Vào CLB học làm giàu

16/11/2014 04:15 GMT+7

Câu lạc bộ Học làm giàu của sinh viên Trường ĐH Kinh tế Huế quy tụ đông đảo sinh viên tham gia với nhiều hoạt động bổ ích.

 
Gian hàng bán sách cũ đầu năm học của Câu lạc bộ Học làm giàu - Ảnh: Nguyễn Nhã

Ra đời năm 2009 với ý tưởng tạo một môi trường kinh doanh và bồi dưỡng những kỹ năng thực tế cho sinh viên (SV), CLB Học làm giàu ngày càng lớn mạnh, là sân chơi thiết thực cho hơn 100 SV ngành kinh tế và nhiều SV các trường ở TP.Huế.

Ngô Lực, lớp K47 Marketing chia sẻ: “Ban đầu mình tham gia CLB với mục đích vui chơi, kết bạn là chính. Nhưng nhiều chương trình, hoạt động thực tế của CLB đã giúp mình bồi dưỡng nhiều kỹ năng về bán hàng, giao tiếp, lãnh đạo... và quan trọng là mình đã tự tin, mạnh dạn hơn rất nhiều”.

 

Sau mỗi hoạt động, lợi nhuận chia làm nhiều phần. Một phần cho quỹ, một phần tổ chức các buổi dã ngoại và 30% đi tình nguyện ở các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật

Nguyễn Thị Nhã - Chủ nhiệm CLB Học làm giàu

Chia làm hai mảng lớn gồm học và làm, hằng năm CLB triển khai hàng chục hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Nhiều buổi học về kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, những game show học làm giàu hay những buổi giao lưu với các doanh nghiệp… đã bồi dưỡng nhiều kỹ năng và mở rộng mối quan hệ cho các SV.

Đặc biệt, chương trình “Ekip quản lý tài ba” đang diễn ra được nhà trường đánh giá cao. Với 3 vòng thi gồm chiêu mộ hiền tài, anh tài hội ngộ và bản lĩnh thương trường, chương trình không chỉ trau dồi cho SV nhiều kỹ năng thực tế mà còn là sân chơi chuyên môn cho SV nói chung và SV ngành kinh tế nói riêng.

Ấn tượng hơn là những hoạt động thực tế đi kèm với nhiều chương trình gắn với nghề nghiệp của SV kinh tế. Chẳng hạn như hoạt động bán sách cũ do các thành viên tự đi mua lại từ các SV khóa trước để bán lại cho SV khóa sau. Hay chương trình tour Connect Travel (tạm dịch là du lịch kết nối) hấp dẫn vào mỗi dịp hè. Với giá vé tour 79.000 đồng nhưng có hướng dẫn viên đưa đi thăm nhiều địa điểm nổi tiếng ở Huế, Connect Travel thu hút nhiều người tham gia đăng ký. Vào những ngày hội của trường hay những ngày lễ, CLB thường mở các gian hàng bán hoa và bán hàng lưu niệm như móc khóa, hộp đựng quà, đồ handmade… và tổ chức nhiều trò chơi lớn nhỏ. Gian hàng của CLB luôn đông đảo người mua, tham quan.

Điều đặc biệt, lợi nhuận kiếm được ngoài việc làm quỹ cho những hoạt động còn được trích 30% để hoạt động từ thiện. Nguyễn Thị Nhã, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Sau mỗi hoạt động, lợi nhuận chúng em chia làm nhiều phần. Một phần cho quỹ, một phần tổ chức các buổi dã ngoại cho các thành viên và 30% đi tình nguyện ở các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật. Bản thân chúng em là SV nên không có điều kiện làm từ thiện. Thông qua hoạt động của CLB chúng mình mới có điều kiện làm từ thiện và tổ chức chương trình thiện nguyện”.

Theo anh Vũ Thành Huy, Bí thư Đoàn Trường ĐH Kinh tế Huế, CLB Học làm giàu được các SV tổ chức hoạt động dưới sự giám sát của nhà trường. Nhiều chương trình, hoạt động triển khai rất hiệu quả gắn liền với chuyên ngành đào tạo của SV kinh tế, giúp SV rèn luyện nhiều kỹ năng thực tế cần thiết cho đặc thù nghề nghiệp sau này.

Tuyết Khoa

>> Làm giàu từ biển
>> Làm giàu từ nguồn vốn nhỏ
>> Nuôi bò sữa làm giàu
>> Làm giàu từ cây cam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.