Vào quán ngắm 'ao sen' treo ngược

Tấn Đạt
Tấn Đạt
08/10/2019 21:32 GMT+7

Đẩy cửa bước vào quán, thoang thoảng mùi thơm của sen, tiếng đàn du dương bên tai. Ngước nhìn lên trần nhà thấy một 'ao sen' treo lủng lẳng, màu vàng nhạt của ánh đèn chiếu vào những chiếc lá sen khô tạo nên không gian ấm cúng, gần gũi, mộc mạc.

Đem chổi ra quét cả ngõ

Hẻm 58 nằm trên đường Trương Định, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM khá hẹp, đủ để 2 xe máy có thể chạy ngược chiều nhau. Vừa chạy tới quán cà phê, bạn nhân viên liền bảo: “Gửi xe ngoài đầu hẻm giúp em ạ”. Tôi quay xe chạy ra đầu hẻm, cách quán chỉ vài chục bước, để gửi xe.
Nhận phiếu giữ xe và đi bộ vào. Lúc này tôi có dịp ngắm con hẻm kỹ hơn, hẻm nhỏ nhưng rất thoáng và yên tĩnh. Mỗi nhà đều có đặt một sọt rác trước cửa, những lồng chim được treo lủng lẳng, nghe chim hót rất vui tai.
“Mọi người ở đây sống rất tình cảm. Có cô tổ trưởng dân phố rất tâm lý và hay giúp đỡ mọi người. Ở đầu ngõ có bà cụ tầm 80 tuổi nhưng khá khỏe. Tối bà thường đem chổi ra quét cả ngõ, sáng dậy là thấy hẻm sạch bong”, bạn Nguyễn Thụy Phương Thùy, 25 tuổi sống tại hẻm cho biết.
Đẩy cửa, bước vào quán cà phê số 58/4, thoang thoảng mùi thơm của sen, tiếng đàn du dương bên tai. Ngước nhìn lên trần nhà thấy một “ao sen” treo lủng lẳng, màu vàng nhạt của ánh đèn “đánh” vào những chiếc lá sen khô tạo nên không gian ấm cúng, gần gũi, mộc mạc.
Tay cầm ly trà hoa sen, một tay sờ những cánh hoa sen khô, chị Nguyễn Thị Thùy Dương, sống tại quận 1, TP.HCM, cho biết: “Mình hay đến những quán yên tĩnh và nhẹ nhàng như thế này. Và rất thích kiểu trang trí về văn hóa Việt Nam, tuy lá sen sấy khô nhưng được sắp đặt rất nghệ thuật làm cho mình có cảm giác như đang ở một cánh đồng sen thật”.
Anh Lê Huỳnh Thành Danh chủ quán chia sẻ: “Quán lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của vùng đất và con người Đồng bằng sông Cửu Long cùng với hình ảnh ráng chiều trên dòng sông, đặc biệt là muốn tôn vinh vẻ đẹp cây sen của vùng đất Đồng Tháp. Đồng thời chúng tôi cũng mong muốn các sản phẩm về sen được tiếp cận rộng rãi hơn đến những khách hàng trẻ tại thành thị, đặc biệt những người trân quý vẻ đẹp thuần túy của dân tộc”.
“Sản phẩm hoa sen khô này có thể giữ được hơn 6 tháng trong môi trường mát mẻ, và hạn chế ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp”, anh Danh cho biết.
Vào hẻm văn hóa ngắm “ao sen” treo ngược2

Những cuốn sách được xếp trên kệ

Ảnh: Tấn Đạt

Cùng nhau sống xanh, học tiếng Anh

Nhâm nhi vài ngụm trà, tôi đi sang bên quán đối diện, một khung cảnh khác lại hiện ra. Quán mới được trang trí theo hướng “mở” vì đứng bên ngoài có thể thấy hết cách bày trí bên trong.
Bước vào quán, hiện ra là hình ảnh của nhạc sĩ Văn Cao được treo trên tường, kế bên là kệ chất đầy sách, phía dưới là một bảng đen to với dòng chữ “Nhà mình gom và tái chế”.
“Đó là những sản phẩm của nhóm bạn hoạt động môi trường. Bên quán mình thường hay hỗ trợ cho các bạn tổ chức hoạt động cộng đồng, đặc biệt là về môi trường. Mình mong muốn mỗi người đều có ý thức bảo vệ môi trường dù chỉ là một hành động nhỏ như: Không dùng hay thả bóng bay, hạn chế các sản phẩm từ túi ni lông...”, bạn Nguyễn Thụy Phương Thùy chủ quán cho biết
Cầm trên tay quyển sách tiếng Anh, bạn Đăng Minh, sinh viên năm 3 Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, chia sẻ: "Mình hay đến đây uống cà phê vì giá phù hợp với sinh viên, bên cạnh đó mình hay đọc sách và rèn luyện tiếng Anh với các bạn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.