Vào mạng hiến kế giao thông

28/02/2016 07:30 GMT+7

Suốt cả tuần qua, dân mạng phấn khởi khi fan page Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chính thức ra mắt trên mạng xã hội.

Suốt cả tuần qua, dân mạng phấn khởi khi fan page Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chính thức ra mắt trên mạng xã hội.

Theo giới thiệu trên fan page (www.facebook.com/ntscvietnam), đây là nơi giao tiếp giữa văn phòng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia với người dân.
Qua đó công bố những văn bản chỉ đạo, điều hành của ủy ban; giới thiệu các quy định, chính sách mới của các cơ quan thành viên. Đặc biệt, fan page sẽ là nơi tiếp nhận thông tin người dân phản ảnh về tình hình trật tự cũng như những kiến nghị, đề xuất giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông.
Chỉ sau vài ngày chính thức công bố, trang đã thu hút hơn 15.500 lượt yêu thích và con số này tăng mỗi ngày.
“Tôi thật sự vui khi fan page của Ủy ban ATGT quốc gia ra đời trên mạng xã hội. Bởi lẽ từ trước đến nay, gặp nhiều bức xúc về vấn đề giao thông nhưng không biết phải phản ánh qua kênh nào, gọi số điện thoại nào…”, thành viên Lê Vũ viết.
Tương tác tức thì
Thực tế, những ngày qua trên fan page có khá nhiều bài viết, hình ảnh phản ảnh những vấn đề về ATGT của các thành viên trên khắp cả nước. Như thành viên Hoàng Trường Nhân phản ánh đèn ở ngã ba Lê Duẩn - Thái Phiên (TP.Huế) bị che khuất. Hay thành viên Nguyễn Thị Minh Nguyệt thông tin ở H.Diên Khánh (Khánh Hòa) có nơi đèn đỏ đứng chờ 70 giây nhưng đèn xanh chỉ có 10 giây, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông…
Dân mạng cũng dành nhiều lời khen cho fan page này vì có sự tương tác tốt với người gửi ý kiến phản ánh. “Tưởng rằng nhận nhiều ý kiến của mọi người thì rất khó sẽ trả lời cho từng người, nhưng khi mình gửi thông tin đã nhận được lời nhắn: Cảm ơn thông tin bạn đã gửi đề xuất đến chúng tôi. Chúng tôi sẽ gửi thông tin cho Sở Giao thông vận tải Hà Nội kiểm tra, rà soát thông tin trên. Thấy vui lắm!”, thành viên Hồng Anh viết. Ngoài ra, dưới mỗi bình luận đều có những phản hồi từ đại diện ủy ban.
Không khó nhận ra trên fan page còn có khá nhiều hiến kế của dân mạng để giảm tai nạn giao thông trên cả nước. Như thành viên Táo Ăn Chơi phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông tại tại ngã tư Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội), đặc biệt là vào khoảng thời gian 17 - 18 giờ. Từ đó, thành viên này đề xuất: “Xây 1 cây cầu lắp ghép bắc qua đường 5 để ô tô với xe máy đi qua cây cầu này, hoặc xây cầu chỉ cho xe máy qua thôi cũng được. Vì khu này người dân đi xe máy qua đường 5 giờ cao điểm rất là đông, ô tô cũng thế mà ngã tư này lại dính đường sắt thỉnh thoảng tàu đi ngang qua là lại tắc đường”. Hay thành viên DoAnhVan thì đề nghị Ủy ban ATGT quốc gia sớm cho cắm biển báo hạn chế tốc độ tại QL 47 và QL 45 đoạn qua địa bàn H.Đông Sơn (Thanh Hóa) vì đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn với lỗi chủ yếu là chạy quá tốc độ, không làm chủ tốc độ…
Fan page này cũng chia sẻ nhiều bài viết của cư dân mạng, qua đó chuyển tải những thông điệp ý nghĩa về an toàn giao thông như khuyến cáo người dân cẩn trọng trong việc sử dụng nón bảo hiểm, không mua, sử dụng loại xe gắn động cơ điện (hay được gọi là "ô tô điện") 2 - 4 bánh đang được rao bán trên mạng xã hội để tránh thiệt hại về kinh tế do không được sử dụng.
Ngoài ra, trang còn đăng tải những đoạn phim về an toàn giao thông. Đoạn phim Đã uống không lái trên fan page này đã thu hút hơn 4.000 lượt xem, chia sẻ thông tin trong năm 2015 đã có 8.671 người chết vì tai nạn giao thông trên toàn quốc. Trong số đó, 3.468 người chết do người say lái xe…
Bình luận
* “Tạo ra fan pape như cách Ủy ban ATGT làm là khá sáng tạo. Like kịch liệt”. (Bích Phượng/Facebook)
* “Mong sao mọi người cùng đồng lòng chung tay, hiến kế để có nhiều biện pháp hay, có hiệu quả thiết thực trong việc đẩy lùi tai nạn giao thông”. (Do Tuan/Facebook)
* “Giá như bộ, ngành nào cũng tạo fan page để tiếp nhận thông tin, ý kiến, bức xúc của người dân như thế này thì hay quá!”. (Vũ Đức Anh/Facebook)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.