Vẽ nam sinh trong chiếc áo dài, trào lưu được nhiều bạn trẻ hưởng ứng

Thái Duy
Thái Duy
14/11/2020 13:23 GMT+7

Không chỉ ủng hộ cho đề xuất nam sinh mặc áo dài đến trường vào thứ hai hằng tuần, nhiều bạn trẻ còn vẽ hình để gửi gắm thông điệp của mình.

Đề xuất nam sinh mặc áo dài vào mỗi thứ hai hằng tuần tạo nên nhiều ý kiến tranh luận trái chiều trong thời gian gần đây. Bên cạnh những ý kiến phản đối cũng có nhiều bạn trẻ ủng hộ đề xuất trên bằng cách vẽ những hình ảnh nam sinh trong chiếc áo dài.
Bạn Trần Khải Thanh Hiền, 22 tuổi, ở TP.HCM, vẽ một cô nữ sinh duyên dáng trong chiếc áo dài trắng, bên cạnh là nam sinh khoác trên mình bộ áo dài ngũ thân màu đen, chân đi giày bata hiện đại.
“Gần đây trào lưu vẽ nam sinh mặc áo dài nổi lên, thấy hay và hợp lý nên mình đã bắt tay vào vẽ luôn. Mình chỉ mất một ngày để hoàn thành bức ảnh”, Thanh Hiền chia sẻ.
Nói về ý tưởng của bộ ảnh, Thanh Hiền cho biết đó là những tưởng tượng của cô về tương lai khi cả nam sinh và nữ sinh đều mặc áo dài. “Nếu tương lai có thể như hình mình vẽ thì hay biết mấy”, Thanh Hiền bày tỏ.
Những bức tranh về nam sinh, nữ sinh trong bộ áo dài được vẽ bằng bút kim của Lê Xuân Hương (20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM) nhận được nhiều khen của cộng đồng mạng vì sự dễ thương và mộc mạc. Xuân Hương chỉ mất khoảng một đêm để hoàn thành mỗi bức tranh.
Phong trào vẽ nam sinh trong chiếc áo dài được nhiều bạn trẻ hưởng ứng1

Hình ảnh 4 nam sinh trong chiếc áo dài

ẢNH: VĂN HOÀN

“Thông qua việc vẽ tranh, mình muốn xem thử đề xuất có thiết thực không”, Xuân Hương cho biết. Sau khi biết được đề xuất nam sinh mặc áo dài đến trường, Hương quyết tâm vẽ thử xem liệu có phù hợp, và kết quả là ngoài mong đợi, bức tranh nhận được hàng ngàn lượt thích và chia sẻ từ cộng đồng mạng.
Thông qua trào lưu này, Vũ Văn Hoàn (23 tuổi, ở Hà Nội) cảm thấy thích thú nên cậu đã tham gia. Bức ảnh của Văn Hoàn là 4 nam sinh trong những chiếc áo dài truyền thống và tất nhiên không kém phần hiện đại.
“Mỗi nhân vật đại diện cho một kiểu học sinh mà lớp nào cũng có: Có bạn cao khỏe, có bạn mọt sách, có bạn nam thần, có bạn mập mạp dễ thương”, Văn Hoàn lý giải về từng hình mẫu trong bức ảnh.
Ngoài ra, những bạn không vẽ được thì cũng hưởng ứng trào lưu bằng cách đăng tải những thông tin về áo dài và về trang phục truyền thống, giúp mọi người vừa xem được ảnh, vừa có thêm nhiều kiến thức về những trang phục này.
Phong trào vẽ nam sinh trong chiếc áo dài được nhiều bạn trẻ hưởng ứng2
Phong trào vẽ nam sinh trong chiếc áo dài được nhiều bạn trẻ hưởng ứng3

Bức tranh được vẽ bằng bút kim của Xuân Hương

ẢNH: LÊ XUÂN HƯƠNG

Nguyễn Lê Phương Mai (ở Quảng Bình) cho biết: “Qua bộ ảnh mình cũng hiểu biết hơn về trang phục truyền thống nói chung và áo dài nói riêng, mình thấy được rằng trang phục truyền thống của nước ta rất đẹp và nên được gìn giữ”.
Nguyễn Thị Minh Tâm (25 tuổi, ở TP.HCM) cũng cho rằng trào lưu trên giúp cô yêu quý hơn trang phục truyền thống: “Trước khi có trào lưu này, mình không biết nhiều về những loại áo dài dành cho nam giới. Sau khi tìm hiểu, mình thấy hóa ra trang phục truyền thống tuyệt vời đến vậy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.