Vắng Quang Hải trận gặp Malaysia: Nỗi lo của người hâm mộ trẻ với tuyển Việt Nam

Lê Thanh
Lê Thanh
11/06/2021 09:52 GMT+7

Nhiều bạn trẻ tỏ ra tiếc nuối và lo lắng cho đội tuyển bóng đá Việt Nam vì thiếu vắng cầu thủ ngôi sao Quang Hải trong trận gặp Malaysia tối nay. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tự tin đội tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ 45 phút tối nay trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 tại sân vận động Al-Maktoum, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) thu hút sự chú ý của người hâm mộ trẻ Việt Nam. Nhiều bạn trẻ lo lắng và tiếc nuối do thiếu vắng cầu thủ ngôi sao Quang Hải trong trận cầu này.
Lê Điền Phi, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (TP.HCM), chia sẻ: “Tôi thích cầu thủ Quang Hải vì anh luôn có cách để tạo sự bất ngờ trước những đối thủ được mọi người nhận định họ rất mạnh và khó chơi. Quang Hải luôn có những pha dẫn bóng lắt léo, kiến tạo đường bóng cực phẩm cũng như phối hợp ăn ý cùng đồng đội. Do đó, tôi có phần hơi lo lắng khi thiếu vắng Quang Hải vì “án treo giò” trong trận đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia tối nay”.

Quang Hải đi bóng lắt léo qua các cầu thủ của đội tuyển bóng đá Indonesia vào rạng sáng 8.6 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á, diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE)

Ngọc Linh

“Do thiếu vắng Quang Hải nên theo tôi, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có sự điều chỉnh, lên chiến lược kỹ lưỡng để củng cố sức mạnh cho đội hình ra sân đá với Malaysia”, Điền Phi phân tích.
Chàng trai trẻ mê bóng đá dự đoán: “Tôi nghĩ rằng thầy Park sẽ bố trí cho các cầu thủ chơi theo sơ đồ 3-4-3 hoặc sẽ chơi với sơ đồ 3-5-2. Malaysia khá mạnh về hai cánh nên tuyển Việt Nam cần có chú ý điểm này. Chẳng hạn, cánh trái là Văn Hậu hoặc Hồng Duy, còn Văn Thanh đá cánh phải vì những cầu thủ này đá tốt ở hai cánh. Còn ở hàng thủ, chúng ta có bộ 3 trung vệ: Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh có thể nói là bất khả xâm phạm và họ đang thể hiện phong độ rất tốt”.

Những cú đá vô lê đẹp mắt của Quang Hải như thế này khiến người hâm mộ rất thích

Ngọc Linh

Sau khi phân tích những lợi thế của đội tuyển bóng đá Việt Nam, Điền Phi nói: “Đội tuyển Việt Nam đang thuận lợi về mặt tâm lý bởi vừa thắng Indonesia với tỷ số 4-0 hôm 7.6. Về chuyên môn, tôi nghĩ rằng tuyển Việt Nam có phần tốt hơn tuyển Malaysia về lối chơi, kỹ thuật và các màn kiến tạo bất ngờ trên sân".
Với phong độ đang cao trên nền của sự hưng phấn và sức chiến đấu mãnh liệt, cùng với niềm tin của hàng triệu người hâm mộ, Điền Phi dự đoán đội tuyển bóng đá Việt Nam của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước đội tuyển Malaysia.

Người hâm mộ đang mong chờ huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có những chiến thuật dùng người phù hợp khi thiếu vắng Quang Hải để giúp Việt Nam giành chiến thắng trước đội tuyển Malaysia”

Độc Lập

Thừa nhận mình là người có niềm đam mê bóng đá ngay từ nhỏ, thầy Võ Anh Dũng (33 tuổi), giáo viên Trường THPT Nguyễn Tất Thành, Q.6 (TP.HCM), cho biết: “Tôi rất thích đội tuyển bóng đá Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo và luôn dành tình cảm cho cầu thủ Quang Hải và Công Phượng”.
“Đội tuyển Việt Nam vắng Quang Hải cũng là một thiệt thòi lớn cho đội tuyển trong trận đấu tối nay với đội tuyển Malaysia”, thầy Dũng bày tỏ lo lắng.

Theo thầy Võ Anh Dũng, cầu thủ Xuân Trường sẽ là ứng viên sáng giá cho huấn luyện viên Park Hang-seo chọn đá thay vị trí Quang Hải trong trận gặp Malaysia

Ngọc Linh

Tuy nhiên, thầy Dũng nhận xét Xuân Trường đang có phong độ tốt, nhất là sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Indonesia vào tối 7.6 nên anh sẽ là ứng viên sáng giá cho huấn luyện viên Park Hang-seo chọn đá thay vị trí Quang Hải.
“Còn có Trọng Hoàng nên tôi cũng không thấy lo lắng lắm cho đội hình Việt Nam ra sân gặp đội tuyển Malaysia tối nay. Tôi nghĩ kịch bản mà huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ đưa ra khi đá với Malaysia sẽ chậm rãi, kiểm soát bóng càng nhiều càng tốt và đợi thời cơ cho các cầu thủ Việt Nam phản công nhanh để ghi bàn thắng”, thầy Dũng nói.
Theo dự đoán của thầy Dũng, cầu thủ Công Phượng có sức ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của đối thủ và có kỹ thuật cá nhân rất tốt nên anh sẽ tiếp tục toả sáng trong trận gặp Malaysia. “Đối với trận đấu này tôi dự đoán tỉ số sẽ là 3-1 nghiêng về cho đội tuyển Việt Nam”, thầy Dũng nói thêm.

Công Phượng sẽ tiếp tục toả sáng trong trận gặp Malaysia?

Độc Lập

Một người hâm một bóng đá khác là anh Nguyễn Duy Thịnh (34 tuổi), làm việc tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, nhận định: “Trận Việt Nam - Malaysia mang tính then chốt với đội tuyển Việt Nam để xác định vé đi tiếp vì trận đấu kế tiếp sẽ là đội chủ nhà UAE đang vào phong độ cao. Tôi cảm thấy tiếc trước sự vắng mặt của Quang Hải vì kể từ khi huấn luyện viên Park Hang-seo lên nắm quyền đội tuyển Việt Nam chàng tiền vệ để lại rất nhiều dấu ấn và dù nhỏ con nhưng chơi bóng quá xuất sắc”.

Theo các bạn trẻ, đội tuyển bóng đá hiện nay có rất nhiều cầu thủ rất hay như Trọng Hoàng, Văn Hậu để vào sân gây khó khăn cho đội tuyển Malaysia

Độc Lập

Tuy nhiên, theo anh Duy Thịnh, mặc dù thiếu vắng Quang Hải nhưng đội tuyển bóng đá Việt Nam hiện có rất nhiều tài năng có thể chơi tốt ở vị trí Quang Hải, như Hoàng Đức, Minh Vương hay Trọng Hoàng…
“Với những gì đã thể hiện tại Vòng loại World Cup 2022 thời gian gần đây, chúng ta thấy được tư duy chiến thuật và tinh thần tập thể trong lối chơi chứ không thiên về cá nhân nào trong cách chọn nhân sự thi đấu. Do đó, vắng mặt Quang Hải là điều đáng tiếc nhưng không đáng lo ngại! Tôi dự đoán kết quả trong trận cầu tối nay giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ là 3-1 nghiêng về cho thầy trò của huấn luyện viên Park Hang-seo để hàng triệu người hâm mộ Việt Nam lại được vỡ òa trong chiến thắng!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.