'Vật lộn' giữa lũ dữ tìm nữ sinh bị mất tích trên đường đến trường

02/11/2016 19:16 GMT+7

Hơn 14 tiếng sau tai nạn lật thuyền, tung tích nữ sinh Dương Thị Kim Anh (học lớp 12, Trường THPT Hoàng Hoa Thám, H.Lệ Thủy, Quảng Bình) vẫn bặt vô âm tính giữa mênh mông nước lũ ở làng Vinh Quang, X.Sơn Thủy.

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 6 giờ sáng nay 2.11, tại thôn Vinh Quang, xã Sơn Thủy xảy ra vụ việc thương tâm khi một học sinh đã bị nước lũ cuốn trôi vì lật thuyền trên đường đi học.

Vượt lũ đến trường, một nữ sinh Quảng Bình mất tích

Sáng nay, 2.11, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại xã Sơn Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình. Một nữ sinh trung học được bố đưa đến trường bằng thuyền và bị lật. Bố không cứu được con và hiện nữ sinh đang mất tích. 
Sáng sớm nay cũng như bao buổi sáng thường nhật khác, Kim Anh bắt đầu một ngày mới với việc chuẩn bị kỹ càng sách vở, bút mực để đến trường. Tuy nhiên, điều không như mọi ngày đó là con đường đến trường của em ngập chìm trong mênh mông nước lũ, thôn Vinh Quang bị nước lũ chia cắt.
Nghĩ con ham học, ông Dương Văn Đen lấy thuyền đưa Kinh Anh vượt qua vùng lũ. Và điều xấu nhất đã xảy ra, khi đến khu vực ranh giới giữa thôn Vinh Quang và thôn Ngô Xá Bắc thì thuyền bị lật do sóng lớn. Người bố may mắn thoát chết do kịp bám thuyền và bơi nhưng không thể cứu được con gái vì dòng nước chảy quá xiết.
Vật lộn tìm kiếm nữ sinh bị lật thuyền trong lũ dữ 1
Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm Kim Anh Ảnh: Hoàng An
Nghe hung tin, chính quyền địa phương và người dân bàng hoàng, khẩn trương cấp báo lên UBND huyện để cử lực lượng và phương tiện xuống hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, UBND xã Sơn Thủy tổ chức lực lượng tại chỗ, huy động hàng chục chiếc đò trên địa bàn đến khu vực bố con ông Đen gặp nạn để tìm kiếm Kim Anh.
Bất chấp sóng to, gió lớn, gần 50 chiếc đò lớn nhỏ của lực lượng công an, quân sự và người dân sục sạo, quần thảo cả một vùng rộng lớn từ sáng sớm đến chiều tối cùng ngày vẫn chưa tìm thấy một dấu hiệu nào của Kim Anh.
Vật lộn tìm kiếm nữ sinh bị lật thuyền trong lũ dữ 3
Gần 50 chiếc đò lớn nhỏ tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích Ảnh: Hoàng An
Tập thể giáo viên và học sinh của Trường THPT Hoàng Hoa Thám nhận tin dữ đã vô cùng đau xót. Ông Võ Văn Khương, Hiệu trưởng nhà trường cùng Ban giám hiệu đã dùng đò đến hiện trường để hỗ trợ công tác tìm kiếm; đồng thời đến thăm hỏi, động viên gia đình em và trao 5 triệu đồng hỗ trợ.
Sự việc xảy ra quá bất ngờ, ai nghe thấy cũng đau xót. Người mang nỗi đau lớn nhất không ai khác chính là bố mẹ của em. Kể từ khi hay tin dữ, bà Nguyễn Thị Huệ, mẹ của Kim Anh vật vã trong đau đớn tột cùng. Bà khóc như cạn cả nước mắt. Mang nặng đẻ đau, nuôi con lớn khôn qua bao tháng ngày để hôm nay đứa con gái yêu gặp tai ương, nỗi đau không có gì lớn hơn đối với một người mẹ.
Vật lộn tìm kiếm nữ sinh bị lật thuyền trong lũ dữ 4
Nỗ lực tìm kiếm nữ sinh bị mất tích Ảnh: Hoàng An
Có mặt ở Vinh Quang trong ngày buồn u ám, lòng chúng tôi trĩu nặng, mỗi người phải kìm nén để ngăn những giọt nước mắt chực tuôn trào. Trước sân nhà em, nước lũ đục ngầu vẫn đang dập dờn ai oán. Bà con lối xóm đến chia sẻ với người thân của em bằng đò, mặt mày ai cũng buồn xo nhưng vẫn cố nuôi hy vọng cuối cùng.
Vật lộn tìm kiếm nữ sinh bị lật thuyền trong lũ dữ 5
Cô giáo chủ nhiệm Hồ Thị Thu Hà nói về Kim Anh trong nước mắt: “Em Kim Anh là học sinh giỏi, là lớp trưởng lớp 12 C, là một học sinh năng động và có tinh thần tập thể rất cao. Em rất ngoan hiền. Tai họa ập đến với em khiến chúng tôi nghẹn ngào đau đớn”.
Vật lộn tìm kiếm nữ sinh bị lật thuyền trong lũ dữ 6
Khi chúng tôi viết những dòng này thì lực lượng tìm kiếm vẫn đang nỗ lực, gồng mình với lũ dữ. Ai cũng mong một phép nhiệm màu đến lúc này.
Vật lộn tìm kiếm nữ sinh bị lật thuyền trong lũ dữ 7
Người dân trong xã đến nhà Kim Anh chia sẻ, động viên cha mẹ em Ảnh: Hoàng An
Vật lộn tìm kiếm nữ sinh bị lật thuyền trong lũ dữ 8
Đại diện trường THPT Hoàng Hoa Thám thăm và hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình Kim Anh Ảnh: Hoàng An
Vật lộn tìm kiếm nữ sinh bị lật thuyền trong lũ dữ 9
Giấy khen của nhà trường dành cho Kim Anh Ảnh: Hoàng An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.