Vay 300.000 đồng để thực hiện ước mơ làm cô giáo

05/07/2014 14:55 GMT+7

(TNO) Đó là câu chuyện của thí sính Trần Thị Thanh Thủy (quê Bến Tre) dự thi vào nghành sư phạm toán, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

 
Đợt thi này, Thủy may mắn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của cô Thu, người đã cho Thủy tá túc - Ảnh: Phạm Hữu

Chúng tôi gặp thí sính Trần Thị Thanh Thủy trong một buổi chiều mưa nặng hạt của ngày thi đầu tiên, đợt 1 kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2014. Một thân một mình lên TP.HCM dự thi đại học, thế nhưng Thủy may mắn khi được cô Đỗ Thị Thu (16 Bà Hom, phường 13, quận 6) cho ở trọ miễn phí và luôn quan tâm, chia sẻ.

Được biết, Thủy sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá éo le: mẹ mắc bệnh lao nhưng vẫn cố gắng buôn bán nhỏ ngoài chợ; ba thì khuyết tật cả hai chân đi bán vé số để có tiền cho Thủy đi học.

Khi được hỏi về chi phí đi thi, Thủy nghẹn lời: “Ba phải chạy đôn, chạy đáo vay mượn được 300.000 đồng, nhiều lúc thấy nhà nghèo quá cũng muốn nghỉ học phụ giúp ba mẹ bớt gánh nặng, nhưng ba luôn động viên bảo phải ráng lên, sau này đỡ phải khổ như ba mẹ”.

Nhờ học giỏi, nên hành trình chinh phục giấc mơ trở thành cô giáo của Thủy được tiếp sức bởi những suất học bổng của nhà trường. Năm nay, Thủy chọn thi nghành sư phạm toán, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

Thủy tự tin cho biết môn toán mình đạt khoảng tầm 6-7 điểm, vật lý thì trên 5 điểm. Sáng nay, Thủy cũng làm bài khá tốt và hy vọng sẽ đạt từ 7 điểm trở lên để hoàn thành một giấc mơ của mình.

Sau mỗi môn thi, Thủy đều điện thoại cho ba để thông báo tình hình. Và ngay khi kết thúc đợt thi, Thủy đã đón xe về quê để phụ giúp gia đình.

Phạm Hữu - Trác Rin

>> Thí sinh tí hon ước mơ trở thành lập trình viên
>> Cho vợ đi thi đại học để đổi đời cho con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.