những hiểu lầm, sự chia sẻ, thấu hiểu

Ảnh VTV

"11 tháng 5 ngày" có gì mà khiến nhiều người trẻ “hóng” tới giờ xem phim? Bên cạnh dàn diễn viên đẹp, diễn xuất “chất”, góc máy đẹp, màu phim tươi tắn, thể nói tới nội dung cuốn hút. Câu chuyện về Tuệ Nhi, mồ côi mẹ từ nhỏ, cô nàng tiểu thư đài các, kiêu căng, có một “cái tôi” to đùng, tiêu tiền không tiếc tay bỗng một ngày cả thế giới quay lưng lại với mình.
Hủy hôn với chồng sắp cưới, bố đuổi ra khỏi nhà, cậu ruột 'mượn' hết sạch tiền trong tài khoản và để lại khoản nợ 4 tháng tiền nhà trọ chưa trả, không có một công việc để làm, Nhi có lúc chỉ biết gặm mì tôm sống, ăn một tô phở cũng rụt rè "phở gì những 50 nghìn một tô", không biết ngày mai sẽ sống bằng gì.
Cơ duyên đưa Nhi về sống chính trong xóm trọ nhỏ, có Long 'đần', Thục Anh, Đăng - người mà cô từng ghét cay ghét đắng. Họ cũng cùng làm việc trong một tiệm bánh. Bên cạnh những người bạn mới, Nhi nhận ra những giá trị của cuộc sống và thay đổi, trưởng thành. Biết đâu, từ đây cô cũng tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình?

Cảnh phim này kết hợp nhạc phim là ca khúc 'Còn gì đau hơn chữ đã từng' của Quân A.P khiến người xem rung động

Khả Ngân - người đóng vai Nhi - từ một nữ chính bị chê ỏng eo trên mạng xã hội khi 11 tháng 5 ngày mới phát sóng 1, 2 tập đầu rằng "gầy", "xấu", "đề nghị lồng tiếng cho diễn viên chính", "đỏng đảnh khó ưa", bây giờ đang nhận được không ít những lời khen về diễn xuất, và đặc biệt là "mặc gì cũng đẹp", "thời trang chuẩn không cần chỉnh".
Điểm cộng không thể không nhắc tới của 11 tháng 5 ngày chính là nhạc phim. Những MV triệu view của giới trẻ hiện đại, khiến nhiều người trẻ mê mệt như: Kẻ cắp bà già (Hoàng Thùy Linh), Còn gì đau hơn chữ đã từng (Quân A.P); Gác lại âu lo (Da LAB, Miu Lê)… xuất hiện trong phim khiến nhiều người ngẩn ngơ.
20 năm trước, nhiều người trẻ đã từng chết mê chết mệt phim truyền hình "Phía trước là bầu trời", phim tái hiện một thời sinh viên bao ước mơ, hoài bão của những người trẻ khắp bốn phương trời về giữa Hà Nội trong một xóm trọ bao buồn vui. Bây giờ, “11 tháng 5 ngày” như một làn gió mới về những người trẻ nhiệt huyết, trong những ngày tháng đầu tạo dựng sự nghiệp của mình, họ sẽ đối diện với những thử thách nơi làm việc, gặp những biến cố trong tình bạn, tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa… Nhưng sau tất cả, tình người vẫn luôn ấm áp.

Thanh Sơn và Khả Ngân ăn ý trong phim

Ảnh Fanpage '11 tháng 5 ngày'

Cô Vân, chủ xóm trọ tốt bụng của "11 tháng 5 ngày" khiến người trẻ xem phim bất chợt nhớ tới những người chủ nhà tốt bụng mà mình từng gặp trong đời. Có thể cho người ở trọ khất mấy tháng tiền (dù thi thoảng vẫn hỏi). Nhưng, thấy sinh viên, người đi làm than đói, không có gì ăn, cô Vân rang cơm, nấu xôi, xào mì cho ăn và tuyên bố “tiền nhà thì vẫn phải đóng đúng hẹn, đồ ăn thì thỉnh thoảng cô Vân mời”. Một cậu sinh viên đi học về bỗng ngất xỉu trước nhà, cô Vân và cả xóm xúm lại, có chị béo còn bỏ dở cả buổi bán rau để nấu cháo, lấy thuốc cho cậu uống…
“Phim mang lại nguồn năng lượng tích cực, nhất là trong mùa dịch với quá nhiều tin tức u ám. Xem phim mà được cười, được khóc, được nhớ về thanh xuân của mình",  một khán giả trẻ viết trên cộng đồng yêu thích phim "11 tháng 5 ngày" với gần 100 ngàn thành viên theo dõi.

Tuổi trẻ chỉ có một lần, tại sao không sống hết mình với nó?

Ảnh Fanpage Nghệ sĩ Vân Dung

Đúng như "Táo" Vân Dung - cô chủ nhà trọ tốt nhất hệ mặt trời của "11 tháng 5 ngày", chia sẻ trên trang cá nhân mới đây: “Thanh xuân là quãng thời gian đầy sóng gió bởi vì lúc đấy chúng ta không biết câu trả lời là gì. Chúng ta không biết thật sự bản thân muốn gì, ai thật lòng yêu chúng ta và chúng ta thật lòng yêu ai. Đó là quãng thời gian chúng ta cứ quẩn quanh đây đó để tìm kiếm câu trả lời. Và rồi khi chúng ta bất ngờ biết được câu trả lời, bất giác chúng ta đã trưởng thành…"
"Tôi thích sự hết mình của tuổi trẻ. Nó là một minh chứng cho những điều ngờ nghệch ngốc nghếch điên rồ chúng ta có thể làm, nhưng lại không thể làm vào độ tuổi khác. Vậy thì tại sao không sống hết mình? Khi mà chúng ta chỉ có thể sống một lần, và tuổi trẻ cũng chỉ có một lần mà thôi...", cô Vân của "11 tháng 5 ngày" viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.